อีเบย์ – Shopping.co.th ประกาศผล 2 ทีมนักขายรุ่นเยาว์

อีเบย์ ตลาดออนไลน์ชั้นนำของโลก ผนึกกำลังกับเว็บไซต์ Shopping.co.th ตลาดออนไลน์ชั้นนำของไทยพัฒนาโดยสนุก! และอีเบย์ ประกาศผล 2 แชมป์นักขายรุ่นเยาว์ ผู้สร้างรายได้สูงที่สุดจากการแข่งขันดำเนินธุรกิจออนไลน์ระดับประเทศครั้งแรกของไทยบนเว็บไซต์ของอีเบย์ และ Shopping.co.th ภายใต้โครงการ University Selling Contest 2008 ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากนิสิตนักศึกษาชาวไทยมากกว่า 110 คน ที่เข้าถึงผู้ซื้อทั่วโลกด้วยเว็บไซต์ของอีเบย์ในนานาประเทศ และเจาะกลุ่มลูกค้าในไทยด้วยเว็บไซต์ Shopping.co.th

“เรารู้สึกยินดีกับความสำเร็จของนิสิตนักศึกษาชาวไทยจากแข่งขันในครั้งนี้” มร. แดน เนียรี่ รองประธานอีเบย์ กล่าว พร้อมเสริมว่า “เราหวังว่า แชมป์นักขายออนไลน์รุ่นเยาว์ทุกคน จะนำประสบการณ์ครั้งนี้ไปใช้ในการสร้างสรรค์ธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จต่อไป รวมถึงติดต่อซื้อขายกับสมาชิกที่ซื้อขายเป็นประจำบนอีเบย์ อีกกว่า 84 ล้านคนทั่วโลก และสมาชิกของเว็บไซต์ shopping.co.th ตลาดออนไลน์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในเมืองไทย”

แชมป์นักขายออนไลน์รุ่นเยาว์ ผู้สร้างรายได้อันดับหนึ่งบนเว็บไซต์อีเบย์ จากการแข่งขัน University Selling Contest 2008 ได้แก่ Super Seller 2008 ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกจำนวน 5 คน นำโดย นายชิตวีร์ วงค์ตาผา นักศึกษาจากสถาบันราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมด้วยเพื่อนร่วมทีมจากสถาบันเดียวกันอีก 2 คน คือ นายวชิรพันธ์ ปัญญาแก้ว และนายอภิชาติ ใจอินผล และเพื่อนร่วมทีมจากต่างสถาบัน ได้แก่ นางสาวนภาวรรณ สาตรแสง และนางสาวนภารัตน์ สาตรแสง จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทั้งนี้ Super Seller 2008 ได้รับรางวัลเงินสดจำนวน 120,000 บาท พร้อมด้วยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คโตชิบา 1 เครื่อง และโอกาสฝึกงานกับเว็บไซต์ Shopping.co.th เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชั้นนำของไทยเป็นเวลา 1 เดือน ปิดท้ายด้วยการเดินทางไปทัศนศึกษาที่สำนักงานใหญ่ของอีเบย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สิงคโปร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำหรับแชมป์นักขายออนไลน์รุ่นเยาว์ผู้สร้างรายได้สูงที่สุดบนเว็บไซต์ Shopping.co.th ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่ The Best Shop นำทีมโดย นางสาว รัมภิกา สุจริตกุล จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ร่วมกับ นางสาวเกศแก้ว ชีพภักดี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ นางสาวมนวิภา พันธุนิล จากมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ทั้งนี้ The Best Shop ได้รับรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 25,000 บาท พร้อมโอกาสทัศนศึกษาที่สำนักงานใหญ่ของอีเบย์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สิงคโปร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน แชมป์นักขายออนไลน์รุ่นเยาว์ทั้ง 2 ทีม รักษาระดับ Positive Feedback ซึ่งเป็นระบบประเมินผลโดยวัดระดับความพึงพอใจของผู้ซื้อได้สูงกว่า 98 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งประกาศขายสินค้าเป็นจำนวนมากกว่า 100 รายการ สอดคล้องกับกติกาการแข่งขันทุกประการ

นอกจากนี้ อีเบย์ และ Shopping.co.th ยังได้มอบรางวัลพิเศษให้กับผู้เข้าแข่งขันทีมอื่นๆ ได้แก่ รางวัลเงินสดมูลค่า 3,450 บาท สำหรับทุกทีมที่สร้างยอดขายได้มากกว่า 34,500 บาท รางวัลเงินสด 1,725 บาท สำหรับทีมที่ขายสินค้าได้มากกว่า 25 รายการขึ้นไป

ด้านนายต่อบุญ พ่วงมหา ประธานบริหาร บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า “Shopping.co.th ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ซื้อผู้ขายชาวไทยเป็นหลัก โดยนำรูปแบบที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงของอีเบย์มาปรับใช้ การแข่งขันซื้อขายออนไลน์ในครั้งนี้ ไม่เพียงแสดงให้เห็นว่าเด็กไทยมีความสามารถ พร้อมที่จะแข่งขันในตลาดออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ แต่ยังเสริมศักยภาพการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยอีกด้วย”

ดร. มงคลชัย วิริยะพินิจ อาจารย์คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ให้ความเห็นต่อการแข่งขันดำเนินธุรกิจออนไลน์ระดับประเทศครั้งแรกของไทย ว่า “ในการแข่งขันซื้อขายออนไลน์ครั้งนี้ นิสิต นักศึกษาสามารถนำความรู้ที่ได้ร่ำเรียนในตำรา มาประยุกต์เข้ากับโลกธุรกิจจริงๆ ทั้งในด้านการบริหารจัดการเลือกซื้อและจำหน่ายสินค้า การจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้า และการชำระเงิน ตลอดจนการประเมินผล วัดระดับความพึงพอใจของลูกค้า ความสำเร็จที่ทุกทีมได้รับจากประสบการณ์ในครั้งนี้ ย่อมจุดประกายให้กับนิสิต นักศึกษา ในการพิจารณาเลือกดำเนินธุรกิจออนไลน์อย่างเต็มตัวภายหลังจากที่จบการศึกษาแล้วต่อไป”

สำหรับท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันดำเนินธุรกิจออนไลน์ระดับประเทศครั้งแรกของไทย University Selling Contest 2008 และแชมป์นักขายออนไลน์รุ่นเยาว์ทั้งสองทีม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.shopping.co.th/sellingcontest

เกี่ยวกับ shopping.co.th
เว็บไซต์ Shopping.co.th โดยสนุกดอทคอมผนึกกำลังร่วมกับอีเบย์ ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2550 ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัท สนุก ช้อปปิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ถูกจัดตั้งขึ้นใหม่ในเครือของสนุกดอทคอม โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และซื้อขายสินค้าออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น นอกจากสมาชิกจะสามารถทำการซื้อขายสินค้าออนไลน์กับผู้ใช้บริการในประเทศไทยด้วยกันแล้ว ยังสามารถจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าในต่างประเทศ ผ่านเครือข่ายเว็บไซต์ของอีเบย์ที่มีฐานผู้ใช้บริการกว่า 240 ล้านรายทั่วโลก

เกี่ยวกับอีเบย์
อีเบย์ อิงค์ ก่อตั้งเมื่อพ.ศ. 2538 โดยสร้างแพลทฟอร์มสำหรับการซื้อขายสินค้าและบริการซึ่งขับเคลื่อนโดยชุมชนธุรกิจออนไลน์บนอีเบย์ ในแต่ละวันมีสินค้านับล้านชิ้นได้รับการเสนอขายบนอีเบย์ อีเบย์ผลักดันให้เกิดการค้าในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระหว่างประเทศผ่านเว็บไซต์ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบริการต่างๆ เช่น การชำระเงินระหว่างประเทศกับเพย์พาล จึงทำให้อีเบย์สามารถสร้างสรรค์ชุมชนอีคอมเมิร์ซที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง