เจ็ทสตาร์แต่งตั้งบรูซ บิวคานัน ดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่

สายการบินเจ็ทสตาร์ สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของออสเตรเลีย ประกาศแต่งตั้งมร.บรูซ บิวคานัน ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มการพาณิชย์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่แทนมร. อลัน จอยซ์ ซึ่งจะเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินแควนตัส โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 เป็นต้นไป

มร. จอยซ์ กล่าวถึงการแต่งตั้งมร.บิวคานันขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ว่า “มร. บิวคานัน เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้แก่เจ็ทสตาร์นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทในปี 2546 และเริ่มเปิดให้บริการการบินในเดือนพฤษภาคม 2547 มร. บิวคานัน สร้างการเติบโตให้กับบริการการบินระหว่างประเทศของเจ็ทสตาร์ รวมทั้งพัฒนาแบรนด์เจ็ทสตาร์ให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในภูมิภาคเอเชีย ตลอดจนสนับสนุนการเปิดบริการการบินและการขยายเส้นทางการบินสู่ประเทศไทยจนประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดี”

ทั้งนี้ การเปิดเส้นทางบินสู่ประเทศไทยของเจ็ทสตาร์ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของไทย โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวจากออสเตรเลียเดินทางเข้ามาเยือนไทยเพิ่มมากขึ้น

นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2549 เป็นต้นมา เจ็ทสตาร์เปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและไทยรวม 6 เที่ยวต่อสัปดาห์ด้วยฝูงบินแอร์บัส เอ-330-200 ใน 2 ชั้นโดยสาร ได้แก่ เที่ยวบินเมลเบิร์น – กรุงเทพฯ สัปดาห์ละ 3 เที่ยว และซิดนีย์ – ภูเก็ตสัปดาห์ละ 3 เที่ยว นอกจากนี้ เจ็ทสตาร์ยังมีเครือข่ายเส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สู่จุดหมายอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ได้แก่ เที่ยวบินกรุงเทพฯ – สิงคโปร์ กรุงเทพฯ – จาการ์ตา (แวะจอดสิงคโปร์) และกรุงเทพฯ – โฮจิมินห์ ซิตี้* ในเร็วๆ นี้

สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศทุกเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์จะลงจอดรับส่งผู้โดยสาร ณ สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และสนามบินนานาชาติภูเก็ต

มร. บิวคานัน กล่าวถึงตำแหน่งใหม่ที่ได้รับดังกล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของเจ็ทสตาร์ และรู้สึกดีใจมากที่ได้รับโอกาสให้สานต่อความสำเร็จในการขยายการให้บริการการบินของเจ็ทสตาร์สู่ประเทศไทยและจุดหมายอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย” และเสริมว่า “เจ็ทสตาร์เชื่อมั่นว่า ด้วยกลยุทธ์การขยายเส้นทางบินระยะไกล และการเปิดให้ผู้โดยสารเลือกบริการเสริมที่ตรงตามความต้องการของตนมากที่สุด จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้เจ็ทสตาร์เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคอย่างแพร่หลายมากขึ้น และได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมการบินอย่างกว้างขวาง
มากขึ้น”

ก่อนเข้าร่วมงานกับเจ็ทสตาร์ มร. บิวคานันเคยร่วมงานกับเดอะ บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาธุรกิจ เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยเป็นคณะกรรมการการเดินทางและท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังเคยทำงานกับสายการบินชั้นนำต่างๆ ของออสเตรเลีย เอเชีย และสหรัฐอเมริกาในด้านการขาย การจัดจำหน่าย ราคา การตลาด โปรแกรมลอยัลตี้ การเงิน และการวางกลยุทธ์ธุรกิจ

มร. บิวคานันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมโยธาจากมหาวิทยาลัยนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย และปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจออสเตรเลีย และวิทยาลัยการจัดการแอนเดอร์สัน มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย (UCLA) สหรัฐอเมริกา *ขึ้นอยู่กับการอนุมัติตามระเบียบข้อบังคับทางการบิน