ดีแทคร่วมเครือข่ายความดีช่วยผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

ดีแทค ร่วมมือกับพันธมิตรความดีจากสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน Happy Station มอบถุงยังชีพซึ่งภายในมีข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งจำเป็นเบื้องต้นหลายรายการ จำนวน 500 ชุด มอบให้กับพี่น้องที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอุทกภัยในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ ดีแทคยังได้มีโอกาสสนับสนุนร่วมงานกับมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ในการช่วยเหลือฉุกเฉิน ณ จุดเกิดเหตุ โดยดีแทคได้จัดเต๊นท์ผ้าใบแก่มูลนิธิจำนวน 34 หลัง ใช้สำหรับจัดตั้งโรงครัวและสำหรับเป็นศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือ พร้อมทั้งมอบโทรศัพท์มือมือและเบอร์โทร โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับสนับสนุนงานสื่อสารฉุกเฉินในกรณีน้ำท่วมซึ่งมูลนิธิฯจะได้ให้ความช่วยเหลือต่อไป

ดีแทค และสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน Happy Station มีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ในด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัยมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ณ พื้นที่ประสบภัย เช่นจัดตั้งเต็นท์เพื่อให้เป็นจุดรวมพล จุดพัก และพื้นที่ปฏิบัติงานจัดทำอาหารสดสำหรับรับประทานหรือให้บริการงานสื่อสารทั่วไปขณะให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ล่าสุดดีแทคและสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกันยังได้ร่วมมือกับมูลนิธิฯ ในการเชื่อมการสื่อสารสำหรับให้ประชาชนแจ้งเหตุน้ำท่วมผ่านเลขหมาย 1677 ได้ตลอดเวลาเพิ่มเติมอีกด้วย

โครงการทำดีทุกวันจากดีแทคยังได้ทำงานเพื่อฟื้นฟูช่วยเหลือผู้ประสบภัยภายหลังจากภาวะน้ำท่วมเพื่อให้กลับมามีอาชีพทำกินได้อีกครั้ง โดยในปัจจุบันดีแทคได้ประสานงานร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส.) สนับสนุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ในการจัดสร้างศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยต้นแบบเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ตามแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ที่ตำบลบ้านแห อำเภอบ้านแห จังหวัดอ่างทอง ซึ่งปัจจุบันเป็นศูนย์เรียนรู้ที่มีเกษตรกรจากทั่วประเทศมาศึกษาดูงานตลอดทั้งปี.