บลจ. ทิสโก้ ส่งกอง “ทริกเกอร์ 15%” ช้อนหุ้นไทย ตั้งเป้ากำไร 15% ภายใน 6 เดือน

บลจ.ทิสโก้ สบจังหวะหุ้นไทยราคาถูก ส่งกองทาร์เก็ตฟันด์ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท อิควิตี้ ทริกเกอร์ 15%” (TISCO SET Equity Trigger 15% Fund) เน้นลงทุนในหุ้นไทยปัจจัยพื้นฐานดีที่ราคาปรับลดมาก ระยะเวลาลงทุน 6 เดือน หรือพร้อมปิดกองทุนคืนเงินให้ผู้ถือหน่วยทันทีเมื่อได้ผลตอบแทนถึงเป้าหมาย 15% โดยไม่ต้องรอครบ 6 เดือน ชูจุดเด่นหุ้นไทยตอนนี้ราคาต่ำมากมีโอกาสดีดตัวสูง เตรียมไอพีโอประมาณ 7-17 ต.ค.นี้ ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด กล่าวถึงจุดเด่นของ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท อิควิตี้ ทริกเกอร์ 15%” ว่าผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทน 15% หากดัชนีหุ้นไทยดีดกลับขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากกองทุนตั้งเป้าหมายรับผลตอบแทนไว้แน่นอน โดยกองทุนจะขายทำกำไรอัตโนมัติหากได้รับผลตอบแทน 15% ภายในระยะเวลาโครงการ 6 เดือน หรือสามารถปิดกองทุน คืนเงินทันทีโดยไม่ต้องรอให้ครบ 6 เดือนหากหน่วยลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 15% ขึ้นไป จึงช่วยให้ไม่พลาดโอกาสรับผลตอบแทนตามเป้าหมาย และลงทุนได้แม้ไม่มีเวลาติดตามการลงทุนด้วยตัวเอง

“สาเหตุที่เตรียมเสนอขายกองทุนในช่วงนี้ เนื่องจากประเมินว่าหุ้นไทยในช่วงเวลานี้มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานและมีศักยภาพการเติบโตที่ดีมีราคาถูกมาก เชื่อว่าเมื่อเริ่มมีเค้าลางถึงความคลี่คลายของปัญหาสภาพคล่องในระบบสถาบันการเงินของสหรัฐอเมริกา ราคาหุ้นของไทยน่าจะดีดตัวกลับได้เร็ว จึงเป็นที่มาของการตั้งเป้าผลตอบแทน 15% ในระยะเวลาเพียง 6 เดือน ทำให้ผู้ลงทุนไม่ต้องรอนานมาก”

สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุนดังกล่าว จะเน้นลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยกองทุนมีอายุโครงการ 6 เดือน หรือเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตั้งแต่ร้อยละ 15 ของมูลค่าที่ตราไว้ต่อหน่วย (10 บาท) เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน แล้วแต่เหตุการณ์ใดจะเกิดขึ้นก่อน

“จากบทเรียนในปีที่ผ่านมา เมื่อสถานการณ์ต่างๆเริ่มดีขึ้น นักลงทุนจะสังเกตได้ว่าราคาหุ้นไทยจะดีดตัวกลับค่อนข้างเร็วและแรง โดยใช้เวลาไม่นาน ซึ่งหากผู้ลงทุนขายไม่ทัน ก็จะทำให้เสียโอกาสในการทำกำไรไป ดังนั้นจึงเชื่อว่ากองทุนนี้จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้ กล่าวคือหากราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมาในระดับที่น่าพอใจก็จะขายทำกำไรอัตโนมัติเลย เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนและนำกำไรมาเก็บไว้ก่อน”นายธีรนาถกล่าว

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เซ็ท อิควิตี้ ทริกเกอร์ 15%” กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาคำขออนุมัติจัดตั้งและจัดการกองทุนรวมจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะเสนอขายครั้งแรก (IPO) ประมาณ 7-17 ต.ค. 51 โดยเงินทุนของโครงการที่จดทะเบียนไว้คือ 1,000 ล้านบาท อายุโครงการ 6 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 20,000 บาท นักลงทุนที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บลจ. ทิสโก้ โทร. 02 633 7351-57 หรือหน่วยลูกค้าสัมพันธ์กองทุนรวม โทร. 02 633 7777