แบงก์ทหารไทยเปิดตัว TMB M-Banking

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเต็มรูปแบบ เปิดตัว TMB M-Banking: ธนาคารส่วนตัวบนโทรศัพท์มือถือ นวัตกรรมทางการเงินแบบไร้สายด้วยจุดเด่น ที่สามารถใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย เพื่อตอบสนองทุก Lifestyle ของคนรุ่นใหม่

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด และสนองตอบความต้องการของลูกค้าในทุกๆกลุ่ม ธนาคารจึงได้สร้างสรรค์รูปแบบและช่องทางในการให้บริการทางการเงินในระบบเทคโนโลยีไร้สาย ใหม่ล่าสุด คือ TMB M-Banking บริการที่ลูกค้าสามารถทำรายการทางการเงินในบัญชีธนาคารของตนเอง บนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนับเป็นการพัฒนาระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือ (Mobile Internet) ที่สอดคล้องและเข้าถึงการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในวันนี้ได้เป็นอย่างดี

“จุดเด่นของบริการ TMB M-Banking คือ สามารถใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่าย ไม่ต้องเปลี่ยนซิม ไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ ไม่ต้องลงโปรแกรมให้ยุ่งยาก เพียงลูกค้าทำรายการจาก Browser บนโทรศัพท์มือถือ ผ่านสัญญาณเชื่อมต่อ GPRS หรือ Wi-Fi ลูกค้าก็สามารถใช้บริการธุรกรรมทางเงินได้เหมือนกับมาที่แบงก์ด้วยตัวเอง ภายใต้คอนเซ็ปท์ “เร็วง่าย ไว้ใจได้ เหมือนไปแบงก์เอง” ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวก สบาย ปลอดภัย รวดเร็ว ทันใจกับหลากหลายบริการทางการเงินทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง และไม่มีวันหยุด” นายบุญทักษ์ กล่าว

ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านบริการ TMB M-Banking ในการสอบถามยอดเงินคงเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเรียกดูรายการเดินบัญชี (Statement) ย้อนหลังได้สูงสุดถึง 9 เดือน นอกจากนี้ TMB M-Banking ยังให้บริการโอนเงินระหว่างบัญชี และบริการโอนเงินต่างธนาคารแบบ Real-Time พร้อมฟรีส่งข้อความ SMS แจ้งไปยังผู้รับเงินทันที ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้า TMB M-Banking ยังสามารถชำระค่าสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้อีกมากมาย เช่น ค่าบัตรเครดิต ค่าไฟฟ้า และค่าโทรศัพท์มือถือ ฯลฯ

พร้อมกันนี้ธนาคารยังได้ให้ความสำคัญกับระบบรักษาความปลอดภัยของบริการ TMB M-Banking ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างมั่นใจด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานสากลที่ธนาคารนำมาใช้ไม่ว่าจะเป็นระบบ 2FA (Two-Factor Authentication), ระบบเข้ารหัสที่มีประสิทธิภาพสูง SSL 128 Bits และระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ เพื่อให้ข้อมูลของลูกค้าถูกเข้ารหัส (Encrypted) ตลอดการใช้งาน

ลูกค้าเงินฝากออมทรัพย์หรือเงินฝากกระแสรายวันของธนาคาร ที่สนใจบริการ TMB M-Banking สามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ www.tmbdirect.com, เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารทหารไทย หรือ สาขาของธนาคารทั่วประเทศ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TMB Phone Banking โทร. 1558

ทั้งนี้ ธนาคารมีเป้าหมายในการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมในการใช้ชีวิต Lifestyle ในรูปแบบต่างๆ ที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย โดยธนาคารจะได้พัฒนาบริการให้มีความหลากหลายและรองรับความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในทุกๆ กลุ่ม ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ต่อไป

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน

ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 471 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 108 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1804 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ

ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์รวม 621,578 ล้านบาท (ณ วันที่ 30 มิ.ย. 51) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับหกในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย