IDC จัดอันดับหัวเว่ย ครองอันดับหนึ่งโครงการไวแม็กซ์ 16e เชิงพาณิชย์

บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด ผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นล้ำสมัยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมแก่ผู้ประกอบการทั่วโลก เผยยอดสัญญาติดตั้งเครือข่ายไวแม็กซ์ 16e เชิงพาณิชย์ทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2008 มีจำนวนทั้งสิ้น 17 โครงการ สูงกว่าจำนวนสัญญาโครงการทั้งหมดที่ลงนามในปีที่ผ่านมา ปัจจุบันหัวเว่ยมีโครงการติดตั้งเครือข่ายไวแม็กซ์ 16e เชิงพาณิชย์ทั้งสิ้น 29 โครงการ และโครงการทดลองใช้งานอีกกว่า 35 โครงการ ส่งผลให้ไอดีซี (IDC) บริษัทให้บริการข้อมูลและคำปรึกษาทางการตลาดชั้นนำของโลก จัดอันดับให้หัวเว่ยเป็นผู้นำร่วมในตลาดไวแม็กซ์ 16e

มร จ้าว หมิง ประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์ไวแม็กซ์ของหัวเว่ย กล่าวว่า “ข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Dittberner, Ovum-RHK และ Gartner ชี้ให้เห็นว่าหัวเว่ยเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นเพียงรายเดียวที่ติดสามอันดับแรกของกลุ่มโทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรศัพท์พื้นฐานและไอพี เราได้พัฒนาเทคโนโลยีโทรคมนาคมมานานกว่า 10 ปี เราจึงเข้าใจถึงความต้องการของผู้ให้บริการ โดยในระยะแรกของการติดตั้งเครือข่าย ผู้ให้บริการโดยทั่วไปจะให้ความสำคัญเรื่องการเพิ่มจำนวนการลงทุน การให้บริการด้วยความรวดเร็ว และลดความยุ่งยากด้านการปฏิบัติงานและจัดการ โซลูชั่นไวแม็กซ์ของหัวเว่ยออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ให้บริการโดยรวมเอาระบบฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆไว้ด้วยกัน เพื่อให้ผู้ให้บริการสามารถติดตั้งเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการลงถึง 30% อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยให้การพัฒนาเครือข่ายในอนาคตเป็นไปได้อย่างราบรื่น ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มอัตราผลตอบแทนการลงทุนด้วย นอกจากนี้ ในช่วงต้นปี 2008 ที่ผ่านมา หัวเว่ยได้แนะนำอุปกรณ์เสริมเพื่อเชื่อมต่อสัญญาณ CPE และ USB ซึ่งช่วยเพิ่มทางเลือกแก่ผู้ให้บริการไวแม็กซ์ “

เทคโนโลยีไวแม็กซ์ได้รับความนิยมจากผู้ให้บริการเนื่องจากมีคุณสมบัติอันโดดเด่นหลายประการ อาทิ การติดตั้งที่ปรับเปลี่ยนได้ ประสิทธิภาพการใช้งานนอกสถานที่ และความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เมื่อเปรียบเทียบกับระบบเครือข่ายไร้สายแบบเก่า ไวแม็กซ์จะใช้เครือข่าย IP แบบครบวงจร ที่ช่วยรับประกันในเรื่องคุณภาพบริการ ความปลอดภัย การใช้งานเครือข่ายไร้สาย และการจัดหาบริการบรอดแบนด์

ปัจจุบัน หัวเว่ยมียอดสัญญาโครงการ UMTS/HSPA เชิงพาณิชย์ทั้งสิ้น 111 โครงการ และได้ดำเนินการติดตั้งเครือข่าย UMTS850 ใน 12 ประเทศจาก 17 ประเทศที่มีการติดตั้งเครือข่ายดังกล่าว ทั้งนี้ หัวเว่ยมียอดรวมสัญญา UMTS850 เชิงพาณิชย์ทั้งสิ้น 14 สัญญา ส่งผลให้เป็นบริษัทที่มียอดสัญญา UMTS850 เชิงพาณิชย์สูงสุดในตลาด

หัวเว่ยมีความมุ่งมั่นที่จะร่วมพัฒนาเทคโนโลยีไวแม็กซ์ในประเทศไทย โดยได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้นนำในประเทศทำการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของไวแม็กซ์ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งให้ผลการทดสอบเป็นที่น่าพึงพอใจ

เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยี่
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัย โดยให้บริการแก่บริษัท 35 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลกและมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้แก่ลูกค้า สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com