บริษัทชั้นนำนำเสนอริชอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นบน Adobe AIR ยกระดับการดึงดูดลูกค้า

อะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq:ADBE) เปิดเผยว่า บริษัทต่างๆ ที่เป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกเลือกใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยีของอะโดบีกันอย่างแพร่หลายเพื่อรองรับริชอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่น (Rich Internet Application – RIA) ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจในรูปแบบใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน เทคโนโลยี RIA ของอะโดบี เช่น ซอฟต์แวร์ Adobe? AIR? และ Adobe? Flex? 3 ซึ่งได้รับการเปิดตัวในวันนี้ (ดูข่าวประชาสัมพันธ์แยกต่างหาก) ช่วยให้บริษัทต่างๆ ได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับการสร้างและปรับใช้แอพพลิเคชั่น RIA สำหรับเบราเซอร์และเดสก์ทอป

“RIA ได้ผ่านพ้นช่วงแรกของการเริ่มต้นปรับใช้ โดยปัจจุบันมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในกลุ่มองค์กรชั้นนำทั่วโลกซึ่งให้การยอมรับต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้สำหรับเว็บซอฟต์แวร์” เควิน ลินช์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของอะโดบี กล่าว “การที่ Adobe AIR ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางนับเป็นเครื่องยืนยันถึงความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นขององค์กรธุรกิจในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าด้วยวิธีที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ซึ่งส่งผลให้ RIA ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์”

ปัจจุบัน บริษัทชั้นนำ เช่น AOL; eBay; The Nasdaq Stock Market, Inc.; The New York Times Company; Nickelodeon/MTVN Kids and Family Group’s Nick.com; Sharp Corporation และบริษัทอื่นๆ ได้บุกเบิกแอพพลิเคชั่นที่ทำงานบนแพลตฟอร์ม Adobe AIR หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบน Adobe AIR คลิกไปที่ www.adobe.com/go/airshowcase

NASDAQ Market Replay ใช้ Adobe Flex และ Adobe AIR ในการนำเสนอ RIA บนเดสก์ทอป ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบวิชาชีพด้านการเงินสามารถรีเพลย์ความเคลื่อนไหวของตลาดอย่างละเอียดในช่วงเวลาใดๆ และทำให้นักลงทุนเข้าใจว่าคำสั่งซื้อขายของตนเองส่งผลอย่างไรบ้างต่อสภาวะตลาด การซื้อขายหลักทรัพย์มีความยุ่งยากซับซ้อนอย่างมาก โดยมีคำสั่งซื้อขายหลายล้านรายการถูกส่งไปยังตลาดกลางในหลายๆ เส้นทาง ทั้งนี้ NASDAQ Market Replay ช่วยให้โบรกเกอร์สามารถแสดงให้ลูกค้าเห็นอย่างชัดเจนว่ามีอะไรเกิดขึ้นในตลาด ณ เวลาที่มีการซื้อขายเกิดขึ้น และ Adobe AIR รองรับการตอบสนองอย่างฉับไวต่อชุดข้อมูลที่มีขนาดใหญ่มาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ในเบราเซอร์ทั่วไป

“การสร้างแอพพลิเคชั่นบน Adobe AIR ช่วยให้เราสามารถนำเสนอการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีประโยชน์โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า” แรนดัล ฮอปกินส์ รองประธาน The Nasdaq Stock Market, Inc. กล่าว “เรากำลังเข้าสู่โลกใหม่ที่ผู้ใช้จะสามารถรีเพลย์เหตุการณ์สำคัญๆ ในตลาด และเข้าใจความเคลื่อนไหว ณ ช่วงเวลาหนึ่งๆ ได้ดีขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์แก่ที่ปรึกษาด้านการเงินแล้ว ยังช่วยให้ลูกค้ามองเห็นภาพรวมของตลาดได้ชัดเจนขึ้น”

The New York Times Company ได้เปิดตัว ShifD ซึ่งเป็น RIA ที่ให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนย้ายคอนเทนต์ระหว่างคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพา ทั้งนี้ ShifD ทำงานบนและระหว่างเว็บ อุปกรณ์พกพา และผ่านทางแอพพลิเคชั่น AIR ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถรับชมสื่อต่างๆ ได้โดยสะดวกในขณะเดินทาง ผู้พัฒนาได้ใช้เทคโนโลยี Ajax เพื่อสร้าง ShifD ทั้งเวอร์ชั่นที่ทำงานบนเบราเซอร์และเวอร์ชั่นเดสก์ทอป โดยปรับใช้บน Adobe AIR นอกจากนั้น The New York Times Company กำลังพัฒนาโปรแกรมอ่านบล็อกที่ก้าวล้ำบน Adobe AIR อีกด้วย

“ShifD แก้ปัญหาในการเคลื่อนย้ายข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ทั้งหมดที่เชื่อมต่อเว็บ” ไมเคิล ซิมบาลิสต์ รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ The New York Times Company กล่าว “เรามองเห็นอนาคตสำหรับสื่อที่สามารถแสดงผลได้บนทุกอุปกรณ์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ต่อเนื่องและกลมกลืน โดยไม่ได้มุ่งเน้นการนำเสนอบนแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งเป็นพิเศษ และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ Adobe AIR เป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับ ShifD”

บริษัทอื่นๆ ที่ใช้ Adobe Flex และ Adobe AIR เพื่อสร้างและปรับใช้ RIA บนเดสก์ทอป ได้แก่ Atlantic Records; BBC; Business Objects ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ SAP; Deutsche Bank; FedEx Corp.; Loyalty Management Group (Nectar); Nickelodeon/MTVN Kids and Family Group’s Neopets และ Wilson Sporting Goods แอพพลิเคชั่นเหล่านี้ครอบคลุมชุมชนทางสังคม บริการธนาคารและค้าปลีก ฟังก์ชั่นระดับองค์กรที่แข็งแกร่ง และเกมอินเทอร์แอคทีฟ

Deutsche Bank ใช้ Adobe Flex และ Adobe AIR เพื่อสร้าง RIA ที่ให้บริการแก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะแจ้งเตือนลูกค้าในทันทีเกี่ยวกับสถานะของคำสั่งธุรกรรมและความเคลื่อนไหวของบัญชี รวมถึงยอดเงินคงเหลือในบัญชี บริการ db-direct ทางอินเทอร์เน็ตของ Deutsche Bank นับเป็นโซลูชั่นออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับลูกค้าองค์กรและสถาบันการเงินที่มีความต้องการในเรื่องการจัดการเงินสด ด้วยการปรับใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวบน Adobe AIR ทำให้ Deutsche Bank สามารถจัดส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังเดสก์ทอปของลูกค้าได้ทันที โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องล็อกอินเข้าสู่บริการอินเทอร์เน็ตของทางธนาคาร

“สำหรับอุตสาหกรรมบริการด้านการเงิน ความสะดวกในการใช้งาน บริการลูกค้า และการติดต่อสื่อสาร ถือเป็นหัวใจสำคัญ” ไมค์ ลาคาวา ผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายช่องทางอินเทอร์เน็ตสำหรับธุรกรรมด้านการธนาคารทั่วโลกของ Deutsche Bank กล่าว “ปัญหาท้าทายที่สำคัญของเราก็คือ การผสานรวมความสนใจส่วนบุคคลในระดับที่เหมาะสมเข้ากับโซลูชั่นอินเทอร์แอคทีฟที่ปรับแต่งได้อย่างยืดหยุ่นเพื่อนำเสนอข้อมูลที่จำเป็นให้แก่ลูกค้า Adobe AIR ช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากเดสก์ทอปและเว็บได้อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อจัดส่งข้อความแจ้งเตือนที่มีการปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องอย่างทันท่วงทีในขณะที่ลูกค้ากำลังทำงานตามปกติ”

หากต้องการรับทราบข้อคิดเห็นของบริษัทอื่นๆ ในเรื่องที่เกี่ยวกับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีของอะโดบีสำหรับ RIA คลิกไปที่ www.adobe.com/go/riacustomers

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศเข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกอย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และบนทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com