เยาวชนไทย ชนะการประกวดวาดภาพศิลปะเวทีระดับโลกของ Accu-Chek

ไทย ชนะเลิศการประกวดวาดภาพศิลปะ ในเวทีระดับโลกของ Accu–Chek ที่ประเทศเยอรมัน ซึ่งเปิดโอกาสให้เยาวชนผู้มีสภาวะเบาหวานได้สะท้อนแนวคิดผ่านงานศิลปะ ภายใต้หัวข้อ ชีวิตเบาหวานของฉันคงง่ายขึ้นถ้า……. โดยภาพที่ได้ชนะที่ 1 ระดับโลก เป็นของ ด.ญ.จินห์จุฑา มาโหมด ในประเภทกลุ่มอายุ 10- 13 ปี ชื่อภาพ “เปิดประตูใจให้กับเทคโนโลยีใหม่ๆของ Accu – Chek” ทั้งนี้ บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศมอบรางวัลให้แก่เยาวชน ในงาน วันครอบครัวเบาหวาน”

นายศิริมิตร ส่งไพศาล ผู้จัดการส่วนกลุ่มธุรกิจ Diabetes Care บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในทุกๆ ปี บริษัทฯ จะมีการจัด โครงการประกวดวาดภาพศิลปะ โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนผู้มีสภาวะเบาหวานทั่วประเทศ ได้สะท้อนแนวคิดผ่านงานศิลปะและจะคัดผลงานที่น่าสนใจส่งเข้าร่วมประกวดในเวทีระดับโลก ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งจัดขึ้นโดย แอคคิวเช็ค [Accu-Chek] ผู้จัดจำหน่ายเครื่องตรวจระดับน้ำตาลในเลือดด้วยตนเอง และในปีนี้ มี การจัดประกวดภาพวาดในหัวข้อ ชีวิตเบาหวานของฉันคงง่ายขึ้นถ้า…… โดยผลงานศิลปะของเยาวชนไทย ด.ญ.จินห์จุฑา มาโหมด ประเภทอายุ 10-13 ปี จากจังหวัดลพบุรี สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในเวทีระดับโลกจากผู้เข้าร่วมการประกวดกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ได้รับประกาศนียบัตร และเงินรางวัล จำนวนกว่า สองแสนสี่หมื่นบาท

สำหรับผลงานที่ชนะเลิศการประกวดวาดภาพระบายสีภายในประเทศ ภายใต้หัวข้อ ชีวิตเบาหวานของฉันคงง่ายขึ้นถ้า…… แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

กลุ่มอายุ 6 – 9 ปี
ด.ช.ณภัทร แซ่โง้ว ได้รับรางวัลที่ 1 รับทุนการศึกษา 25,000 บาท
ด.ญ.บุญณิสา สิงหเดชากุล ได้รับรางวัลที่ 2 รับทุนการศึกษา 10,000 บาท
ด.ช. เดชา ฝักฝ่าย ได้รับรางวัลที่ 3 รับทุนการศึกษา 5,000 บาท
ด.ช.ปฐวีกานต์ ระตีพูน ได้รับรางวัลชมเชย รับแถบทดสอบขนาดบรรจุ 50 ชิ้น 2 กล่อง
ด.ญ.กุสุมา ปาละวงศ์ ได้รับรางวัลชมเชย รับแถบทดสอบขนาดบรรจุ 50 ชิ้น 2 กล่อง

กลุ่มอายุ 10 – 13 ปี
ด.ญ.จินห์จุฑา มาโหมด ได้รับรางวัลที่ 1 รับทุนการศึกษา 25,000 บาท
ด.ญ.เพ็ญพิชชา ดำวัฒน์ ได้รับรางวัลที่ 2 รับทุนการศึกษา 10,000 บาท
ด.ช.เทพศิริ ศิริรักษ์ ได้รับรางวัลที่ 3 รับทุนการศึกษา 5,000 บาท
ด.ญ.กฤติญา พุ่มเจริญ ได้รับรางวัลชมเชย รับแถบทดสอบขนาดบรรจุ 50 ชิ้น 2 กล่อง
ด.ญ.มารีดา มะโนเที่ยง ได้รับรางวัลชมเชย รับแถบทดสอบขนาดบรรจุ 50 ชิ้น 2 กล่อง

หมายเหตุ ด.ญ.จินห์จุฑา มาโหมด เป็นตัวแทนประเทศไทยในกลุ่มอายุ 10-13 ปีเข้าประกวดระดับโลก และได้รับรางวัลชนะเลิศ จากประเทศเยอรมนี

กลุ่มอายุ 14 – 17 ปี
น.ส.นันทวรรณ ไชยมงคล ได้รับรางวัลที่ 1 รับทุนการศึกษา 25,000 บาท
น.ส.ณัฐนรี บุบผศิริ ได้รับรางวัลที่ 2 รับทุนการศึกษา 10,000 บาท
ด.ช.ดนุพล อารีรอบ ได้รับรางวัลที่ 3 รับทุนการศึกษา 5,000 บาท
น.ส.วิชริณี อรรณพานุรักษ์ ได้รับรางวัลชมเชย รับแถบทดสอบขนาดบรรจุ 50 ชิ้น 2 กล่อง

ทั้งนี้ บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด จะมีการ โครงการประกวดวาดภาพศิลปะ โดยจะเปิดรับผลงานศิลปะจากเยาวชนผู้มีสภาวะเบาหวานทั่วประเทศ ซึ่งจะเปิดรับผลงานระหว่างเดือน มีนาคม – พฤษภาคมของทุกปี และจะมีการคัดเลือกผลงานไปร่วมประกวดในเวทีระดับโลก ทั้งนี้ เยาวชนที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารรายละเอียดได้ที่ www.accu-chek.co.th นายศิริมิตรกล่าวในที่สุด