เจซีนิวซีแลนด์รุกตลาดเครื่องสำอางโค้งสุดท้าย หวังยอดโต 20 %

โมเดลไลท์ (ไทยแลนด์) โหมตลาดเครื่องสำอางโค้งสุดท้ายของปี 2551 เร่งนำเข้า โคลนพอกหน้า เจซีนิวซีแลนด์คลาสสิคมัด และเจซีลาโนลิน & คอลลาเจนครีม หลังประสบความสำเร็จในการนำเข้าเจซีพลาเซนต้าครีม ต้นตำรับครีมรกแกะเมื่อปลายปีที่แล้ว หัวหอกเจาะตลาดเครื่องสำอางบำรุงผิวหน้าผิวพรรณไทย ได้การตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมหวังส่วนแบ่งตลาดครีมบำรุงผิว ประเภทลดริ้วรอยแค่ 3–5 % ในมูลค่าตลาด 2,200 ล้านบาท ที่แข่งขันกันอย่างรุนแรง ยังคงย้ำกลยุทธ์เทเลมาร์เก็ตติ้งเป็นหลัก เตรียมเพิ่มช่องทางจำหน่ายเจาะเข้าเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมบุกตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ลองชิมลางที่เวียดนาม และมาเลเซียก่อน

นางวรรณา วิทยสรณะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดลไลท์ (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้นำเข้าเครื่องสำอาง “เจซี นิวซีแลนด์” JC New Zealand ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวคุณภาพสูงจากประเทศนิวซีแลนด์ มาวางตลาดในเมืองไทยเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยใช้กลยุทธ์เทเลมาร์เก็ตติ้ง ผ่านช่องทางการสั่งซื้อตรงทางโทรศัพท์ และวางจำหน่ายในเครือข่ายร้านขายยาเฮลท์ชอยส์ในโรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลกรุงเทพฯ เครือข่ายร้านแลบส์ในสีลมพลาซ่า สยามพารากอน เอ็มโพเรียม เซ็นทรัลเวิลด์ และคลังยาฟาร์แม็กซ์ รวมกว่า 20 เอาท์เลท และได้การตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้สั่งนำเข้าโคลนพอกหน้าเจซีนิวซีแลนด์คลาสสิคมัด ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้า ขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขนได้อย่างหมดจด ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าทำให้ผิวหน้าลื่นเนียนนุ่มและกระจ่างใสจนรู้สึกได้ และเจซีนิวซีแลนด์ลาโนลิน & อีฟนิ่ง พริมโรส ออยล์ ซึ่งจะช่วยในการฟื้นฟูและซ่อมแซมบำรุงผิวพรรณ ให้มีสุขภาพแข็งแรงคืนความนุ่มชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า เข้ามาอีกเพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

นางวรรณา กล่าวต่อว่า เราได้เริ่มทดลองวางตลาดเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับการตอบรับ และประสบความสำเร็จเกินคาดเป็นที่สนใจอย่างมากของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ซึ่งกลุ่มลูกค้าของเรายังคงเป็นกลุ่มเดิมที่มีอายุระหว่าง 25 – 40 ปี ขึ้นไป และจากการวางตลาดเจซีนิวซีแลนด์ 3 ผลิตภัณฑ์ คือ JC Placenta Cr?me ครีมรกแกะ JC Lanolin & Collagen Cr?me และ JC Lanolin Moisturiser ตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม 2550 สามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่วางไว้ โดยได้ทำ Campaign สนับสนุน Brand ใช้คุณโอ๋-ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ เป็น พรีเซ็นเตอร์ และล่าสุดใช้ คุณโดนัท–มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล และครูเคท-คุณเนตรปรียา ชุมไชโย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ JC New Zealand

สำหรับในปีที่ 2 คาดหมายว่าจะทำยอดขายสูงขึ้นกว่า 20 % โดยจะใช้กลยุทธ์เทเลมาร์เก็ตติ้งแบบเดิม โทร. 02-559 0745 และจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้หลากหลายขึ้น ซึ่งอยู่ในระหว่างการเจรจากับทางซีพีเซเว่น อีเลฟเว่นที่จะเริ่มต้นนำสินค้าเข้าจำหน่ายในลักษณะ 7-11Catalog

นอกจากการรุกตลาดเครื่องสำอางในเมืองไทยอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนจะรุกตลาดเครื่องสำอางในเวียดนาม และมาเลเซีย โดยบริษัทฯ ได้รับสิทธิในการเป็นผู้แทนจำหน่ายดูแลตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ CLMV (Cambodia / Lao / Myanmar / Vietnam) และ Malaysia ด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย โดยอาจจะใช้โมเดลการทำตลาดแบบเมืองไทย เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายคือสุภาพสตรีในทั้ง 2 ประเทศคล้ายคลึงกับในเมืองไทย คือ นิยมสินค้านำเข้าจากต่างประเทศที่มีคุณภาพสูงน่าเชื่อถือไว้วางใจ

“และคาดว่าเมื่อได้ข้อมูลครบถ้วนก็จะนำเจซีนิวซีแลนด์ เข้าตลาดทั้ง 2 ประเทศ ดังกล่าว ในราวๆ ปลายปี 2551 นี้ โดยคาดว่า JC New Zealand จะมีส่วนแบ่งตลาดราว 3 – 5 % ของมูลค่าตลาดครีมบำรุงผิว ประเภทลดริ้วรอย ที่มีมูลค่าตลาด 2,200 ล้านบาท ภายใน 3 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดลไลท์ (ไทยแลนด์) กล่าวในที่สุด”