อะโดบี เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตระกูลใหม่ล่าสุด Creative Suite 4

บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Nasdaq:ADBE) เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ตระกูล Adobe Creative Suite 4 อีกขั้นของการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการออกแบบและสร้างสรรค์งานครีเอทีฟสำหรับวันนี้และอนาคต

Adobe CS4 มาพร้อมเวิร์คโฟลว์และความสามารถใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สร้างสรรค์งานครีเอทีฟได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และน่าประทับใจกว่า ครอบคลุมทุกมีเดียทั้งพรินต์, เว็บ, โมบาย, ฟิล์ม และวีดีโอ และยังทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Flash ได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วย

ผลิตภัณฑ์ในตระกูล CS4 ได้แก่ Adobe Creative Suite 4 Design Editions, Creative Suite 4 Web Editions, Creative Suite 4 Production Premium, Creative Suite 4 Master Collection ทั้งหมดหมายถึง 13 แอพพลิเคชั่น, 14 เทคโนโลยี และ 7 เซอร์วิส

Adobe Creative Suite Master Collection CS4 ประกอบด้วยแอพพลิเคชั่น, เทคโนโลยี และเซอร์วิส ที่ครบถ้วนที่สุด สำหรับการออกแบบและสร้างสรรค์งานครีเอทีฟ เรียกว่าเป็นแพ็คเกจที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับการออกแบบและสร้างสรรค์งานครีเอทีฟเลยทีเดียว

นายชันทานุ นาราเยน ประธานบริษัทและประธานคณะผู้บริหาร บริษัทอะโดบี กล่าวว่า “สิ่งที่นักออกแบบและนักพัฒนาต้องการ คือชิ้นงานครีเอทีฟใหม่ๆ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคง่ายขึ้นสำหรับการรับทราบข้อมูล, การแชร์ไอเดีย, การขายสินค้า, การบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ และการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ผ่านสื่อพรินต์, เว็บ และโมบาย ไม่ว่าคุณจะทำอะไร อินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่น, วีดีโอ หรือนิตยสาร ผลิตภัณฑ์ Adobe Creative Suite 4 สามารถตอบสนองความต้องการของคุณได้ ทุกมีเดีย และพร้อมจะทำให้แบรนด์ของคุณโดดเด่น ด้วยไอเดียที่เหนือจินตนาการ”

เวิร์คโฟลว์ใหม่ เพื่อการสร้างสรรค์งานครีเอทีฟที่ราบรื่นรวดเร็วตลอดกระบวนการ
Adobe Creative Suite 4 มีให้เลือกใช้งานทั้งแบบชุดและแบบเดี่ยว พร้อมเวิร์คโฟลว์ใหม่สำหรับทุกๆกระบวนการออกแบบ ลูกค้าสามารถเลือกซื้อหรือเป็นเจ้าของได้จาก 6 ชุดผลิตภัณฑ์ หรือแยกซื้อเป็น 13 แอพพลิเคชั่น ซึ่งในนั้นมี Photoshop CS4 และ Photoshop CS4 Extended รวมอยู่ด้วย

แนะนำผลิตภัณฑ์ในตระกูล Creative Suite 4
InDesign CS4, Illustrator CS4, Flash CS4 Professional, Dreamweaver CS4, After Effects CS4 และ Adobe Premiere Pro CS4

เวิร์คโฟลว์ใหม่ในทุกซอฟต์แวร์ในตระกูล Adobe Creative Suite 4 ช่วยให้การสร้างสรรค์งานครีเอทีฟเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น จบงานได้เร็วกว่า และข้ามการทำงานระหว่างมีเดียต่างๆได้โดยไม่ต้องปิดโปรเจ็คต์เก่า

InDesign CS4 มาพร้อมเครื่องมือ Live Preflight ใหม่ที่ให้ดีไซเนอร์ตรวจหาข้อผิดพลาดและปรับปรุงลิงค์พาเนลเพื่อวางไฟล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า ส่วนเครื่องมือ Content-Aware Scaling ใน Photoshop CS4 และ Photoshop CS4 Extended ทำหน้าที่ช่วยรีคอมโพสรูปอัตโนมัติสำหรับการรีไซส์ ขณะที่ Dynamic Link ใน CS4 Production Premium จะช่วยให้ผู้ใช้ในการย้ายคอนเทนต์ระหว่าง After Effects CS4, Adobe Premiere Pro CS4, Soundbooth CS4 และ Encore CS4 ดังนั้นเมื่อมีการอัพเดท ผู้ใช้ก็จะเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันทีโดยไม่ต้องเรนเดอร์ใหม่

นักออกแบบที่ใช้ Adobe Creative Suite 4 จะมีอำนาจในการควบคุมที่เหนือว่าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ผ่านความสามารถและพลังการประมวลผลใน Adobe Flash Player 10 เพื่อประสบการณ์การเยี่ยมชมเว็บที่ดีกว่าบนทุกๆเบราเซอร์และระบบปฏิบัติการ

Adobe Creative Suite 4 ช่วยให้ผู้ใช้จัดการกับงาน 3 มิติได้อย่างสะดวกและง่ายกว่า ไม่ว่าจะเป็นการเพ้นท์, การคอมโพส หรือการสร้างภาพเคลื่อนไหวจากโมเดล 3 มิติ ด้วยเครื่องมือที่คุ้นเคย

Flash CS4 Professional จะมาพร้อมความสามารถในการประยุกต์ tweens เข้ากับชิ้นงานโดยตรงแทนคีย์เฟรม ผลก็คือความสามารถที่เพิ่มขึ้นในการจัดการกับงานแอนิเมชั่น เครื่องมือ Bones ช่วยให้แอนิเมชั่นดูสมจริงมากขึ้น และ Adobe Device Central CS4 ไลบรารี่ที่มาพร้อมโปรไฟล์ของอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ ช่วยให้ผู้ใช้ทดสอบชิ้นงานดีไซน์กับอุปกรณ์ต่างๆได้สะดวกยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Adobe Creative Suite 4 ยังมาพร้อมเซอร์วิสต่างๆ เพื่อให้นักออกแบบและนักพัฒนาสามารถทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ได้

Adobe ConnectNow เป็นเซอร์วิสของ Acrobat.com ที่สามารถเข้าถึงได้จาก InDesign CS4, Illustrator CS4, Photoshop CS4 และ Photoshop Extended CS4, Flash CS4 Professional, Dreamweaver CS4, Fireworks CS4 และ Acrobat 9 Pro ช่วยในการประสานงานแบบเรียลไทม์

นักออกแบบสามารถแชร์ธีมสีด้วย Adobe Kuler? ซึ่งสามารถเข้าถึงได้จาก InDesign CS4, Illustrator CS4, Photoshop CS4 และ Photoshop Extended CS4, Flash CS4 และ Fireworks CS4

ส่วนรีซอร์สอื่นๆ เช่น Adobe Community สำหรับความช่วยเหลือด้านเทคนิค; Resource Central สำหรับการเข้าถึงข่าวและติวเตอร์เรียลแบบวีดีโอและออดิโอ; Soundbooth สำหรับการเข้าถึงซาวด์เอฟเฟ็กต์และอื่นๆที่เกี่ยวกับเสียง และ Adobe Bridge Home สำหรับการเข้าถึงทิปส์ ติวเตอร์เรียล ข่าว และคอนเทนต์อื่นๆ

ราคาและกำหนดวางตลาด
Adobe Creative Suite 4 และพอยต์โปรดักส์ มีกำหนดวางตลาดในเดือนตุลาคม 2008 ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการและ Adobe Store (www.adobe.com/go/gn_store ) โดย Adobe Creative Suite 4 Design Premium จะมีราคาอยู่ที่ 69,499 บาท, Adobe Creative Suite 4 Web Premium ราคา 65,639 บาท, Adobe Creative Suite 4 Production Premium ราคา 65,639 บาท และ Adobe Creative Suite 4 Master Collection ราคา 96,529 บาท

สำหรับการอัพเกรด ลูกค้า Eligible Versions ของ Adobe Creative Suite, Adobe Production Studio และ Macromedia Studio สามารถอัพเกรดมาเป็น Creative Suite 4 ได้เช่นเดียวกับการอัพเกรดจาก CS3 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์, การอัพเกรด และเวอร์ชั่นภาษาอื่นๆ ที่ www.adobe.com/creativesuite

Adobe Flash Player 10 ปัจจุบันมีเวอร์ชั่นเบต้า ที่สามารถดาวน์โหลดไปช้านได้ฟรี จาก Adobe Labs (www.adobe.com/go/astro ) โดยเวอร์ชั่นจริงคาดว่าจะออกสู่ตลาดในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ Adobe Flash Player 9 ได้สร้างสถิติใหม่ มีผู้ดาวน์โหลดไปติดตั้งใช้งานมากกว่า 80% ของพีซีบนอินเทอร์เน็ตทั้งหมดในระยะเวลาเพียง 6 เดือน ซึ่งคาดว่า Flash Player 10 ก็จะเหมือนกัน

เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศเข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกอย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และบนทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com