ทีทีจีเอเซียโหวต สายการบินกาตาร์ สายการบินยอดเยี่ยมแห่งตะวันออกกลาง 3 ปีซ้อน

จากภาพ : มาร์วาน โคลัยลัต (ซ้าย) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ภาคพื้นตะวันออกไกลและออสเตรเลเซียของสายการบินกาตาร์ เป็นตัวแทนรับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งภาคตะวันออกกลาง ในงานทีทีจีแทรเวลอวอร์ดครั้งที่ 19 ที่จัดขึ้นในกรุงเทพฯ

สายการบินกาตาร์ได้รับรางวัลอีกครั้งในงาน ทีทีจีแทรเวลอวอร์ดส์ ครั้งที่ 19 โดยได้รับเลือกให้เป็นสายการบินยอดเยี่ยมในตะวันออกกลางจากการรวบรวมผลโหวตของผู้อ่านวารสารการท่องเที่ยวระดับแนวหน้าประจำปีนี้ เป็นอีกครั้งที่สายการบินกาตาร์ได้รับเลือกให้เป็นสายการบินที่โดดเด่นที่สุดในตะวันออกกลางเป็นปีที่สามติดต่อกัน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินกาตาร์ นาย อัคบาร์ อัล เบเกอร์ กล่าวถึงความภาคภูมิใจที่สายการบินกาตาร์มีความโดดเด่นเหนือสายการบินอื่นๆในทวีป จนสามารถคว้ารางวัลนี้มาครองได้ “นับเป็นอีกครั้ง ที่เราได้แสดงให้เห็นถึงการเป็นสายการบินที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในทวีปเอเชีย รางวัลนี้จะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ และความทุ่มเทที่สายการบินกาตาร์มีให้กับผู้โดยสารทุกท่าน”

“เรามีแผนการขยายกิจการในทวีปตะวันออกไกล ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก การได้รับรางวัลเหล่านี้ จะช่วยให้แผนการขยายตัวของเราประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น”

“ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ความพยายามในการทำงานของเรา ได้รับการยอมรับจากพันธมิตรทางธุรกิจเป็นอย่างดีเยี่ยม และสายการบินของเราจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อที่จะเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมการบินต่อไป” นาย อัล เบเกอร์ กล่าว
ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา สายการบินกาตาร์ได้เปิดตัวเที่ยวบินใหม่ในหลายเส้นทางทั่วทวีปเอเชีย รวมไปถึง เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม, เมืองกวางเจา ประเทศจีน และบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย อีกทั้งยังเพิ่มเที่ยวบินจากเส้นทางหลัก ในทวีปเอเซีย เช่น กัวลาลัมเปอร์ มานิลา โอซาก้า และ โซล

นาย อัล เบเกอร์ กล่าวโดยรวมว่า แผนการขยายธุรกิจในอนาคต จะประกอบไปด้วยการเปิดตัวเส้นทางใหม่หลายเส้นทาง รวมไปถึงการเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางหลักที่กำลังให้บริการในขณะนี้ด้วย

งานเลี้ยงมอบรางวัลจัดขึ้นที่โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ กรุงเทพฯ ซึ่งได้มีนาย มาร์วาน โคลัยลัต ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ของสายการบินกาตาร์ เป็นตัวแทนของสายการบินขึ้นรับรางวัลในคืนนั้นด้วย

“ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราได้รับเลือกจากผู้อ่านทีทีจีเอเซียสำหรับรางวัลในครั้งนี้ ทางสายการบินกาตาร์ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือมาโดยตลอด โดยเฉพาะตัวแทนท่องเที่ยวซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ให้ความสนับสนุนกับเราอย่างเต็มที่” นายโคลัยลัต กล่าว
“สายการบินกาตาร์มีความภาคภูมิใจในความสำเร็จที่มีมาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ เรามีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการอย่างดีที่สุด ด้วยเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และบริการที่น่าประทับใจให้กับผู้โดยสารทุกท่านอย่างต่อเนื่องตลอดไป”

สายการบินกาตาร์ให้บริการด้วยฝูงเครื่องบินโบอิ้งและแอร์บัสรุ่นใหม่ จำนวน 62 ลำ มุ่งหน้าสู่มหานครทั้ง 82 แห่งในทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา แถบทวีปอินเดีย ตะวันออกไกล และอเมริกาเหนือ โดยในปัจจุบันนี้ ทางสายการบินได้สั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่อีกกว่า 200 ลำ รวมมูลค่ามากกว่า 30 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ข้อมูลของทีทีจีเอเชียแทรเวลอวอร์ดส์: ทีทีจีแทรเวลอวอร์ด ถือเป็นรางวัลที่เป็นเกียรติสูงสุดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในทวีปเอเชีย ตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการจัดงานทีทีจีแทรเวลอวอร์ดในปี 2532 การจัดงานมีความยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปีและเป็นที่ดึงดูดความสนใจจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่างๆมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นรางวัลของทางทีทีจีเอเชียอวอร์ด จึงมีการเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆเช่นกัน จาก10 รางวัลในปีแรก การมอบรางวัลได้เพิ่มขึ้นเป็น 72 รางวัลในปัจจุบัน โดยแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ทั้งจากผลโหวต และการตัดสินโดยคณะกรรมการ

ข้อมูลสายการบินกาตาร์:
ในปี 2556 สายการบินกาตาร์จะให้บริการด้วยเครื่องบินทั้งหมด 110 ลำ ซึ่งเพิ่มเป็นสองเท่าจากจำนวนเครื่องบินในปัจจุบัน สายการบินกาตาร์ได้ทำการสั่งแอร์บัสรุ่น A350s จำนวน 80 ลำ เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 787s จำนวน 60 ลำ และ เครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777s อีก 32 ลำ ซึ่งได้เริ่มทำการจัดส่ง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2550 เป็นต้นมา อีกทั้งสายการบินกาตาร์ยังเป็นสายการบินแรกที่ทำการเปิดตัวเครื่องบินแอร์บัสใหม่ รุ่น A380 ซุเปอร์จัมโบ้ เป็นจำนวน 5 ลำ โดยจะมีกำหนดการจัดส่งในปี 2553 นอกจากนั้น เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทางสายการบินกาตาร์ได้ทำการสั่งเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A321s อีก 6 ลำจากงานฟาร์นโบโรห์แอร์โชว์ ทั้งนี้ สายการบินกาตาร์จะทำการย้ายไปสู่สนามบินนานาชาติโดฮาในปี 2554 ทันทีที่พื้นที่แรกเปิดให้บริการ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.ndiaproject.com

สายการบินกาตาร์ เป็น 1 ใน 6 สายการบินที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบินระดับ 5 ดาว ด้านการบริการที่ยอดเยี่ยม จากสกายแทร็กซ์ ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจสอบอิสระในอุตสาหกรรมการบินที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก สกายแทร็กซ์ยังมอบรางวัลลูกเรือยอดเยี่ยมสำหรับสายการบินในภูมิภาคตะวันออกกลางให้กับสายการบินกาตาร์ในปี 2551 ในงานที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 และจากการสำรวจผู้โดยสารกว่า 15 ล้านคนทั่วโลก สายการบินกาตาร์ยังได้รับเลือกให้เป็นสายการบินยอดเยี่ยมของทวีปตะวันออกกลางเป็นปีที่สามติดต่อกันอีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.qatarairways.com