เอทิฮัด แอร์เวยส์มั่นใจเครื่องยนต์ตระกูลเทรนท์ของโรลส์-รอยซ์ ทำการสั่งซื้อเพิ่ม

โรลส์-รอยซ์คาดการณ์ยอดการสั่งซื้อเครื่องยนต์เทรนท์ XBW เพื่อใช้ขับเคลื่อนอากาศยาน A350 XWB ของสายการบินเอติแฮดจำนวน 50 ลำ ในกรณีที่สายการบินตกลงเลือกสัญญาการให้บริการระยะยาว TotalCare? ด้วย ว่าอาจมีมูลค่าถึง 4.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

การสั่งซื้อดังกล่าว นับรวมถึงการยืนยันสั่งซื้ออากาศยาน A350 XWB จำนวน 45 ลำ การสั่งซื้อแบบตัวเลือกจำนวน 10 ลำ และสิทธิ์ในการสั่งซื้อเพิ่มอีก 15 ลำ

เจมส์ โฮแกน “ผู้บริหารสูงสุดของสายการบินเอติแฮด กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้กระชับความสัมพันธ์กับโรลส์-รอยซ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น เครื่องยนต์ตระกูลเทรนท์จะช่วยเราพัฒนาฝูงอากาศยานที่ทันสมัย เพื่อช่วยให้สายการบินสามารถมีส่วนสนับสนุนการเติบโตของอาบูดาบี เมืองหลวงแห่งประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์”

มาร์ค คิง ประธานการบินพาณิชย์ของโรลส์-รอยซ์ แสดงความเห็นว่า “นวัตกรรมเครื่องยนต์เทรนท์ XWB รวมเทคโนโลยีล่าสุดที่มีในอุตสาหกรรมนี้เข้าด้วยกัน บริการหลังการขาย TotalCare ได้รับความไว้วางใจและสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของลูกค้า TotalCare ซึ่งจะสามารถช่วยเอติแฮดให้ดำเนินการตามแผนการเติบโตที่ตั้งเป้าไว้สูง โรลส์-รอยซ์ยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนเอติแฮดให้บรรลุจุดมุ่งหมาย”

กำนดการทดสอบภาคพื้นดินสำหรับเครื่องยนต์เทรนท์ XWB ลำแรก จะเริ่มต้นในปี พ.ศ. 2553 ในขณะที่เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของเครื่องยนต์เทรนท์ XWB จะเริ่มปฏิบัติการให้แก่อากาศยานทวินเจ็ตของแอร์บัสในปี พ.ศ. 2555

เครื่องยนต์เทรนท์ XWB เป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวในขณะนี้ที่สามารถใช้สำหรับอากาศยานแอร์บัส ซึ่งมีกำลังขับอยู่ในช่วง 74,000 ถึง 92,000 ปอนด์ เทรนท์ XWB เป็นเครื่องยนต์เพียงรุ่นเดียวที่ใช้ขับเคลื่อนอากาศยานA350 XWB ทุกรุ่น เมื่อถึงกำหนดที่เทรนท์ XWB เริ่มปฏิบัติการให้บริการ นวัตกรรมเครื่องยนต์ตระกูล เทรนท์ทุกรุ่นจะมีชั่วโมงบินนับรวมกันถึง 75 ล้านชั่วโมง