ธนาคารทิสโก้ ขยายแพคเกจ "ฝากประจำคุ้มครองสุขภาพ"

ธนาคารทิสโก้ปลื้มแบงก์แอสชัวรันส์ฉลุย “เงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพ” ขายดี ล่าสุด ลดขั้นต่ำตามคำเรียกร้อง เพิ่มแพคเกจฝาก 5 แสนบาท จากเดิม 1 ล้านบาทขึ้นไป พร้อมเปิดตัว “ตั๋วแลกเงินคุ้มครองสุขภาพ” เป็นทางเลือกให้ลูกค้า อายุ 12 เดือน วงเงินฝาก 5 แสนบาท – 5 ล้านบาท บวกดอกเบี้ยจากแพคเกจฝากประจำ 0.25% เริ่มขายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายเสถียร เลี้ยววาริณ ผู้อำนวยการฝ่ายประกันชีวิตธนกิจ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารได้เปิดตัว “เงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพ” ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากประจำ 12 เดือนที่พ่วงความคุ้มครองสุขภาพเมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า สามารถระดมเงินฝากได้เกือบ 200 ล้านบาทภายในเวลาไม่ถึง 3 เดือนนั้น ล่าสุดธนาคารได้เพิ่มแพ็คเกจวงเงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพ จากเดิมที่มี 3 วงเงินฝาก ตั้งแต่ 1 – 5 ล้านบาท โดยได้เพิ่มแพ็คเกจใหม่ล่าสุดคือ แผนที่ 4 สำหรับวงเงินฝาก 5 แสนบาท ซึ่งเป็นการลดเพดานวงเงินฝากขั้นต่ำลง เพื่อเป็นทางเลือกในการออมที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

พร้อมกันนี้ ธนาคารยังได้ออก “ตั๋วแลกเงินคุ้มครองสุขภาพ” (B/E with Health Insurance) ซึ่งเป็นตั๋วแลกเงินที่มีระยะเวลาฝากขั้นต่ำ 12 เดือน พร้อมความคุ้มครองสุขภาพตลอดระยะเวลาฝากเช่นเดียวกับฝากประจำคุ้มครองสุขภาพทุกประการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยจะเริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ (24 ต.ค. เป็นต้นไป)

สำหรับรายละเอียดของเงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพ และตั๋วแลกเงินคุ้มครองสุขภาพ นายเสถียรกล่าวว่ามีแพ็คเกจวงเงินฝากให้เลือกจำนวน 4 แผนเช่นเดียวกัน คือ แผนที่ 1 วงเงินฝาก 1 ล้านบาท , แผนที่ 2 วงเงินฝาก 3 ล้านบาท, แผนที่ 3 วงเงินฝาก 5 ล้านบาท และแผนที่ 4 วงเงินฝาก 5 แสนบาท โดยนอกจากจะได้รับผลตอบแทนจากอัตราดอกเบี้ยแล้ว ผู้ฝากเงินยังจะได้รับความคุ้มครองสุขภาพและการเสียชีวิตในทุกกรณีตลอดระยะเวลาฝาก โดยมีบริษัทอยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือเอเอซีพี เป็นผู้รับประกัน ซึ่งครอบคลุมทั้งการเจ็บป่วยและบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยใน (IPD) หรือผู้ป่วยนอก (OPD) โดยหากเป็นผู้ป่วยในได้รับสิทธิ์เบิกค่าห้องสูงสุด 5,000 บาทต่อวัน และความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่มีค่าใช้จ่ายสูง (Major Medical Expense) สูงสุด 1 ล้านบาทในการรักษาต่อครั้ง (ยกเว้นแผนที่ 4) โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง กรณีผู้ป่วยนอกเบิกค่ารักษาได้สูงสุด 2,000 บาทต่อครั้ง สูงสุด 30 ครั้งต่อปี รวมมูลค่า 60,000 บาทต่อปี ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลชั้นนำกว่า 200 แห่งทั่วประเทศโดยไม่ต้องสำรองเงินจ่ายล่วงหน้า นอกจากนี้กรณีเสียชีวิตก็ยังจะได้รับความคุ้มครองสูงสุด 2 แสนบาท และหากเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจะได้รับความคุ้มครองสูงสุด 2 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายเสถียรกล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการมอบข้อเสนอที่ดีที่สุด ลูกค้าที่ซื้อตั๋วแลกเงินคุ้มครองสุขภาพจะได้รับอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพเพิ่มอีก 0.25% คืออยู่ที่ระหว่าง 3.00-3.60% ตามลำดับขั้นการฝาก ส่วนอัตราดอกเบี้ยของเงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพอยู่ที่ 2.75-3.35% โดยลูกค้าตั๋วแลกเงินจะได้รับดอกเบี้ยเป็นรายเดือนตลอดระยะเวลาการฝากเช่นเดียวกับตั๋วแลกเงินทั่วไป และเมื่อครบกำหนด 12 เดือนหากลูกค้าไม่ต้องการไถ่ถอน ธนาคารจะต่อตั๋วให้โดยอัตโนมัติ (Auto roll) เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองอย่างต่อเนื่อง

“หลังจากที่พระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝากเริ่มมีผลบังคับใช้ทำให้คนฝากเงินมองหาช่องทางในการออมที่หลากหลายมากขึ้น ธนาคารทิสโก้จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า รวมถึงแบงก์แอสชัวรันส์ซึ่งเรามองว่าเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่สามารถทำตลาดได้ เพราะผลิตภัณฑ์แบงก์แอสชัวรันส์ของเรามีความคล่องตัวกว่าเพราะเรามีพันธมิตรหลายราย ขณะที่ธนาคารอื่นอาจจะต้องขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกันในเครือ แต่เราสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดของบริษัทประกันแต่ละที่ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด สำหรับตัวนี้ ก็มีลูกค้าเรียกร้องมามากว่าสนใจผลิตภัณฑ์นี้ แต่ขอให้ลดวงเงินขั้นต่ำลงมา เราจึงออกมารับดีมานด์ตรงนี้” นายเสถียร กล่าว

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของเงินฝากประจำคุ้มครองสุขภาพ และตั๋วแลกเงินคุ้มครองสุขภาพ ได้แก่กลุ่มเจ้าของธุรกิจ, ผู้ประกอบอาชีพอิสระ, หรือผู้ที่ไม่มีสวัสดิการค่ารักษาพยาบาล โดยคุณสมบัติของผู้ฝากเงินต้องเป็นบุคคลธรรมดาอายุระหว่าง 16-65 ปี ไม่ต้องตรวจสุขภาพ เพียงแต่กรอกใบแถลงสุขภาพเท่านั้น และพิเศษสุดในช่วงโปรโมชั่น ลูกค้าจะได้รับ Voucher รับบริการสปาเพื่อสุขภาพหลายแพ็คเกจจากเฮลท์แลนด์ สปา แอนด์ มาสสาจ

ลูกค้าและผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TISCO Contact Center ธนาคารทิสโก้ โทร. 02-633-6000 ตลอด 24 ชม.