เอพีซีเปิดตัวชุดจัดการ Data Center สองโปรแกรมใหม่

อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) ในเครือของชไนเดอร์ อิเล็กทริก ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานสำรองฉุกเฉินและระบบควบคุมความเย็นแบบครบวงจรระดับโลกประกาศเปิดตัว APC InfraStruXure? Central รุ่นใหม่สองชุด ประกอบด้วยชุดควบคุมความจุไฟฟ้าและชุดจัดการการเปลี่ยนแปลงวิวัฒนาการครั้งใหม่ของชุดแอพลิเคชั่นการจัดการโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพของศูนย์ข้อมูล (Data Center)

โดยชุดการจัดการโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพของศูนย์ข้อมูลนี้มาพร้อมกับความสามารถด้านการออกแบบ การดำเนินงาน และการตรวจสอบ ซึ่งจะทำให้การจัดการโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพของห้องศูนย์ข้อมูลสะดวกรวดเร็วและครอบคลุมมากขึ้น โดยจะทำหน้าที่ในการจัดการพลังงาน ระบบระบายความร้อน พื้นที่ทางกายภาพ และการรักษาความปลอดภัยในสภาพแวดล้อมภายในศูนย์ข้อมูลที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา และถือว่าเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาโปรแกรม InfraStruXure Central ของเอพีซี ซึ่งมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโปรแกรมดังกล่าวให้สามารถรองรับอุปกรณ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพของผู้ประกอบการรายอื่นๆ ครอบคลุมถึงอุปกรณ์ที่ไม่ได้เป็นของเอพีซีเอง โดยปัจจุบันสามารถที่จะรวมรายละเอียดข้อมูลของอุปกรณ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพทั้งหมดเข้าไว้ในโปรแกรมการตรวจสอบหนึ่งเดียวนี้ได้ ทำให้สามารถประเมินผลได้อย่างรวดเร็วและตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ ที่คุกคามเรื่องความพร้อมและประสิทธิภาพในการใช้งานด้านไอที

ทั้งนี้ โปรแกรมตัวจัดการการเปลี่ยนแปลง (Change Manager) ของเอพีซีจะทำการจัดการกับระบบไฟฟ้าที่มีอยู่เดิม และยังมีเครื่องมือการจัดการเวิร์กโฟลว์เพื่อให้ผู้บริหารศูนย์ข้อมูลสามารถจับคู่ระบบไอทีเข้ากับอุปกรณ์ด้านโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่ตั้งอยู่ในห้องศูนย์ข้อมูลได้ และเมื่อนำมาผสมผสานกับตัวจัดการความจุไฟฟ้า (Capacity Manager) แล้ว ทั้งสองโปรแกรมสามารถเพิ่มศักยภาพให้กับผู้บริหารศูนย์ข้อมูลในการลอกเลียนและจำลองแบบโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ เพื่อประเมินสถานการณ์สมมุติถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้น ก่อนที่จะเกิดขึ้นจริง

“การเพิ่มประสิทธิภาพพลังงานให้ได้ระดับสูงสุดภายในดาต้าเซ็นเตอร์ พร้อมๆ กับการยกระดับความพร้อมใช้งานในระดับสูงจำเป็นต้องมีการวัดและการตรวจสอบโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพในระดับที่ละเอียดที่สุดเท่าที่สามารถจะทำได้” จอห์น ดีปิ๊ปโป รองประธานอาวุโสฝ่ายโซลูชั่น การบริการ และซอฟต์แวร์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ของเอพีซีกล่าวแสดงความคิดเห็น และเสริมว่า “ชุดการจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ของเอพีซีจะใช้ประโยชน์จากข้อมูลแบบเรียลไทม์และฐานข้อมูลทั่วไป ซึ่งหมายความว่าการตัดสินใจที่เกี่ยวกับห้องศูนย์ข้อมูลสามารถกระทำได้บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง ไม่ใช่บนพื้นฐานของข้อมูลจากแผ่นป้ายที่ติดอยู่เพียงอย่างเดียว ซึ่งโดยปกติแล้วจะถูกใช้โดยเครื่องมือการจัดการระบบไฟฟ้าแบบสแตนด์อโลน”

แนวโน้มที่เพิ่มระดับขึ้นเกี่ยวกับความหนาแน่นไฟฟ้าในระดับที่สูงขึ้น สืบเนื่องมาจากเทคโนโลยีต่างๆ เช่น เทคโนโลยีเสมือน (virtualization) ทำให้ผู้บริหารห้องศูนย์ข้อมูลจำเป็นต้องดำเนินการเคลื่อนไหวในการตรวจสอบ การออกแบบ และการบริหารกิจกรรมต่างๆ ให้ได้อย่างราบรื่น ชุดการจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ชุดใหม่ของเอพีซีนี้สามารถทำงานนี้ได้จาก ‘แผงควบคุมเดียว’ จึงเป็นการรับประกันได้ว่าผู้บริหารห้องศูนย์ข้อมูลกำลังทำงานจากข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากที่สุด

“ลูกค้าของเรามีความต้องการอย่างมากที่จะตรวจสอบและวัดอัตราการใช้ไฟฟ้าภายในห้องศูนย์ข้อมูลของพวกเขา” มิแชล ไบเลย์ รองประธานแผนกวิจัยสำหรับโปรแกรมแนวโน้มห้องศูนย์ข้อมูลของไอดีซีกล่าว พร้อมกับเสริมว่า “ไฟฟ้าและการระบายความร้อนเป็นปัญหาที่สำคัญหมายเลขหนึ่งของบรรดาผู้จัดการห้องศูนย์ข้อมูลในปัจจุบัน เนื่องจากพวกเขาต้องเผชิญปัญหาอย่างมากในการคาดการณ์ถึงผลกระทบจากจำนวนระบบไฟฟ้าที่ติดตั้งซึ่งเติบโตขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ภายในห้องศูนย์ข้อมูลทั้งศูนย์เก่าและศูนย์ใหม่ การจัดการกับระบบไฟฟ้าที่มีอยู่เดิมและการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ได้กลายเป็นอุปสรรคในการดำเนินงานที่สามารถส่งผลกระทบต่อความสามารถขององค์กรด้านไอที ในการรับประกันถึงข้อตกลงระดับการให้บริการ (SLA) และการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบอย่างเช่น ชุดการจัดการห้องศูนย์ข้อมูลของเอพีซีทำให้ผู้บริหารห้องศูนย์ข้อมูลสามารถสร้างระบบเสมือน คาดการณ์ และประเมินลำดับความสำคัญในการบริหารห้องศูนย์ข้อมูลที่มีความหนาแน่นสูงในสำนักงานหรือจากระยะไกลได้อย่างต่อเนื่อง”

ชุดการจัดการห้องศูนย์ข้อมูลของเอพีซีประกอบด้วยส่วนต่อไปนี้
• ความสามารถในการปรับลดขนาดสำหรับอุปกรณ์ถึง 4,025 ชิ้นบนเครือข่ายสาธารณะหรือเครือข่ายส่วนตัว
• การสนับสนุนผู้พัฒนารายอื่นๆ
• กลไกแนะนำการออกแบบโดยยึดตามการปฏิบัติงานที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม
• ผู้ให้คำแนะนำในการจัดวางอุปกรณ์ด้านไอที
• การวางแผนที่เส้นทางไฟฟ้าแบบครอบคลุม
• แพล็ตฟอร์มรุ่นประหยัดแบบใหม่
• การสร้างสมดุลและการวิเคราะห์โหลดของอุปกรณ์สำรองกระแสไฟฟ้า (UPS) แบบสามเฟส
• หน้าจอแบบใหม่โดยที่ผู้ใช้สามารถกำหนดแผนภาพและกราฟเองได้
• การแปลเป็นภาษาท้องถิ่นถึง 10 ภาษา
• การกำหนดค่าโดยรวมและโปรแกรมอัพเดตเฟิร์มแวร์สำหรับอุปกรณ์ของเอพีซี
• โปรแกรมตรวจตราซึ่งเป็นโปรแกรมเสริมเพื่อเพิ่มความสามารถในการมองเห็นภายในห้องศูนย์ข้อมูล

.
โปรแกรม InfraStruXure Central จัดจำหน่ายเป็นอุปกรณ์ที่มีระดับราคาให้เลือกสามระดับ โดยแต่ละระดับราคาจะมีความสามารถในการปรับขนาดใช้งานที่ลดหลั่นกันไป อุปกรณ์ทั้งหมดสามารถโหลดกำลังไฟฟ้าล่วงหน้าได้โดยใช้โปรแกรมตัวจัดการการเปลี่ยนแปลงและตัวจัดการความจุไฟฟ้า ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้งานได้โดยการซื้อไลเซนส์คีย์ นอกจากนี้ เอพีซียังมีชุดบริการที่สมบูรณ์แบบเพื่อสนับสนุนลูกค้า อันประกอบด้วย บริการติดตั้ง ปรับใช้ กำหนดค่าและให้คำปรึกษา พร้อมทั้งบริการฝึกอบรมและการให้ความรู้เฉพาะทาง
โปรแกรมทั้งหมดนี้มีวางจำหน่ายทั่วโลกแล้วในขณะนี้ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรม InfraStruXure Central โปรแกรมตัวจัดการการเปลี่ยนแปลงและตัวจัดการความจุไฟฟ้า สามารถอ่านข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.apc.com หรือที่โทรศัพท์หมายเลข 02 617 5659

เกี่ยวกับเอพีซี
เอพีซีโดยชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำธุรกิจและบริการด้านพลังงานสำรองฉุกเฉิน และระบบควบคุมความเย็น นำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นนำต่างๆ ซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล รวมทั้งการเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบงานให้แก่ตลาดอุตสาหกรรม ศูนย์ข้อมูล องค์กร ธุรกิจตั้งแต่ระดับเล็ก กลาง จนถึงผู้ใช้งานตามบ้าน ด้วยรากฐานที่แข็งแกร่ง ประสบการณ์ระดับโลกและเครือข่ายทึ่ครอบคลุมมากกว่า ในบริการด้านพลังงานสำรองฉุกเฉินและระบบควบคุมความเย็นของชไนเดอร์ อิเล็คทริค

โซลูชั่นของเอพีซีที่ได้นำเสนอให้กับลูกค้าได้รับการออกแบบและติดตั้งภายใต้การวางแผนอย่างเป็นระบบ ด้วยประสิทธิภาพการบำรุงรักษาตลอดการใช้งานอย่างไร้ที่ติ ด้วยนวัตกรรมอันเหนือชั้นกว่า เอพีซีนับเป็นผู้นำริเริ่มนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการบริหารพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับเทคโนโลยีด้านการคุ้มครอง และป้องกันการเสียหายของข้อมูล

เอพีซี และ เอ็มจีอี ยูพีเอส ซิสเต็มส์ ได้ผนวกกันเมื่อปี พ.ศ. 2550 เพื่อจัดตั้งหน่วยธุรกิจและบริการด้านพลังงานสำรองฉุกเฉิน และระบบควบคุมความเย็นในเครือของชไนเดอร์ อิเล็คทริค โดยเอพีซี และเอ็มจีอี มียอดจำหน่ายทั่วโลกในปีที่เดียวกัน รวมกันถึง 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (2.4 พันล้านยูโร) และมีพนักงาน 12,000 คนทั่วโลก โซลูชั่นของเอพีซี ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องสำรองกระแสไฟฟ้า (UPS) ระบบทำความเย็นภายในตู้แร็ค ผลิตภัณฑ์ตู้แร็ค การบริการออกแบบวางระบบ และซอฟต์แวร์สำหรับบริหารและจัดการภายในห้องศูนย์ข้อมูล รวมถึงเอพีซี InfraStruXure? โซลูชั่นที่ครอบคลุมและตอบสนองความต้องการด้านอุตสาหกรรมมากที่สุด ตั้งแต่ระบบไฟฟ้า ระบบทำความเย็น และระบบบริหารจัดการห้องศูนย์ข้อมูลไว้ด้วยกัน พนักงานจำนวน 120,000 คน ของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ใน 102 ประเทศ มียอดจำหน่ายรวมทั่วโลกในปี พ.ศ. 2550 สองหมื่นห้าพันล้านเหรียญสหรัฐฯ (17.3 พันล้านยูโร) รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอพีซี สามารถเข้าชมได้ที่ www.apc.com