เชฟโรเลต อาวีโอ E20 หลากทางเลือกด้านพลังงาน เพิ่มความคุ้มค่ากว่าเดิม

“รถเล็กดีไซน์บิ๊ก” เชฟโรเลต อาวีโอ กลับมาอีกครั้ง พร้อมด้วยความคุ้มค่ามากกว่าเดิม เพิ่มทางเลือกด้านพลังงานเชื้อเพลิง ที่ช่วยให้มีประสิทธิภาพด้านความประหยัดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงมากยิ่งขึ้นกับ อาวีโอ E20 รุ่นใหม่ จาก เชฟโรเลต

บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเปิดตัว รถยนต์ เชฟโรเลต อาวีโอ E20 อย่างเป็นทางการ พร้อมส่งตรงถึงทุกโชว์รูม เชฟโรเลต 103 แห่ง ทั่วประเทศ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2551 นี้

เวอร์ชั่นล่าสุดของ “รถเล็กดีไซน์บิ๊ก” รถยนต์ขนาดกระทัดที่ยังคงการออกแบบอันทันสมัย ภายในรูปทรงอันกระทัดรัด ซึ่งมีให้เลือกทั้งรุ่นที่เป็นดีไซน์มาตรฐาน รุ่นสปอร์ต SS ที่มีการออกแบบให้ดูดุดัน สปอร์ตมากยิ่งขึ้น หรือ รุ่น LUX ที่เติมการออกแบบที่หรูหรามาก พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งและอำนวยความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งใน อาวีโอ E20 ยังเพิ่มความหลากหลายในการเลือกใช้พลังงาน ที่สามารถเลือกใช้ได้ทั้ง เชื้อเพลิงน้ำมันเบนซิน เชื้อเพลิงแก๊สโซฮอลล์ E10 และ E20 ที่เพิ่มสัดส่วนของการผสมเชื้อเพลิงเอธานอล 20% ทำให้มีราคาต่ำกว่าน้ำมันทั่วไป ทำให้มีค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงที่น้อยลง

มร.อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายการขาย การตลาด และบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัว เชฟโรเลต อาวีโอ E20 ครั้งนี้ว่า “อาวีโอ เป็นรถคอมแพ็กต์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งตลาดในเมืองไทยและในตลาดโลก ซึ่งการนำ เชฟโรเลต อาวีโอ มาพัฒนาให้รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E20 เพื่อเป็นอีกทางในการเพิ่มทางเลือกด้านพลังงานสำหรับลูกค้าในกลุ่มที่นิยมรถขนาดกระทัดรัด ใช้งานในเมืองอย่างคล่องตัว ควบคู่ไปกับความประหยัดมากยิ่งขึ้น ซึ่งก่อนที่เราจะนำ อาวีโอ E20 มาวางตลาดนั้น เราได้ทดสอบอย่างมั่นใจแล้วว่า อุปกรณ์ต่างๆ ภายในระบบเชื้อเพลิงของอาวีโอนั้น มีความทนทานและสามารถรองรับเอธานอลได้โดยไม่มีปัญหาในระยะยาว”

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มทางเลือกด้านพลังงานใหม่ให้กับ เชฟโรเลต อาวีโอ นั้นได้รับการเอาใจใส่ในการปรับปรุงอุปกรณ์ทุกๆ ชิ้น ในระบบเชื้อเพลิง เพื่อให้รองรับและมีความทนทาน กับการใช้เชื้อเพลิง E20 ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนวัสดุซีลถังบรรจุน้ำมัน ปั๊มส่งน้ำมัน ท่อส่งน้ำมัน ตัววัดระดับน้ำมันในระบบ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ได้รับการพัฒนาให้มีมาตรฐานให้สูงขึ้น เพื่อรองรับและป้องกันการกัดกร่อนของเชื้อเพลิงเอธานอล และนั่นทำให้เจ้าของรถยนต์ เชฟโรเลต อาวีโอ E20 สามารถมั่นใจได้ในการเลือกใช้พลังงานที่หลากหลายมากขึ้นว่าจะไม่ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์ หรือระบบเชื้อเพลิง ของ อาวีโอ E20

สำหรับราคาค่าตัวของอาวีโอ E20 นั้น ทางเชฟโรเลต ได้เสนอให้ต่ำลงกว่าเดิมเพื่อความคุ้มค่าอย่างแท้จริง โดยเริ่มต้นที่ 500,000 บาท สำหรับรุ่น 1.4 MT BASE ไปจนถึงรุ่นท็อป 1.4 AT LUX ที่ราคา 679,000 บาท ถูกกว่าอาวีโอรุ่นเดิมนับหมื่นบาท (อาวีโอ รุ่นเดิมมีราคาเริ่มต้นที่ 510,000 บาท จนถึงรุ่นสูงสุด 694,000 บาท)

ขณะเดียวกัน เชฟโรเลต อาวีโอ E20 ยังคงเอกลักษณ์ของ เชฟโรเลต ด้วยระบบช่วงล่างแบบยูโรไรด์ (Euro-ride Suspensions) ที่มีมาตรฐานสูงระดับรถยุโรป โดยที่ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง ช็อกอัพแก๊ส พร้อมสเตบิไลเซอร์ บาร์ ส่วนด้านหลังเป็นแบบ ทอร์ชั่น บีม ยูโรเปียน เฮลิคัล สปริง (European Helical Springs) และช็อกอัพแก๊ส ที่ให้ทั้งความนุ่มนวลในการขับขี่ และความปลอดภัยในการยึดเกาะถนน ทั้งบนทางตรงและยามเข้าโค้ง

เครื่องยนต์เป็นแบบ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว ขนาด 1.4 ลิตร ปริมาตรกระบอกสูบ 1,399 ซีซี ให้กำลังสูงสุดที่ 94 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ / นาที จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด แบบมัลติพอยต์ ขณะที่แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 130 นิวตันเมตร ที่ 3,400 รอบ/นาที ขณะที่มิติของรถนั้น มีช่วงความยาวทั้งหมด 4,310 มม. กว้าง 1,710 มม. สูง 1,505 มม. และด้วยระยะฐานล้อที่มากถึง 2,480 มม. ทำให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวางสะดวกสบาย แม้จะเป็นรถขนาดกะทัดรัดสำหรับใช้งานในเมือง ซึ่ง รถยนต์ เชฟโรเลต อาวีโอ ระบบเชื้อเพลิงมาตรฐานใหม่ E20 มีให้เลือกไว้ใช้งานทั้งในรุ่นมาตรฐาน รุ่น LS รุ่น LSX รุ่น LT รวมทั้งในรุ่นพิเศษ อาวีโอ สปอร์ต SS และ อาวีโอ LUX