หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย ใส่ใจพัฒนาสังคม จัดสอนภาษาอังกฤษ ให้เด็กไทยก้าวทันโลก

ด้วยความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคมไทย โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชนไทยในต่างจังหวัดที่ยังขาดโอกาสในการพัฒนาองค์ความรู้ ล่าสุด นางทริเชีย บาลเมอร์ (แถวนั่ง – ที่ 3 จากซ้าย) นางเควิน่า สจ๊วต (แถวยืนหลัง – ที่ 3 จากซ้าย) คณะอนุกรรมการโครงการพัฒนาสังคม หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย พร้อมด้วยอาสาสมัครจากองค์กรต่างๆ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เดินทางไปสอนภาษาอังกฤษแก่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาดิน จังหวัดชลบุรี โดยมีนักเรียนที่มีความประสงค์พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเข้าเรียนจำนวนทั้งสิ้น 79 คน

โครงการการสอนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนของหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย จัดขึ้นเป็นประจำ ทุกเดือนครอบคลุมโรงเรียนในพื้นที่การศึกษาจังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง โดยการเรียน การสอนแต่ละครั้งจัดขึ้นในวันหยุด เพื่อให้นักเรียนที่ต้องการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษได้มีโอกาสเรียนรู้ภาษาอังกฤษทั้งในรูปแบบ การอ่าน การพูด การเขียน และการเรียนภาษาอังกฤษในรูปแบบของการขับร้อง นอกห้องเรียน เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มีความกล้าในการแสดงออกโดยเฉพาะการใช้ภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษา โดยมีครูพี่เลี้ยงอาสาสมัครชาวไทยที่สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดีคอยช่วยแปล และฝึกฝนพูดออกเสียง

อนึ่ง หอการค้าออสเตรเลีย-ไทย เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ทำหน้าที่ส่งเสริมธุรกิจการค้าระหว่างประเทศออสเตรเลียและไทย ให้แก่บริษัทสมาชิกออสเตรเลีย ต่างชาติ ตลอดจนถึงบริษัทไทย โดยมีความมุ่งมั่นร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และมีการจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ที่สนใจต้องการร่วมเป็นอาสาสมัครสอนภาษาอังกฤษ เพื่อร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ สามารถคลิกไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.austchamthailand.com