บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย ออก 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไวไว รสหมูแดงฮ่องกง และควิก รสกิมจิชิเก

บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด รุกตลาดโค้งสุดท้ายของปี ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ตัว จับกลุ่มตลาดพรีเมี่ยม ส่ง “ไวไว” รส หมูแดง ฮ่องกง ส่วน “ควิก” ปรับโฉมใหม่ “ควิกแสบ” ออกรส “กิมจิชิเก” อิงกระแสเอเชี่ยน ประเดิมช่วงแนะนำซองละ 10 บาท จากราคาซองละ 12 บาท ทั้งยังจัดกิจกรรมโปรโมชั่นต่าง ๆ ลดแลกแจกแถม เพื่อช่วยเหลือผู้บริโภคในยามเศรษฐกิจซบ พร้อมย้ำจุดเด่นสินค้ามีดีที่เส้นเหนียวนุ่มไม่อืด หวังยอดขายปีนี้เป็นไปตามเป้า

นางสาวเบญญาภา ปริญณรัฐ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และเส้นหมี่อบแห้ง ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ไวไว” และ “ควิก” เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2551 นี้ บริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ตัว คือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ไวไว” รสหมูแเดงฮ่องกง และ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ควิก” ที่อิงกระแสเกาหลีที่ยังมาแรงไม่ตก และปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัย “แสบ อินเทรนด์” ยิ่งขึ้น โดยการออกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ควิก แสบ” รสกิมจิชิเก ซึ่งทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์จะจับกลุ่มตลาดพรีเมี่ยม

จุดเด่นของ “ไวไว” รสหมูแดงฮ่องกงรสชาติใหม่นี้ จะมีเนื้อหมูแดงจริง ๆ ต้นตำรับฮ่องกงขึ้นชื่อ พร้อมเครื่องปรุงน้ำซุปรสเยี่ยมในซอง รวมถึงเส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่มและไม่อืด อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว

สำหรับ “ควิก” แสบ อินเทรนด์ รสกิมจิชิเก อิงกระแสเกาหลีที่ยังมาแรงไม่ตกนั้น ควิกแสบ จะมาพร้อมกับซอสกิมจิ แครอทอบแห้ง และสาหร่ายวากาเมะ ที่จะทำให้คอบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้ตะลึงถึงรสชาติที่แตกต่างถูกลิ้นคนไทย

นางสาวเบญญาภา กล่าวต่อไปว่า ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ “ไวไว” ที่จำหน่ายอยู่ในตลาดตอนนี้แบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 2 ประเภท คือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยบะหมี่กึ่งสำเร็จมีทั้งสิ้น 10 รสชาติ ได้แก่ ปรุงสำเร็จ (รสดั้งเดิมซองเขียวแดง) หมูสับต้มยำ หอยลายผัดฉ่า ต้มยำกุ้งน้ำข้น หมูสับทรงเครื่องใหญ่ ทรงเครื่อง เป็ดพะโล้ บะหมี่เด็กมาชิมาชิ ต้มยำเจ เจเห็ดหอม ส่วนเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูปมี 2 รสชาติได้แก่ เส้นหมี่ปรุงรส (ก้ามปู) และเส้นหมี่หมูสับ

ส่วนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ควิก” แบบซองมี 4 รสชาติ ได้แก่ ต้มยำมันกุ้ง ต้มโคล้ง ต้มยำกุ้ง กุ้งนึ่งมะนาว และควิกแบบถ้วยมี 6 รสชาติ ได้แก่ ต้มยำกุ้ง ต้มโคล้ง ต้มยำพริกเผา หมูสับต้มยำ ต้มยำมันกุ้ง หมูสับ ซึ่งถ้ารวมรสชาติใหม่ที่เปิดตัวนั้น ก็จะทำให้ไวไว และควิก รวมกันจะมีรสชาติให้เลือกถึง 18 รสชาติ

นางสาวเบญญาภา กล่าวว่า ในมุมมองของผู้บริโภคอาจจะมองว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอาหารที่รับประทานทานเล่นหรือเมื่อหิว แต่มองตามความเป็นจริงแล้ว บะหมี่กึ่งนั้นแทบจะเรียกได้ว่าเป็นอาหารจานหลักของคนที่มีชีวิตเร่งรีบหรือไม่ค่อยมีเวลาดูแลตนเอง ถ้ามองอีกมุมหนุ่ง เมื่อเรานำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาใส่ผักสักนิด ลูกชิ้นสักหน่อยหรือเนื้อสัตว์ และไข่ ก็สามารถเป็นอาหารที่มีคุณประโยชน์หรือเรียกได้ว่าทดแทนอาหารมื้อรองได้ทีเดียว ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงเล็งเห็นว่า ฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ของเราพยายามทำวิจัยเพื่อพยายามเพิ่มคุณค่าทางอาหารให้กับผู้บริโภคภายใน 1 ซองหรือ 1 ถ้วย ถึงแม้ว่าความต้องการสารอาหารของผู้โภคในแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน แต่ทางบริษัทฯ ก็พยายามพัฒนาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค และเพื่อให้เหมาะกับกำลังการซื้อของผู้บริโภคตามสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน

ซึ่งในปีหน้า บริษัทฯ ยังคงเน้นการสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในเรื่องการใส่ใจและพิถีพิถันในการเลือกรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยมิได้เน้นรสชาติหรือปริมาณเพียงอย่างเดียว ทางเราเน้นให้ความใส่ใจในเรื่องคุณภาพของเส้นบะหมี่ด้วย เพราะบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราไวไวมีจุดเด่นที่เส้นเหนียวนุ่มไม่เหมือนใคร นอกจากนี้เรายังพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการเพิ่มสินค้ารสชาติใหม่ที่ถูกใจคนไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ไวไว และควิก มีส่วนแบ่งทางการตลาดใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาประมาณ 30% โดยในครึ่งปีหลังเราจะพยายามรักษาระดับให้มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นเบอร์ 2 ของตลาดอย่างต่อเนื่อง

“และเพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพของผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นการคืนกำไรกลับสู่สังคม และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้บริโภค ในช่วงเดือนธันวาคม 2551 ไปจนถึงเดือนมกราคม 2552 ทางบริษัทได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้บริโภค ซึ่งทางบริษัทได้ร่วมกับ Big C Grand Sale ในวันที่ 28 พ.ย. 51 – 4 ม.ค. 52 “ซื้อไวไวและควิก ครบ 109 บาท รับฟรี กล่องถนอมอาหาร So Good 1 ใบ มูลค่า 59 บาท”, ร่วมจัดกิจกรรม Carrefour Grand Sale ครั้งที่ 2 ในวันที่ 14 พ.ย.51 – 4 ม.ค. 52 “ซื้อไวไวและควิก ครบ 99 บาท รับฟรี ไวไวหมูแดงฮ่องก 1 ซอง มูลค่า 12 บาท”, ร่วมกับ Makro Extra Mail จัดกิจกรรมในวันที่ 3-30 ธ.ค. 51 “ซื้อไวไว, ควิกและซือดะครบ 300 บาท รับฟรี น้ำมันพืชเกสร 1 ขวด มูลค่า 15 บาท” และ ร่วมกับห้างThe Mall จัด The Mall Extra Promotion ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 10 ธ.ค. 51 – 9 ม.ค. 52 เมื่อ “ซื้อไวไวและควิกครบ 69 บาท รับฟรี ควิกกิมจิชิเก 1 ซอง มูลค่า 12 บาท” และรายการ “ 10 แลก 1” ร่วมกับร้านค้าทั่วไป โดยซองเปล่าไวไวหรือควิก รสใดก็ได้ 10 ซอง แลกฟรีไวไวหรือควิกมูลค่า 6 บาท 1 ซอง ระหว่างวันที่ 1 ธ.ค.51 – 28 ก.พ.52 นางสาวเบญญาภา กล่าวทิ้งท้าย