เอสเอพีจับมือพีทีที ไอซีทีเปิดคอร์สอบอบรมคนเก่งด้านไอทีในไทย

เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านระบบซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรประกาศจับมือกับพีทีที ไอซีที ในการริเริ่มโครงการฝึกอบรมเกี่ยวกับโครงสร้างซอฟต์แวร์แบบ Service-Oriented Architecture (SOA) โดยมีเป้าหมายร่วมกันเพื่อฝึกฝน พัฒนาและเพิ่มพูนทักษะให้แก่นักศึกษาทางด้านไอทีในประเทศไทย โดยโครงการนี้จะเปิดกว้างสำหรับนักศึกษาทุกคนซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 และ 4 หรือกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาโททุกชั้นปี ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยโครงการนี้ซึ่งมีชื่อว่า“SAP SOA University Certification Program in Collaboration with PTT ICT” จะให้การฝึกอบรมนักศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างซอฟต์แวร์แบบ Service-Oriented Architecture (SOA) และการบริหารจัดการกระบวนการทางธุรกิจ (Business Process Management (BPM)

นายสุทัต วงษ์วานิช รองกรรมการผู้จัดการสายงาน Solution and Consulting Delivery บริษัทพีทีที ไอซีที โซลูชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า ” กลุ่มบริษัทพีทีทีได้ตระหนัก และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเพื่อสนองความต้องการด้านกำลังคนที่เพิ่มมากขึ้น และเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเราจะมีทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพในประเทศเราต่อไปในอนาคต” นอกจากนี้ คุณสุทัตยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้การสนับสนุนและพัฒนานักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่ในระดับปริญญาตรีในชั้นปีที่ 3 และ 4 รวมทั้งนักศึกษาในระดับปริญญาโทนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมากเป็นพิเศษ เพื่อที่นักศึกษาเหล่านั้นจะได้มีความพร้อมในการที่จะเริ่มประกอบวิชาชีพในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักศึกษาที่มีความเชี่ยวชาญมากเป็นพิเศษในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ รวมทั้งสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

ทั้งนี้โครงการ SAP SOA University Certification Program in Collaboration with PTT ICT ซึ่งเป็นการร่วมมือกับบริษัทพีทีที ไอซีทีจะเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ารับการเรียนการสอนเกี่ยวกับโครงสร้างซอฟต์แวร์แบบ Service-Oriented Architecture (SOA) และผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ SAP ที่ช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนาโครงสร้างซอฟต์แวร์ภายในองค์กรให้เป็นแบบ Service-Oriented Architecture (SOA) ได้เป็นเวลาสองวันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยหลังจากเสร็จสิ้นหลักสูตรแล้ว นักศึกษาที่ผ่านการทดสอบขั้นพื้นฐานในตอนจบจะได้รับประกาศนียบัตรการเข้าร่วมโครงการเพื่อแสดงว่าได้ผ่านการเรียนการสอนในโครงการนี้ และนักศึกษาสามารถใช้ประกาศนียบัตรการเข้าร่วมโครงการที่ได้รับนี้ประกอบการสมัครงาน หรือสมัครฝึกงานในองค์กรที่นักศึกษาสนใจได้ต่อไป

นายภัทร ยงวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี ประจำประเทศไทยและฟิลิปปินส์ กล่าวว่า “SAP Service-Oriented Architecture เป็นสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ในเชิงธุรกิจของเอสเอพี ที่จะเพิ่มความสามารถในการปรับใช้ ความยืดหยุ่น การเปิดกว้าง และการใช้ต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับการใช้งานซอฟต์แวร์ในเชิงธุรกิจทุกประเภท และในการฝึกอบรมครั้งนี้ เราได้เลือกที่จะเน้นไปที่ SAP SOA เนื่องจาก SAP SOA จะเป็นการให้กรอบงานขั้นพื้นฐานที่โปรแกรมเมอร์และธุรกิจต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์ได้เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นได้มากขึ้น เมื่อต้องทำการปรับแต่งหรือนำกระบวนการทางธุรกิจไปใช้ เพื่อให้สามารถคงความสามารถในการแข่งขันไว้ได้ และบรรลุผลความเป็นเลิศในการปฏิบัติงาน”

การเรียนการสอนในโครงการ SAP SOA University Certification Program in Collaboration with PTT ICT แบ่งออกเป็น 2 ระดับขั้น โดยมีทั้งการสอนในส่วนทฤษฎีและการทำแบบฝึกหัดแบบทดลองจริง ตามรายละเอียดดังนี้

1. ระดับที่ 1 มีชื่อว่า SAP SOA Technology Day เป็นการให้การฝึกอบรมขั้นพื้นฐานสำหรับนักศึกษาที่ไม่เคยมีความรู้เกี่ยวกับ SAP หรือผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ SAP มาก่อน เนื้อหาการเรียนการสอนจะมุ่งเน้นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ SAP ที่เกี่ยวข้องกับ SOA (Service-Oriented Architecture)

2. ระดับที่ 2 มีชื่อว่า SAP SOA Business Process Management (BPM) Day มีเนื้อหาสำหรับนักศึกษาที่มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ SAP ในระดับหนึ่ง หรือเคยใช้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ SAP มาแล้วบ้าง และจะเน้นไปที่เรื่องของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ SAP ที่เกี่ยวข้องกับ BPM (Business Process Management)

นายภัทร ยงวณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี ประจำประเทศไทยและฟิลิปปินส์ กล่าวว่า “เอสเอพีรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับบริษัทพีทีที ไอซีที ในโครงการนี้ที่จะเป็นการสร้างประโยชน์อย่างมหาศาลต่อชุมชนวิชาการของไทย บริษัททั้งสองแห่งของเราต่างตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาผู้ที่มีความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศไทย และเราเองก็มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะให้ทักษะที่ทันสมัยและที่เกี่ยวข้องแก่นักศึกษาในประเทศ ในภาควิชานี้ที่กำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว”

นักศึกษาที่สนใจเข้ารับการฝึกอบรมสามารถลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการ SAP SOA University Certification Program in Collaboration with PTT ICT ได้ที่เว็บไซต์ www.sapsmethailand.com และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อ คุณกฤตยา อาละพล ได้ที่หมายเลข 02-631-1800

หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ SAP ท่านสามารถเข้าชมได้ที่ลิงก์ต่อไปนี้
SAP Service-Oriented Architecture (SOA) http://www.sap.com/platform/esoa/index.epx

Business Process Management (BPM)
http://www.sap.com/platform/netweaver/components/sapnetweaverbpm/index.epx

เกี่ยวกับบริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1995 ในปัจจุบัน SAP Thailand มีลูกค้าในประเทศไทย มากกว่า 500 ราย หรือมากกว่า 1000 installations ซึ่งเป็นลูกค้าทั้งในหน่วยงานราชการรัฐวิสาหกิจ เอกชน องค์กรต่างประเทศ ระบบงานของ เอส เอ พี นั้นได้ถูกจัดทำขึ้น ให้สามารถรองรับกฎหมายของประเทศไทยและนอกจากนี้ยังสนับสนุนการทำงานเป็นภาษาไทยด้วยเช่นเดียวกัน โดยที่ระบบงานของ SAP นั้นสามารถรองรับการทำงานขององค์กรได้ทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดย่อม หากท่านต้องการติดต่อสอบถามหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของทาง SAP ท่านสามารถติดต่อได้ที่ SAPThailand Ltd.– ชั้น 9 อาคารลิเบอร์ตี้สแควร์ ถนนสีลม บางรัก กทม. Tel: (662) 631 1800; Fax: (662) 631 1818; e-mail: info.thailand@ sap.com