ทรู ทรี เปอร์สเปกทีฟ เปิดเว็บไซต์ www.BangkokCountdown2009.com

บริษัท ทรู ทรี เปอร์สเปกทีฟ จำกัด จับมือ พันธมิตรและการสนับสนุนจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร เปิดตัวเว็บไซต์ www.BangkokCountdown2009.com แหล่งข้อมูลออนไลน์ ที่รวมสุดยอดแลนมาร์คเคาท์ดาวน์ยิ่งใหญ่รวม 9 แห่งในเมืองไทย และ Top20o9 (Top-Twenty-Nine) ที่คัดสรรรูปแบบการท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ จาก 20 หมวดๆละ 9 หัวข้อ รวม180 เรื่อง ตั้งเป้าหวังช่วยดึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ร่วมงานเคาท์ดาวน์ในไทย ช่วงเทศกาลสำคัญคริสต์มาส, ปีใหม่ คาดว่า จะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวและเพิ่มการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยในช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวปลายปีนี้ และมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก โดยหวังดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศปีละกว่า 16 ล้านคน

เว็บไซต์ www.BangkokCountdown2009.com ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในโครงการ “Amazing Thailand” และกรุงเทพมหานคร ในโครงการ “Saneh Bangkok” ตลอดจนผู้ร่วมสนับสนุนรายอื่นๆ โดยนางสาว วลัยลักษณ์ ชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรู ทรี เปอร์สเปกทีฟ จำกัด ผู้จัดทำเวบไซต์ www.BangkokCountdown2009.com เผยว่า นับเป็นยุทธศาสตร์ที่จะมีส่วนช่วยกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกทางหนึ่ง ผ่านทางสื่อออนไลน์ในรูปแบบ Web2.0 ถือเป็นรูปแบบใหม่ในการช่วยสร้างและกระตุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติ มาร่วมเฉลิมฉลองในเทศกาลการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ได้อีกทางหนึ่ง อีกทั้ง เป็นการกระตุ้นให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ของไทยเติบโต และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทยในช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายที่จะให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนในช่วงดังกล่าวได้กว่า 5 ล้านคน ซึ่งประเทศไทยถือว่ามีความพร้อมทั้งทางด้านสถานที่ การคมนาคม โรงแรมที่พัก และเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคนี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและกลับมาเยือนอีกในปีต่อไป

การจัดทำเว็บไซต์ มุ่งเน้นไปที่สร้างกระแสเคาท์ดาวน์และการท่องเที่ยวในประเทศ แบบข้อมูลเจาะลึกเข้าถึงไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวแบบต่างๆ ผ่านทางสื่อออนไลน์ในรูปแบบ Web2.0 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อมีส่วนช่วยเพิ่มการท่องเที่ยวระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2551 จนถึงเดือนมกราคม 2552 และในอนาคต ตลอดระยะเวลาดังกล่าวช่วงเปิดเว็บไซต์ ประมาณการว่าจะมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่า 10 ล้านคน ทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศทั่วโลก

กลยุทธ์สำคัญของเว็บไซต์ เน้นข้อมูลที่ทันสมัย (Must Visit) โดยนำเอาเทคโนโลยีของ Web2.0 และการสร้างชุมชนออนไลน์ (Online Social Network) ให้ขยายวงกว้างในการขยายตลาดและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น มิใช่จำกัดอยู่เพียงในวงแคบเท่านั้น ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือสำคัญในการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ในประเทศไทยได้อย่างใกล้ชิดเข้าถึง อีกช่องทางหนึ่ง

โดยเนื้อหาที่โดดเด่นที่สุดของเว็บไซต์ นอกจากจะเป็นข้อมูลรวมแหล่งสุดยอดแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพฯ แล้ว ยังประกอบด้วย การอัพเดทไลฟ์สไตล์และกิจกรรมสร้างสีสันมากมาย รวมถึงการมีส่วนร่วม ผ่านการท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ โดยเน้นไปที่ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

Top 20o9 (Top-Twenty-Nine) ข้อมูลแนะนำในการท่องเที่ยวประเทศไทย ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส, ปีใหม่และ เคาท์ดาวน์ ที่มีข้อมูลถึง 20 หมวดๆ ละ 9 หัวข้อ รวม 180 หัวข้อ ที่ต้องเข้าไปสัมผัสกับประสบการณ์สุดยอดไลฟ์สไตล์และเทรนด์ของนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นได้อย่างครบครัน ด้วยการนำเสนอและแสดงผลแบบแผนที่จริงแบบ Real Time จาก Google Maps และรูปแบบของ Clip VDO ผ่าน You Tube อีกทั้ง ผู้เข้าชมเว็บไซต์ และนักท่องเที่ยวยังมีส่วนร่วม “Vote2Top” เพื่อจัดอันดับและแสดงความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว และ “Comment” เพื่อแสดงความคิดเห็น ตลอดจน “Share2Friends” เพื่อส่งข้อมูลให้แก่เพื่อนผ่านอีเมล์ได้ทันทีอีกด้วย

Find Friends ในรูปแบบของ Online Social Network ที่ค้นหาและรวบรวมโปรไฟล์ของนักท่องเที่ยวแต่ละคนที่ลงทะเบียนกับทางเวบไซต์ ที่สามารถเชื่อมโยงไปสู่โปรไฟล์ใน Online Social Network ของผู้นั้นได้โดยตรงโดยไม่จำเป็นต้องสร้างโปรไฟล์ใหม่ และสามารถส่งข้อความถึงกันและกันในหน้าโปรไฟล์ของแต่ละคน ซึ่งจะส่งผ่านทางอีเมล์ของผู้รับด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ยังอัพเดทกิจกรรมอีเวนท์ผ่าน “My Calendar” แสดงกิจกรรมสำคัญระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2551 ถึงเดือนมกราคม 2552 ในหน้าโปรไฟล์ของแต่ละคน อาทิเช่น งาน Acoustic Winter Festival #3 @ BONANZA KHAO-YAI ในวันที่ 6 ธันวาคม 2551 และงาน Hands Bangkok Countdown 2009 @ CentralWorld ในวันที่ 31 ธันวาคม 2551

Greeting Street รวบรวม e-card ทันสมัยสไตล์โมเดินท์ ให้ส่งข้อความอวยพรแก่เพื่อนและบุคคลที่เราต้องการ ทั้งยังสามารถ upload รูปผู้ส่งไปได้อีกด้วย

ห้ามพลาด !!!! สำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์สุดฮิป และมีส่วนร่วมกับสีสีนช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวนี้ได้แล้ว ผ่าน www.BangkokCountdown2009.com ตั้งแต่วันนี้ จนถึง ตลอดเดือนมกราคม 2552