เจ็ทสตาร์เปิดเที่ยวบิน บริสเบน – ดาร์วิน – เดนปาร์ซาร์

เจ็ทสตาร์ สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของโลก ฉลองเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางบริสเบน-ดาร์วิน-เดนปาซาร์ (บาหลี) ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงแห่งหนึ่ง ทำให้สายการบินมีเที่ยวบิน 17 เที่ยวจาก 5 เมืองในออสเตรเลียที่บินสู่บาหลี

เที่ยวบินดังกล่าวให้บริการทุกวันโดยใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ320 จากสนามบินบริสเบน หยุดแวะต่อเที่ยวบินที่ศูนย์กลางการบินเมืองดาร์วิน ทั้งนี้ เจ็ทสตาร์มีเที่ยวบินไปยังบาหลี จากเพิร์ธ 3 เที่ยวต่อสัปดาห์ ซึ่งจะเพิ่มเป็น 4 เที่ยวในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ เที่ยวบินจากซิดนีย์ 4 เที่ยวต่อสัปดาห์ และจากเมลเบิร์น 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ ทั้งนี้ เที่ยวบินจากซิดนีย์และเมลเบิร์นให้บริการด้วยเครื่องบิน เอ 330-200 จำนวน 2 ชั้นโดยสาร

มร.บรูซ บิวคานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า “เที่ยวบินใหม่ของเจ็ทสตาร์นี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายศูนย์กลางการบินที่เมืองดาร์วิน โดยมอบโอกาสการเดินทางในราคาประหยัดให้กับนักเดินทาง โดยค่าโดยสารประเภทเจ็ทเซฟเวอร์ ไลท์ จะเริ่มต้นที่ 389 เหรียญออสเตรเลียจากบริสเบน และ 299 เหรียญออสเตรเลียจากดาร์วิน ผู้โดยสารสามารถจองที่นั่งได้ที่ Jetstar.com”

“บริการใหม่ของเราเป็นการขยายโอกาสให้นักเดินทางจากแคว้นควีนสแลนด์ได้เดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศได้ง่ายขึ้น โดยผ่านศูนย์กลางการบินที่เมืองดาร์วิน ไม่ว่าจะเป็นสิงคโปร์ หรือ โฮจิมินห์ ซิตี้”

เส้นทางดาร์วิน-เดนปาซาร์ เป็นเส้นทางบินที่ 3 ของเจ็ทสตาร์ ที่ให้บริการด้วยแอร์บัส เอ320 เพิ่มเติมจากเส้นทางบินไปยังสิงคโปร์ (2 เที่ยวต่อวัน) และยังโฮจิมินห์ ซิตี้ (5 เที่ยวต่อสัปดาห์) โดยบาหลีเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวออสเตรเลียนิยมแห่งหนึ่งเป็นเวลาหลายทศวรรษ และมีจำนวนผู้เดินทางเพิ่มขึ้นทุกปี

“ในปีนี้ ชาวออสเตรเลียถึง 260,000 คนได้เดินทางไปบาหลีแล้ว คิดเป็นอัตราที่เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 60 เทียบกับปีที่แล้ว” มร.บิวคานันกล่าวเสริม

เที่ยวบินใหม่ของเจ็ทสตาร์ที่บินระหว่างบริสเบน-ดาร์วิน-เดนปาซาร์ จะเป็นเที่ยวบินในประเทศที่ต่อกับเที่ยวบินระหว่างประเทศผ่านดาร์วิน ซึ่งผู้โดยสารจะออกเดินทางผ่านสนามบินที่บริสเบน และเข้าเช็คอินครั้งเดียวตลอดเที่ยวบินสู่เดนปาซาร์

“การเปิดบริการบนเส้นทางใหม่ล่าสุดของเจ็ทสตาร์ ทำให้เจ็ทสตาร์เป็นสายการบินระหว่างประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นสายการบิน 1 ใน 5 สายที่มีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในออสเตรเลีย”มร.บิวคานันกล่าวปิดท้าย