เพิ่มพลังทางดนตรีกับโนเกีย 5800 XpressMusic นวัตกรรมระบบสัมผัส

โนเกียเผยโฉมโนเกีย 5800 XpressMusic นวัตกรรมทางดนตรีรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายเพื่อประสบการณ์สุนทรีย์ทางเสียงเพลงอันสมบูรณ์แบบ ให้สื่อมวลชนได้สัมผัสก่อนใคร โนเกีย 5800 XpressMusic จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยราวเดือนกุมภาพันธ์ปี 2552

เมื่อพูดถึงมิวสิคโฟน ผู้ใช้งานทั่วโลกต่างมองหาโทรศัพท์ที่มอบประสบการณ์ทางดนตรีอันยอดเยี่ยม หน่วยความจำ
ที่มากขึ้น ลำโพงเสียงทรงพลัง ซิงค์ไฟล์ได้ง่ายดาย และยังคงเป็นเครื่องมือสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและใช้งานง่าย ไม่ว่า
จะเข้าดูเบอร์ติดต่อสำคัญหรือข้อมูลอื่นๆ ซึ่งโนเกีย 5800 XpressMusic มาพร้อมคุณสมบัติอันครบถ้วน และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงและแบ่งปันข้อมูลได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในโลก

มร.วิภู ซาบาวาล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โนเกีย 5800 XpressMusic เชื่อมโยงผู้คนเข้ากับดนตรี ซึ่งเป็นภาษาสากลของคนทั่วโลก และโนเกียตระหนักว่าแต่ละคนมีวิธีการรื่นรมย์กับดนตรีในรูปแบบที่แตกต่างกัน โนเกีย 5800 XpressMusic จึงเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้มีความสุขกับเสียงเพลงในรูปแบบที่ตนต้องการอย่างอิสระ”

‘Media Bar’ และ ‘Contacts Bar’
โนเกีย 5800 XpressMusic มาพร้อมเทคโนโลยีระบบสัมผัส และแถบเมนู ‘Media Bar’ ทางลัดที่เข้าสู่เพลงและความบันเทิงได้ทันที อาทิ เพลงโปรด วิดีโอ และรูปภาพต่างๆ รวมทั้งลิงค์ไปสู่เวบไซต์และออนไลน์แชริ่งไซต์ รองรับโปรแกรมแฟลช จึงดูเว็บต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ โนเกีย 5800 XpressMusic ยังเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติทางดนตรี ไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิคการปรับแต่งเสียง หน่วยความจำ 8GB เก็บเพลงได้ 6,000 เพลง รองรับไฟล์เพลงสกุลต่างๆ ช่องต่อหูฟังมาตรฐาน 3.5 มม. และลำโพงในตัวคุณภาพเสียงสเตอริโอทรงพลัง

‘Contacts Bar’ในโนเกีย 5800 XpressMusic สามารถแสดงหมายเลขโทรศัพท์และข้อมูลของคนพิเศษ 4 คนบนหน้าจอ ผู้ใช้งานสามารถเรียกดูข้อมูลเก่าๆ เช่นข้อความ อีเมล์ ข้อมูลการโทรเข้า-ออก รูปภาพ และอัพเดทบล็อกได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

มร.วิภู กล่าวเสริมว่า “โนเกีย 5800 XpressMusic เป็นโทรศัพท์ระบบสัมผัสสำหรับตลาดผู้ใช้ในวงกว้างรุ่นแรกของโนเกียที่เปลี่ยน User Interface ไปสู่ Human Interface โดยคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นสำคัญอย่างแท้จริง เช่น การนำเสนอ ‘Contacts Bar’ และให้ความสำคัญกับความง่ายในการใช้งานที่ทุกคนคุ้นเคย เรานำข้อดีของเทคโนโลยีระบบสัมผัสมาผนวกรวมกับซอฟท์แวร์ S60 ซึ่งเป็น Smartphone Interface ชั้นนำระดับโลก เราเลือกใช้เทคโนโลยีระบบสัมผัสกับฟังก์ชั่นที่สามารถก่อให้เกิดประโยชน์ในการใช้งานอย่างแท้จริง อาทิ Media Bar, Contacts Bar และทางลัดอันชาญฉลาดจากหน้าจอสู่เมนูต่างๆ เช่นปฏิทิน โปรไฟล์ และนาฬิกา”

นอกจากนี้ โนเกีย 5800 XpressMusic ยังมาพร้อมหน้าจอขนาด 3.2” ความละเอียดสูง ทำให้ดูรูปภาพ คลิปวิดีโอ และ
คอนเทนท์ต่างๆ บนเว็บไซต์ได้อย่างคมชัด และยังสามารถบันทึกและฉายภาพวิดีโอ คุณภาพ VGA ได้ยอดเยี่ยมด้วยการบันทึกภาพความเร็ว 25 เฟรมต่อวินาทีและแสดงภาพ 30 เฟรมต่อวินาที สัดส่วน 16-9

โนเกีย 5800 XpressMusic ติดตั้งกล้องความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์ Carl Zeiss สามารถแชร์ภาพหรือวิดีโอ
สู่สังคมออนไลน์ อาทิ Share on Ovi, Flickr หรือ Facebookได้ง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส รวมทั้งสามารถแบ่งปันรายชื่อเพลงได้ผ่านบลูทูธ MMS หรือออนไลน์แชริ่ง

ดนตรีสำหรับทุกคน
โนเกีย 5800 XpressMusic รองรับ 60 ภาษาทั่วโลกซึ่งครอบคลุมประชากรโลกถึงราว 90 เปอร์เซ็นต์ และรองรับวิธีการใช้งานที่ต่างกัน ด้วยระบบป้อนคำสั่งและข้อมูลที่หลากหลาย อาทิ แถบแป้นกดตัวเลขเสมือนจริง, แถบแป้นกดตัวอักษรเต็มรูปแบบเสมือนจริง (QWERTY), ปากกา Stylus และ Plectrum (อุปกรณ์คล้ายปิ๊กกีตาร์) สำหรับคอเพลงตัวจริง

***ดาวน์โหลดภาพผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ทั้งแบบ Hi-res และ Lo-res ที่ www.nokia.com/press

เกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจการสื่อสารและการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์ โนเกียนำเสนออุปกรณ์การสื่อสารไร้สายที่หลากหลายที่มาพร้อมกับบริการและซอฟท์แวร์ต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานด้าน ดนตรี การบอกทาง วิดีโอ ทีวี การถ่ายภาพ เกมส์ ธุรกิจไร้สายต่างๆ และอื่นๆ แก่ผู้บริโภค
รวมทั้งมุ่งพัฒนาและขยายบริการผ่านอินเทอร์เน็ตแก่ผู้บริโภค และโซลูชั่นและซอฟท์แวร์สำหรับลูกค้าองค์กร ตลอดจนนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร ผ่านบริษัทโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์ค