เจ็ทสตาร์เปิดเส้นทางบินโกลด์โคสท์ – โตเกียวใหม่

เจ็ทสตาร์ สายการบินราคาประหยัดชั้นนำของโลก ประกาศเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างโกลด์โคสท์ – โตเกียว (นาริตะ) สัปดาห์ละ 5 เที่ยว เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม ศกนี้ และเตรียมขยายบริการดังกล่าวเป็นวันละเที่ยว เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2552 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาอนุมัติตามระเบียบข้อบังคับทางการบิน

สำหรับการเปิดบริการใหม่นี้ตอกย้ำถึงการเป็นสายการบินในเครือกลุ่มแควนตัสของเจ็ทสตาร์ที่มีเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลีย – ญี่ปุ่นมากที่สุด โดยในอนาคต เจ็ทสตาร์จะให้บริการเที่ยวบินไป – กลับระหว่างออสเตรเลียและญี่ปุ่นสูงถึงสัปดาห์ละ 21 เที่ยว ซึ่งในจำนวนนี้ครอบคลุมถึงเที่ยวบินระหว่างโอซาก้า – โกลด์โคสท์ (ซิดนีย์) ที่เปิดให้บริการอยู่เดิม และเที่ยวบินระหว่างเมืองแคร์นส์ – โตเกียว ซึ่งมีกำหนดจะเปิดให้บริการทุกวันเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2551

สำหรับเที่ยวบินใหม่ระหว่างโกลด์โคสท์ – โตเกียวที่จะเปิดให้บริการทุกวันด้วยฝูงบินแอร์บัส เอ330-200 นั้น จะมีบริการเชื่อมต่อกับเที่ยวบินระหว่างโกลด์โคสต์ – ซิดนีย์จำนวนสัปดาห์ละ 5 เที่ยวด้วยฝูงบินขนาดลำตัวกว้าง นอกจากนี้ เจ็ทสตาร์ยังเตรียมเปิดบริการเที่ยวบินระหว่าง โกลด์โคสท์–แคร์นส์สัปดาห์ละ 3 เที่ยวตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2552 รองรับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่ต้องการเดินทางไปเยือนควีนส์แลนด์และภาคพื้นออสเตรเลีย

การเปิดเที่ยวบินใหม่ระหว่างโกลด์โคสท์ – โตเกียวยังสะท้อนถึงเจตนารมณ์ของเจ็ทสตาร์ที่มุ่งขยายเส้นทางบินระหว่างออสเตรเลีย – ญี่ปุ่น และสนับสนุนการเติบโตของศูนย์การบินภายในประเทศและระหว่างประเทศที่เมืองโกลด์โคสท์ โดยภายในปลายเดือนเมษายน 2552 เจ็ทสตาร์จะเพิ่มเที่ยวบินไปกลับระหว่างประเทศที่ออกจากโกลด์โคสต์เป็นสัปดาห์ละ 23 เที่ยวด้วยฝูงบิน เอ320 ทั้งหมด ซึ่งได้แก่ เที่ยวบินระหว่างโกลด์โคสท์ – โอ๊คแลนด์ทุกวัน (มีกำหนดเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 เมษายนศกหน้าเป็นต้นไป) เที่ยวบินระหว่างโกลด์โคสท์ – ไครส์เชิร์ช ซึ่งเปิดให้บริการในขณะนี้สัปดาห์ละ 2 เที่ยว และเที่ยวบินตรงสู่โอซาก้าและโตเกียวทุกวันในอนาคต

มร. บรูซ บิวคานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า “ตลาดเส้นทางบินระหว่างโกลด์โคสท์ – โตเกียว (นาริตะ) ซึ่งเป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศใหม่ของกลุ่มแควนตัสมียอดขายที่ดี ก่อนมีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า” และเสริมว่า “การประกาศแผนขยายเส้นทางบินระหว่างโกลด์โคสท์ – ญี่ปุ่นในอนาคตตอกย้ำปณิธานของเจ็ทสตาร์ที่มุ่งสร้างศูนย์การบินในประเทศและระหว่างประเทศในโกลด์โคสท์”

“การขยายเที่ยวบินระหว่างโตเกียว – โกลด์โคสท์เป็นทุกวันในปีหน้า ทำให้เราเชื่อมั่นว่า จะสามารถเจาะตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่เดินทางมาเยือนออสเตรเลียได้มากขึ้น รวมทั้งช่วยส่งเสริมการเดินทางของนักท่องเที่ยวออสเตรเลียสู่ญี่ปุ่น และด้วยอัตราค่าเงินเหรีญออสเตรเลียที่อ่อนตัวลงทำให้มีผู้ใช้บริการเที่ยวบินของเจ็ทสตาร์มากขึ้น” มร. บิวคานัน กล่าวปิดท้าย

ด้วยเที่ยวบินที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นของเจ็ทสตาร์โดยเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศที่บินตรงสู่โตเกียวและโอซาก้ารองรับผู้โดยสารด้วยจำนวนที่นั่งโดยสารสัปดาห์ละมากกว่า 4,200 ที่นั่ง ทำให้ท่าอากาศยานนานาชาติโกลด์โคสท์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นเมืองท่าสำคัญที่มีศักยภาพรองรับนักท่องเที่ยวจากญี่ปุ่นที่เดินทางไปเยือนออสเตรเลียได้อย่างดี

การให้บริการในเส้นทางบินระหว่างโกลด์โคสท์ – ญี่ปุ่นได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่การท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นก็มีการเติบโตอย่างสดใส โดยมีจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางกับเจ็ทสตาร์ไปยังประเทศญี่ปุ่นระหว่างเดือนเมษายน – กันยายน 2551 เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาประมาณ 9%