หัวเว่ยช่วยเทเลโฟนิกา O2 ขยายเครือข่าย 3จี

บริษัท เทเลโฟนิกา O2 จำกัด ผู้ประกอบการเพียงรายเดียวที่ให้บริการ 3จีในสาธารณรัฐเชก เลือกหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ให้เป็นผู้ติดตั้งเครือข่าย UMTS เพื่อขยายพื้นที่การให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง ด้วยเทคโนโลยี UMTS/HSDPA ไปยังเมืองต่างๆของประเทศ

มร ซัลวาดอร์ อันกราดา (Mr. Salvador Anglada) ผู้บริหารสูงสุดและประธานกรรมการของเทเลโฟนิกา O2สาธารณรัฐเชก กล่าวว่า “เทเลโฟนิกาเป็นผู้นำด้านการให้บริการข้อมูลความเร็วสูงมาโดยตลอด ขณะนี้เรามีแผนที่จะขยายพื้นที่สัญญาณเครือข่าย 3จี เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงครอบคลุมถึงเมืองต่างๆ มากขึ้น เราจึงได้เลือกหัวเว่ยให้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินโครงการทั้งหมด เพราะหัวเว่ยมีความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิคในเทคโนโลยีดังกล่าว รวมถึงคุณภาพและประสบการณ์การทำงานที่มีมายาวนาน”

ในเฟสแรกของการพัฒนา ผู้ใช้บริการจะสามารถส่งข้อมูลได้ด้วยอัตราความเร็ว 7.2 เมกะบิต/วินาที และด้วยเทคโนโลยี UMTS/HSDPA ผู้ใช้บริการยังจะสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและบราวซ์เว็บเพจ รวมถึงรับ-ส่งอีเมลล์ ด้วยความเร็วที่สูงกว่าเครือข่ายอื่น ส่วนการพัฒนาเครือข่าย 2 จีจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2553 และจะช่วยเพิ่มความเร็วเทคโนโลยี EDGE บนเครือข่ายจีเอสเอ็มเป็น 150-200 กิโลบิต/วินาที”

ปัจจุบัน เทเลโฟนิกา O2 เป็นผู้ประกอบการเพียงรายเดียวในสาธารณรัฐเชก ที่ให้บริการเครือข่าย 3จี ด้วยเทคโนโลยี UMTS/HSDPA และยังเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการ 10 อันดับแรกของโลกที่เปิดให้บริการเทคโนโลยี HSDPA เชิงพาณิชย์ นอกจากนี้ ในปี 2547 เทเลโฟนิกา O2 เป็นผู้ให้บริการรายแรกของประเทศที่ให้บริการข้อมูลไร้สายความเร็วสูงบนเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอ 450

เกี่ยวกับเทเลโฟนิกา O2 แห่งสาธารณรัฐเชก
เทเลโฟนิกา O2 แห่งสาธารณเชก เป็นผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่ให้บริการแบบผนวกรวมระดับแนวหน้าของสาธารณรัฐเชก ปัจจุบัน ให้บริการมากกว่า 7 ล้านสายทั้งในระบบโทรศัพท์พื้นฐานและไร้สาย ทำให้บริษัทกลายเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการแบบผนวกรวมชั้นนำระดับโลก เทเลโฟนิกามีบริการข้อมูลและเสียงที่หลากหลายที่สุดในประเทศ และคำนึงถึงการพัฒนาศักยภาพในด้านข้อมูลและอินเทอร์เน็ต เทเลโฟนิกา O2 แห่งสาธารณรัฐเชก ดำเนินการเครือข่ายไร้สายและโทรศัพท์พื้นฐานที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งครอบคลุมทั้งเครือข่าย 3จี ซีดีเอ็มเอ (สำหรับบริการข้อมูล) และ UMTS สำหรับการส่งวีดิโอ ข้อมูลและเสียง เทเลโฟนิกา O2 ของสาธารณรัฐเชก ยังเป็นผู้ให้บริการไอซีทีที่โดดเด่นด้วยเช่นกันintegrated

เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยี่
บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัย โดยให้บริการแก่ผู้ประกอบการ 35 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลก และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้แก่ลูกค้า สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.huawei.com