เลอโนโวเปิดตัวพีซี ThinkCenter ใหม่ล่าสุด 2 รุ่น ชูเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน

เลอโนโวเปิดตัวพีซีในตระกูล ThinkCentre รุ่นล่าสุดพร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ ThinkCentre M58 และ ThinkCentre A57e เสนอคุณสมบัติล้ำสมัยพร้อมราคาน่าสนใจ หวังช่วยลูกค้าตัดสินใจลงทุนด้านไอทีได้ง่ายขึ้น

ThinkCentre M58/M58p ขึ้นชื่อว่าเป็นรุ่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ปลอดภัยสูงสุด และสามารถจัดการการใช้งานได้ง่ายที่สุดในบรรดาเดสก์ท็อปพีซีทั้งหมดของเลอโนโวในปัจจุบัน ด้วยอุปกรณ์ที่เรียกว่า Power Manager1 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี ThinkVantage ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการใช้ไฟฟ้าในตัวเครื่องได้จากระยะไกล นับเป็นครั้งแรกของพีซี ThinkCentre ที่นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้

ส่วน ThinkCentre A57e ซึ่งเน้นเจาะตลาดเกิดใหม่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรกที่ต้องการพีซีที่มีความน่าเชื่อถือสูง ใช้งานง่าย พร้อมบริการที่ครบครัน รุ่นนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติอันโดดเด่นตามมาตรฐานพีซีที่ได้รับความเชื่อถือสูงของเลอโนโว เสริมคุณภาพประสิทธิภาพ และความสะดวกในการใช้งาน ด้วยการผสานทูลด้านการเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานและการจัดการระบบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ThinkVantage Technologies ไว้ในหนึ่งเดียวอย่างลงตัว

“เป้าหมายในการออกแบบพีซีรุ่น ThinkCentre M58/M58p ก็เพื่อให้เป็นคอมพิวเตอร์ที่ประหยัดพลังงานสูงสุด ปลอดภัยสูงสุด จัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และทำงานเงียบที่สุดในตระกูล ThinkCentre และเราได้บรรลุเป้าหมายนั้นแล้วด้วยขีดความสามารถของทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเลอโนโว และเพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดเกิดใหม่ทั่วภูมิภาคนี้ รวมถึงความต้องการของผู้ใช้รายใหม่ เราได้พัฒนาให้ ThinkCentre A57e เป็นคอมพิวเตอร์สำหรับองค์กรที่ราคาย่อมเยาและใช้งานได้ดี” นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร ผู้จัดการประจำประเทศไทย (ฝ่ายธุรกิจองค์กร) บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) กล่าว

จัดการได้ง่ายขึ้นและประหยัดได้มากกว่า ด้วยระบบจัดการการใช้พลังงานในตัวเครื่องจากระยะไกลใน ThinkCentre M58/M58p

ระบบ Power Manager ใน ThinkCentre M58/M58p ช่วยผู้ใช้ประหยัดพลังงานและลดค่าไฟฟ้าได้ โดยที่ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจติดตามและควบคุมปริมาณไฟฟ้าจากระยะไกล ตัวอย่างเช่น สามารถตั้งค่าให้เครื่องปิดโดยอัตโนมัติในช่วงกลางคืนหรือวันหยุด นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยี Power Manager และ Intel?vPro? ค่าใช้จ่ายโดยรวมในการใช้งาน (total cost of ownership) ของพีซีรุ่น ThinkCentre M58p จึงต่ำกว่าพีซีรุ่นอื่นๆ ในตระกูล ThinkCentre

ภาพลักษณ์ของ ThinkCentre M58/M58p ในฐานะคอมพิวเตอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เด่นชัดขึ้นเมื่อรับการรับรองมาตรฐานระดับโกลด์จากหน่วยงาน Electronic Product Environmental Assessment Tool หรือ EPEAT ทั้งนี้ มีเดสก์ท็อปพีซี ThinkCentre ของเลอโนโวได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโกลด์แล้วถึง 24 รุ่น โดยมาตรฐาน EPEAT ตั้งขึ้นเพื่อเป็นมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับประกอบการพิจารณาจัดซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ ThinkCentre M58/M58p ยังผ่านการทดสอบมาตรฐานอันเข้มงวดของ GREENGUARD Environmental Institute ซึ่งเป็น การทดสอบหาสารเจือปนที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้มากถึง 2,000 ชนิด ทั้งยังได้รับใบรับรอง GREENGUARD ในส่วนของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้กับเด็กและในโรงเรียนอีกด้วย เนื่องจากได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงเด็กซึ่งมีความไวต่อมลภาวะต่างๆ มากกว่า

ThinkCentre M58/M58p เป็นพีซีในตระกูล ThinkCentre รุ่นแรกที่รองรับระบบ Hardware Password Manager (HPM) ซึ่งช่วยในการจัดการรหัสผ่าน (password) ในส่วนของผู้ใช้ ผู้ดูแล BIOS และฮาร์ดิสก์ไดรฟ์ (HDD) ทั้งนี้ ระบบ HPM จะเริ่มวางตลาดประมาณเดือนเมษายนปีหน้าและเป็นซอฟต์แวร์ที่ต้องซื้อแยกต่างหาก ในขณะที่ระบบจัดการรหัสผ่านของ ThinkCentre เวอร์ชั่นก่อนๆ อนุญาตให้มีการจัดการรหัสผ่านได้เฉพาะในระดับซอฟต์แวร์เท่านั้น นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถปิด/เปิดการใช้งานพอร์ต USB และ PS2 ได้เพื่อให้แน่ใจว่ามีความปลอดภัยสูงสุดทั้งระบบอีกด้วย

ThinkCentre M58/M58p มาพร้อมกับฟอร์มแฟกเตอร์ 3 แบบให้เลือก ได้แก่ Tower, Small Form Factor และ Ultra Small Form Factor พร้อมให้ประสิทธิภาพการประมวลผลสูงสุดด้วยเทคโนโลยี Intel? vPro? อย่าง Intel? Core?2 Duo E8x00 หรือ Core?2 Quad Q9xx0 นอกจากนี้ยังมี Intel? Q45 chipset พร้อม ICH10-DO อีกทั้งคุณสมบัติโดดเด่นด้วยการทำงานเงียบและระบายความร้อนได้ดีกว่ารุ่นก่อนๆ โดยในฟอร์มแฟกเตอร์ทั้ง 3 แบบ เครื่องรุ่นนี้จะทำงานเงียบกว่ารุ่น ThinkCentre M57/M57p สูงสุดถึง 6 เดซิเบล ส่วนฮาร์ดไดรฟ์และ power module ของโปรเซสเซอร์สามารถระบายความร้อนได้ดีกว่ารุ่น M57/M57p ถึง 6 และ 11 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ ไม่เพียงเท่านี้ M58/M58p ยังเป็นพีซีในตระกูล ThinkCentre รุ่นแรกที่มี onboard Displayport อีกด้วย

นอกจากนี้ ThinkCentre M58/M58p รับประกันบริการถึงสถานที่ในวันทำการถัดไป นาน 3 ปี

ThinkCentre A57e อีกหนึ่งนวัตกรรมคอมพิวเตอร์เพื่อตลาดเกิดใหม่และผู้ใช้มือใหม่

ThinkCentre A57e สานต่อความมุ่งมั่นของเลอโนโวในการพัฒนาคอมพิวเตอร์ที่มีความน่าเชื่อถือสูง พร้อมนำเสนอความเป็นเลิศด้านคุณภาพและความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้ โดยผนวกคุณสมบัติล่าสุดของ ThinkVantange? Technologies ประกอบด้วยอุปกรณ์ที่เรียกว่า Rescue and Recovery? และ Express Repair สำหรับช่วยในการกู้คืนระบบหลังเกิดปัญหาภายในไม่กี่นาที และ System Update? ทำหน้าที่ดาวน์โหลดอัพเดทต่างๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต

ThinkCentre A57e ได้รับการพัฒนามาเพื่อให้ผู้ใช้ในตลาดเกิดใหม่และผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ครั้งแรกสามารถเป็นเจ้าของเทคโนโลยีล่าสุดและบริการอันเป็นเลิศจากเลอโนโวได้ง่ายขึ้นในราคาพิเศษ

ThinkCentre A57e ผสานเทคโนโลยีล่าสุดด้วยโปรเซสเซอร์อินเทลอะตอม (Intel ATOM) และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ซื้อคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรกที่ต้องการเพิ่มขีดความสามารถของธุรกิจด้วยเดสก์ท็อปพีซีราคาประหยัด ใช้งานง่าย และไร้ปัญหาจุกจิกกวนใจ โดยรุ่นนี้ได้ถอดแบบดีไซน์ที่ช่วยให้ใช้งานง่าย อันเป็นจุดขายสำคัญของเลอโนโว และพัฒนาขึ้นภายใต้มาตรฐานคุณภาพระดับนานาชาติด้วยตัวเครื่องที่ทำจากวัสดุสแตนเลสสตีลเพื่อเพิ่มความทนทาน ที่สำคัญ ThinkCentre A57e มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows และชุดโปรแกรม Microsoft? Office (แบบทดลอง)/Adobe? Reader จึงพร้อมใช้งานในการดำเนินธุรกิจต่างๆ ได้ทันที

ThinkCentre A57e ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับสภาพการใช้งานที่สมบุกสมบัน จึงเหมาะอย่างยิ่งกับผ้ใช้พีซีครั้งแรก รวมทั้งผู้ใช้ในตลาดเกิดใหม่ ทั้งยังมีขีดความสามารถด้าน word processing ที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือสูง ขณะเดียวกันก็รองรับการใช้งานด้านการสนทนาและติดต่อสื่อสารในเครือข่ายสังคมออนไลน์ (social networking) รวมถึงการจัดการรูปภาพ ไฟล์วิดีโอ และกิจกรรมเพื่อความบันเทิงต่างๆ ทำให้พีซีรุ่นนี้เป็นคอมพิวเตอร์เอนกประสงค์อย่างแท้จริง ThinkCentre A57e รับประกัน 1 ปี พร้อมออพชั่นสำหรับการอัพเกรดเครื่องนาน 3 ปี

ราคาและการจัดจำหน่าย

ThinkCentre M58 และ M58p มีวางจำหน่ายแล้วผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของเลอโนโว ในราคาเริ่มต้นที่ 21,000 บาท และ 30,000 บาทตามลำดับ สำหรับ ThinkCentre A57e จะวางจำหน่ายประมาณปลายธันวาคมนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 9,000 บาท (ราคาที่แสดงทั้งหมดไม่รวม จอมอร์นิเตอร์)

ข้อมูลเกี่ยวกับเลอโนโว
เลอโนโว (HKSE: 992)(ADR: LNVGY) เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลรายใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ซึ่ีงมีแนวคิดในการสร้างธุรกิจจากการผสมผสานระหว่างการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ การดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลงทุนในการตลาดที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง กลุ่มบริษัทเลอโนโวนั้น เดิมคือแผนกคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของไอบีเอ็ม มีศูนย์กลางการทำวิจัยในเมืองยามาโต ประเทศญี่ปุ่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสฉวน ในประเทศจีน รวมทั้งในเมืองราเล่ย์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ บริษัทฯ มีการพัฒนา การผลิต และการสร้างความน่าเชื่อถือทางการตลาด ด้วยคุณภาพและความปลอดภัยที่สุดยอด ความง่ายของการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ออกแบบมาพิเศษ รวมไปถึงการบริการที่พร้อมทั่วโลก

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lenovo.com/th