ธนาคารทิสโก้ออกหุ้นกู้ 10 ปี ดอกเบี้ยสูงสุด 6.5% เปิดจองถึง 16 ก.พ. 52

ธนาคารทิสโก้ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิวงเงิน 2,000 ล้านบาท อายุ 10 ปี ซื้อขั้นต่ำ 1 แสนบาท รับดอกเบี้ยเพิ่มตามระยะเวลา ตั้งแต่ 5.5 – 6.5% เปิดให้จองซื้อแล้วตั้งแต่ 5 ม.ค. – 16 ก.พ. 52 นี้ ที่ธนาคารทิสโก้ และ บล. ทิสโก้ ทุกสาขา

นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล กรรมการอำนวยการ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารจะทำการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิชนิดไม่มีหลักประกัน ครั้งที่ 1/2552 อายุ 10 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2562 ในวงเงิน 2,000 ล้านบาท แก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งธนาคารมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้คืนก่อนวันครบกำหนด หลังสิ้นปีที่ 5 โดยหุ้นกู้ด้อยสิทธิครั้งนี้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A- จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย)

การออกหุ้นกู้ของธนาคารทิสโก้ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ และใช้เป็นเงินกองทุนขั้นที่ 2 ในอนาคต โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองซื้อได้ในระหว่างวันที่ 5 ม.ค. – 16 ก.พ. 52 นี้ ที่ธนาคารทิสโก้ และบริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยกำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำตั้งแต่ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท

สำหรับอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้ชุดดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาการถือหุ้นกู้ โดยปีที่ 1-3 จะได้รับอัตราดอกเบี้ย 5.5% ต่อปี, ปีที่ 4-7 จะได้รับอัตราดอกเบี้ย 6.0% ต่อปี, และปีที่ 8-10 จะได้รับอัตราดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี โดยจะชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ตลอดอายุของหุ้นกู้ โดยมี บมจ. ธนาคารทหารไทย เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้ นอกจากนี้ผู้ที่จองซื้อก่อนวันที่ 13 ก.พ. จะได้รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ย (โดยนับตั้งแต่วันทำการที่ 2 หลังจากชำระค่าจองซื้อ จนถึงวันที่ออกหุ้นกู้) ในอัตราดอกเบี้ย 5.5% ต่อปีอีกด้วย

“การออกหุ้นกู้ในช่วงนี้เราคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากเราให้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างจูงใจ สูงสุดถึง 6.5% ต่อปีเนื่องจากระยะเวลายาว 10 ปี และชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ จึงเป็นโอกาสที่ดีของนักลงทุนรายย่อย ที่จะล็อกผลตอบแทนระยะยาวไว้ในช่วงที่ดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาลง

นอกจากนี้การเริ่มต้นลงทุนที่ 100,000 บาท เป็นการลงทุนในระดับที่ไม่สูงจนเกินไปสำหรับนักลงทุนรายย่อย จึงเชื่อว่าหุ้นกู้ด้อยสิทธิของทิสโก้จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการลงทุนในระยะยาวที่น่าสนใจ และหากหุ้นกู้ชุดนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปเกินกว่าจำนวนที่เสนอขาย ธนาคารอาจพิจารณาเสนอขายหุ้นกู้ชุดต่อไปเพิ่มเติมได้ในระยะต่อไป” นายสุทัศน์ กล่าว

อนึ่ง หุ้นกู้ด้อยสิทธิของธนาคารทิสโก้ มีลักษณะเช่นเดียวกับหุ้นกู้ด้อยสิทธิของธนาคารกสิกรไทยที่ออกจำหน่ายไปก่อนหน้านี้และได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยธนาคารทิสโก้ให้อัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่า 0.25% ในช่วงระยะเวลา 7 ปีแรก
ผู้สนใจหุ้นกู้ด้อยสิทธิของธนาคารทิสโก้ สามารถติดต่อจองซื้อได้ที่ธนาคารทิสโก้ และบริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 ตลอด24 ช.ม.

*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน*