เทสโก้ โลตัส เป็นผู้รับซื้อผลิตผลรายใหญ่จากมูลนิธิโครงการหลวง ช่วยเหลือครอบครัวเกษตรกรไทย

เทสโก้ โลตัส เปิดตัวเทศกาลผักโครงการหลวงเพื่อสุขภาพ เพื่อตอกย้ำถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างมูลนิธิโครงการหลวงกับเทสโก้ โลตัส ซึ่งเทสโก้ โลตัส เป็นผู้รับซื้อผลิตผลจากมูลนิธิฯ คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 50 ล้านบาทในแต่ละปี

“เทสโก้ โลตัส คือผู้รับซื้อรายใหญ่ของมูลนิธิโครงการหลวง โดยมียอดรับซื้อมากกว่าร้อยละ 31% ของยอดผลิตผลทั้งหมดของโครงการ คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 50 ล้านบาทในแต่ละปี” คุณสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการเทสโก้ โลตัส กล่าว “ในปัจจุบัน เรามียอดรับซื้อผักและผลไม้ทั้งหมดรวมกว่า 40 ชนิด อาทิ แครอท กะหล่ำปลี ผักขม และผลิตผลท้องถิ่นต่าง ๆ ทั้งนี้ สำหรับปีต่อไป เทสโก้ โลตัส มีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มยอดการสั่งซื้อให้ได้ถึง 120 ล้านบาท”

“มูลนิธิโครงการหลวงเป็นโครงการพิเศษที่อยู่ในใจของพวกเราทุกคน ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โครงการหลวงประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญไปกว่านั้น ผลิตผลจากมูลนิธิโครงการหลวงยังมีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของคุณภาพและความปลอดภัย ทั้งนี้ การที่ผลิตผลจากโครงการหลวงได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Global GAP ย่อมหมายความว่าลูกค้าของเทสโก้ โลตัสจะสามารถซื้อผักและผลไม้ที่มีคุณภาพจากสาขาผ่านเครือข่ายของเรา โดยมั่นใจได้ในความสดใหม่และปลอดภัยของสินค้า ดังนั้น เทสโก้ โลตัส จึงรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับมูลนิธิโครงการหลวง อันเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทยโดยตรง”

“เพราะเราคือผู้นำในธุรกิจค้าปลีก เราจึงตระหนักดีว่านี่คือความรับผิดชอบของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมการผลิตและตอบสนองความต้องการที่มีต่อผลิตผลจากเกษตรกรในท้องถิ่น พร้อมทั้ง ช่วยให้เกษตรกรสามารถมีรายได้ที่ยุติธรรมและแน่นอน ในเวลาเดียวกัน ลูกค้าของเราก็จะได้รับผลิตผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพ ซึ่งดีต่อสุขภาพของพวกเขาในราคายุติธรรม” คุณสุนทร กล่าวสรุป

“มูลนิธิฯ รู้สึกพึงพอใจในสัมพันธภาพที่ดีกับเทสโก้ โลตัส” อ.สืบศักดิ์ นวจินดา รองผู้อำนวยการฝ่ายตลาด มูลนิธิโครงการหลวงกล่าว “มูลนิธิฯ สามารถส่งผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวงไปจำหน่ายทั่วประเทศไทยผ่านเครือข่ายสาขาของกลุ่มเทสโก้ ”

มูลนิธิโครงการหลวง ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรหลายพันครัวเรือนครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 8,000 ไร่ โดยมีผลิตผลทั้งสิ้นกว่า 158 ชนิด คิดเป็นน้ำหนักมากกว่า 12,000 ตันในแต่ละปี และมีมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 261 ล้านบาทต่อปี และเทสโก้ โลตัส ก็คือผู้รับซื้อรายใหญ่ของโครงการ

เทสโก้ โลตัส รับซื้อผักและผลไม้จากคู่ค้าและเกษตรกรไทยคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาทต่อปี เร็ว ๆ นี้ บริษัทฯ ยังช่วยเกษตรกรพยุงราคาผลไม้ตามฤดูกาล พร้อมทั้งช่วยหาตลาดสำหรับผลผลิตของพวกเขาโดยการรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ ลองกอง ทุเรียน มังคุตและเงาะ

ส่งข่าวในนาม บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด
ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง ในนามของ “เทสโก้ โลตัส”
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ปัณฑิพาณ์ ธาราภิบาล ผู้จัดการสื่อมวลชนสัมพันธ์เทสโก้ โลตัส
มาร์ติน คลัตเทอะร์บัคข์ เจ้าหน้าที่บริหารกิจการบรรษัท – วางแผนการสื่อสาร
เนตรทราย ลัคนานุวัฒน์ เจ้าหน้าที่บริหารกิจการบรรษัท–สื่อสารภายนอก
ฐาณิญา อัศวปรีชา เจ้าหน้าที่บริหารกิจการบรรษัท – วางแผนการสื่อสาร
โทร. 02-797-9000 ต่อ 5849,7779,1782,5560 โทรสาร 02-797-9811