สหฯเผยกลยุทธ์การตลาดปี 52 เดินหน้าเปิดประมูลรถยนต์มือสองทุกทิศทั่วไทย

สหการประมูลเผยกลยุทธ์การตลาดปี 2552 เน้นสร้างความพึงพอใจสูงสุดและบริการลูกค้าครบวงจร ชี้ธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองยังคงมีแนวโน้มที่ดี เดินหน้าประมูลขายรถไฟแนนซ์ทุกทิศทั่วไทย ตั้งเป้ายอดขายทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ 10,000 คันต่อเดือน ยืนยันไม่ขึ้นค่าธรรมเนียมหวังรักษาฐานลูกค้าเก่า

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2552 นี้ธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากรถยนต์มือสองทั้งจากรถบ้านที่เจ้าของซื้อรถยนต์ใหม่ และรถยนต์ที่ถูกไฟแนนซ์ยึดนั้นมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีบริษัทประมูลใหม่เกิดขึ้นหลายแห่ง ผลที่ตามมาก็คือตลาดประมูลรถยนต์มือสองมีการแข่งขันกันสูง สถานการณ์ดังกล่าวเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดกลยุทธ์การตลาดในปี 2552 ที่สหการประมูลต้องให้ความสำคัญกับการบริการที่ครบวงจร โดยทุกขั้นตอนนั้นเน้นเรื่องการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทั้งฝ่ายที่เป็นผู้ซื้อและผู้ขาย

“ในช่วงที่จำนวนรถยนต์มือสองจะเพิ่มขึ้นแม้ว่าจะเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทประมูลที่มีประสบการณ์และภาพลักษณ์ที่ดี ทั้งยังได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการเงินและองค์กรต่าง ๆ ให้เป็นผู้ดำเนินการประมูลขายทอดตลาดทั้งรถยนต์มือสองและทรัพย์สินอื่น ๆ แต่สหการประมูลยังคงให้บริการลูกค้าภายใต้เงื่อนไขการประมูลเดิมและยังไม่มีการขึ้นค่าดำเนินการทั้งการประมูลรถยนต์และจักรยานยนต์มือสอง เนื่องจากต้องการรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้” นางสาวเสาวลักษณ์กล่าว และให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ในปีนี้บริษัทฯ มีเป้าหมายในการเป็นผู้ให้บริการประมูลซื้อ-ขายรถยนต์มือสองที่สามารถให้บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศไทย

เพื่อรองรับความต้องการเจ้าของรถยนต์มือสองทั้งรถบ้านและรถจากไฟแนนซ์ รวมทั้งผู้ซื้อที่อยู่ในจังหวัดต่าง ๆ โดยไม่ต้องเดินทางมาประมูลซื้อในกรุงเทพฯ บริษัทฯ ด้วยการเปิดประมูลทุกทิศทั่วไทย โดยตั้งเป้ายอดขายทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองไว้ที่เดือนละ 10,000 คัน สำหรับโปรแกรมการประมูลในเดือนมกราคม 2552 แต่ละภาคนั้นมีดังนี้

-ภาคเหนือ วันที่ 21, 26 ประมูลที่จังหวัดพิษณุโลก วันที่ 20 ประมูลที่จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 23, 28 ประมูลที่จังหวัดเชียงใหม่

-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 26 ประมูลที่จังหวัดขอนแก่น วันที่ 16, 29 ประมูลที่จังหวัดอุดรธานี วันที่ 19 ประมูลที่จังหวัดนครราชสีมา / วันที่ 23, 30 ประมูลที่จังหวัดอุบลราชธานี

-ภาคกลาง วันที่ 16, 26, 28 ประมูลที่จังหวัดนครปฐม วันที่ 16 ประมูลรถขับเคลื่อนที่ไม่ได้ ณ สำนักงานใหญ่สหการประมูล วันที่ 21 ประมูลที่จังหวัดสระบุรี วันที่ 27 ประมูลที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

-ภาคใต้ วันที่ 21, 28 ประมูลที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี วันที่ 19 ประมูลที่จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 23 ประมูลที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 30 ประมูลที่จังหวัดภูเก็ต

-ภาคตะวันออก วันที่ 19 ประมูลที่จังหวัดระยอง สำหรับผู้ที่สนใจดูโปรแกรมการประมูลได้ทีที่ www.union-auction.com