เอพีซีได้ฤกษ์เปิดตัว UPS รุ่นใหม่ MGE Galaxy 7000

อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) ในเครือของชไนเดอร์ อิเล็กทริก ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานสำรองฉุกเฉินและระบบควบคุมความเย็นแบบครบวงจรระดับโลก ประกาศเปิดตัว MGE Galaxy 7000? เครื่องสำรองกระแสไฟฟ้า (UPS) ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ ป้องกันความเสียหายทางไฟฟ้าของอุปกรณ์ด้านไอทีและอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีความสำคัญต่อการปฏิบัติงานได้อย่างมั่นใจ โดดเด่นด้วยการออกแบบระบบดิจิตัลควบคู่กับอุปกรณ์เสริมที่ครอบคลุมหลากหลาย สามารถปรับใช้งานกับ UPS รุ่นใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในดาต้า เซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ จนถึงการใช้งานด้านการผลิตและภาคอุตสาหกรรม

ในการใช้งานภายในดาต้า เซ็นเตอร์ MGE Galaxy 7000? สามารถสนองความต้องการสภาพพร้อมใช้งานทางไฟฟ้าและช่วงเวลาในการทำงานได้ในระดับสูง โดยใช้พื้นที่ติดตั้งขนาดเล็ก ส่วนในรูปแบบมาตรฐาน เครื่อง UPS รุ่นใหม่ที่ใช้งานแบบเดี่ยวเครื่องนี้สามารถรองรับโหลดไฟฟ้าได้ตั้งแต่ 250 kVA ถึง 500 kVA และจ่ายกระแสไฟฟ้าได้นาน 2 ชั่วโมงโดยอิสระหากไฟฟ้าหลักเกิดการขัดข้อง ด้วยขนาดที่กะทัดรัดและสามารถติดตั้งได้ทั้งแบบหันหลังเครื่องชนกันหรือแบบติดผนัง จึงทำให้ห้องเทคนิคที่ติดตั้ง MGE Galaxy 7000? มีพื้นที่เหลือสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ มากกว่าระบบ UPS แบบเดิม นอกจากนี้ ยังสามารถอัพเกรด UPS รุ่นนี้ได้เพื่อความมั่นใจได้ถึงโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมใช้งานและปลอดภัยสำหรับความต้องการใช้งานทั้งในปัจจุบันและอนาคต

มร. โลว์ ไค ชิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย ของ เอพีซี เปิดเผยว่า MGE Galaxy 7000? มอบสมรรถนะการทำงานขั้นสูงถึง 94.5% ในโหมด double conversion (สูงสุดถึง 97% ในโหมดประหยัดพลังงาน) จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถลดการสูญเสียพลังงานและลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการได้อย่างดีเยี่ยม MGE Galaxy 7000? จึงเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับองค์กรที่ใส่ใจต่อโครงสร้างพื้นฐานทางไฟฟ้าแบบ “อนุรักษ์พลังงาน” รวมทั้งองค์กรที่คำนึงถึงการประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย

คุณลักษณะที่เป็นมาตรฐานของเครื่อง UPS รุ่นนี้ประกอบด้วยแบบโครงสร้าง UPS แบบใหม่เฉพาะ ที่ไม่ใช้หม้อแปลงไฟฟ้า พร้อมกับสแททิคสวิตช์เพื่อการบำรุงรักษาในตัว รวมถึงเครื่องปรับกระแสสลับให้เป็นกระแสตรง IGBT ที่มีการแก้ไขค่าแฟกเตอร์กำลังสำหรับค่าความเพี้ยนแบบฮาร์โมนิคโดยรวมของกระแสไฟฟ้าขาเข้าที่มีค่าต่ำ นอกจากนี้ MGE Galaxy 7000? ยังมีคุณลักษณะของการเปิดเครื่องแบบ cold start และ soft start เครื่องประจุไฟฟ้าแบบ walk-in และไม่ก่อให้เกิดกระแสไฟฟ้าสูงชั่วขณะเพื่อการใช้งานร่วมกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ ส่วนชดเชยหรือทดแทนพลังงานเพื่อสำรองของระบบทำความเย็นภายในเครื่องยังช่วยสร้างเสถียรภาพของระบบในระดับสูงอีกด้วย UPS เครื่องใหม่นี้ยังสนับสนุนการทำงานแบบขนานส่วนจำเพาะสำหรับการเพิ่มความสามารถทางด้านไฟฟ้าของเครื่อง หรือสร้างส่วนที่ชดเชยหรือทดแทนพลังงานเพื่อสำรองเพิ่มเติม และสามารถรวมเข้ากับสถาปัตยกรรมที่มีสภาพพร้อมใช้งานสูงที่หลากหลายได้ โดยที่ค่าแฟกเตอร์กำลังขาออกของอุปกรณ์ที่มีค่าเท่ากับ 0.9 จะให้กำลังไฟฟ้า kW ที่พร้อมใช้งานดีกว่า เพื่อการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบร่วมกับโหลดไอทีที่ได้รับการแก้ไขค่าแฟกเตอร์กำลังล่าสุดแล้ว

MGE Galaxy 7000? ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อให้ง่ายต่อการติดตั้งและบำรุงรักษา หัวต่อและสวิตช์ทุกตัวจะอยู่รวมกันและสามารถหาได้ง่ายจากทางด้านหน้าของระบบ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องหาชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่แผงด้านข้างหรือด้านหลังในขณะติดตั้งหรือปฏิบัติงาน MGE Galaxy 7000? ยังได้รับการออกแบบให้พร้อมสำหรับการเชื่อมต่อเข้ากับชุดสายดินแบบมาตรฐานทุกชนิด

“คุณสมบัติเด่นโดยรวมของยูพีเอส MGE Galaxy 7000? ได้แก่ การประหยัดค่าไฟและพลังงานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุดถึง 94.5% โดยประหยัดค่าไฟสูงสุดถึงกว่า 300,000 บาท/ปี สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการลงทุนกว่า 1-2 ล้านบาท ช่วยลดมลพิษทางไฟฟ้าได้มากกว่า 30% มาพร้อมเทคโนโลยีแห่งอนาคต วงจร PFC rectifier ช่วยสร้างความต่อเนื่องให้แก่ธุรกิจได้อย่างมั่นใจเต็มร้อย Galaxy 7000 คือทุกคำตอบของทุกความต้องการ “ ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอพีซี กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าอายุการใช้งานของแบตเตอรี่จะยาวนานและพร้อมใช้งานเสมอ ระบบตรวจสอบอายุการใช้งาน
( Lifecycle Monitoring) ของเครื่อง MGE Galaxy 7000? จึงรวมเอาระบบการตรวจสอบแบตเตอรี่ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ชนิดดิจิแบต (Digibat) ไว้ด้วย เพื่อใช้ทดสอบระดับแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติในช่วงเวลาที่กำหนด โดยไม่จำเป็นต้องปล่อยประจุไฟฟ้าของแบตเตอรี่ คุณลักษณะนี้จะให้การประเมินอย่างแท้จริงถึงระดับการสำรองไฟฟ้าที่มีอยู่ รวมถึงอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ พร้อมกับลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องได้อีกทางหนึ่ง เครื่องรุ่นนี้ยังมี Cellwatch หรือ B2000 ซึ่งเป็นโปรแกรมเสริมที่จะทำการตรวจสอบแบตเตอรี่แต่ละกลุ่มแบบต่อเนื่อง และยังมีระบบเตือนล่วงหน้าให้ระวังการเกิดแบตเตอรี่ขัดข้องโดยใช้เส้นโค้งแสดงแนวโน้ม รวมทั้งการบำรุงรักษาล่วงหน้าเพื่อยืดอายุการใช้งานของเครื่อง

ในส่วนความสามารถในการจัดการในระดับสูงสุด MGE Galaxy 7000? จะทำงานร่วมกับเครื่องมือในการจัดการจากระยะไกลของเอพีซีได้อย่างสมบูรณ์แบบ และยังสามารถตรวจสอบและควบคุมได้อย่างง่ายดายจากทุกๆ ที่บนเครือข่าย และนอกเหนือจากอีเทอร์เน็ตแล้ว UPS รุ่นนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกับโพรโทคอลการสื่อสารอื่นๆ เช่น J-Bus/Mod-Bus และหน้าสัมผัสรีเลย์ ในส่วนของจอแสดงผลบนแผงด้านหน้าที่มีความชัดสูงพร้อมทั้งอินเทอร์เฟสรูปภาพคน-เครื่องจักรที่สามารถเข้าใจได้ง่าย จึงช่วยสร้างความมั่นใจว่าผู้ใช้จะสามารถจัดการ UPS ได้จากภายในตัวเครื่องด้วยความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

MGE Galaxy 7000? มีวางจำหน่ายแล้วในขณะนี้ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MGE Galaxy 7000? สามารถอ่านข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.apc.com หรือที่โทรศัพท์หมายเลข 02 617 5611

เกี่ยวกับเอพีซี
เอพีซี ผู้นำธุรกิจและบริการด้านพลังงานสำรองฉุกเฉิน และระบบควบคุมความเย็นแบบครบวงจรระดับโลก ในเครือของชไนเดอร์ อิเล็กทริก นำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นนำต่างๆ ซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นคุ้มครองและป้องกันการเสียหายของข้อมูล รวมทั้งการเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบงานให้แก่ตลาดอุตสาหกรรม ศูนย์ข้อมูล องค์กร ธุรกิจตั้งแต่ระดับเล็ก กลาง จนถึงผู้ใช้งานตามบ้าน ด้วยรากฐานที่แข็งแกร่ง ประสบการณ์ระดับโลกและเครือข่ายทึ่ครอบคลุมมากกว่า ในบริการด้านพลังงานสำรองฉุกเฉินและระบบควบคุมความเย็นของชไนเดอร์ อิเล็คทริค

โซลูชั่นของเอพีซีที่ได้นำเสนอให้กับลูกค้าได้รับการออกแบบและติดตั้งภายใต้การวางแผนอย่างเป็นระบบ ด้วยประสิทธิภาพการบำรุงรักษาตลอดการใช้งานอย่างไร้ที่ติ ด้วยนวัตกรรมอันเหนือชั้นกว่า เอพีซีนับเป็นผู้นำริเริ่มนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการบริหารพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับเทคโนโลยีด้านการคุ้มครอง และป้องกันการเสียหายของข้อมูล

เอพีซี และ เอ็มจีอี ยูพีเอส ซิสเต็มส์ ได้ผนวกกันเมื่อปี พ.ศ. 2550 เพื่อจัดตั้งหน่วยธุรกิจและบริการด้านพลังงานสำรองฉุกเฉิน และระบบควบคุมความเย็นในเครือของชไนเดอร์ อิเล็คทริค โดยเอพีซี และเอ็มจีอี มียอดจำหน่ายทั่วโลกในปีที่เดียวกัน รวมกันถึง 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (2.4 พันล้านยูโร) และมีพนักงาน 12,000 คนทั่วโลก โซลูชั่นของเอพีซี ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องสำรองกระแสไฟฟ้า (UPS) ระบบทำความเย็นภายในตู้แร็ค ผลิตภัณฑ์ตู้แร็ค การบริการออกแบบวางระบบ และซอฟต์แวร์สำหรับบริหารและจัดการภายในห้องศูนย์ข้อมูล รวมถึงเอพีซี InfraStruXure? โซลูชั่นที่ครอบคลุมและตอบสนองความต้องการด้านอุตสาหกรรมมากที่สุด ตั้งแต่ระบบไฟฟ้า ระบบทำความเย็น และระบบบริหารจัดการห้องศูนย์ข้อมูลไว้ด้วยกัน พนักงานจำนวน 120,000 คน ของ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ใน 102 ประเทศ มียอดจำหน่ายรวมทั่วโลกในปี พ.ศ. 2550 สองหมื่นห้าพันล้านเหรียญสหรัฐฯ (17.3 พันล้านยูโร) รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอพีซี สามารถเข้าชมได้ที่ www.apc.com