MONEY EXPO ลุยพัทยา กู้ง่าย-ฝากคล่อง-ลงทุนคุ้ม

มหกรรมการเงินฝ่ากระแสเศรษฐกิจ เดินสายภาคตะวันออก ลุยจัด MONEY EXPO PATTAYA 2009 ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เสนอบริการทางการเงินและการลงทุนเต็มพิกัด ชูแคมเปญ “เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เงินฝากดอกเบี้ยสูง ลงทุนกำไรงาม” 6-8 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัลคลิฟฯ เมืองพัทยา

นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ บรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ในฐานะประธานจัดงานมหกรรมการเงิน หรือ MONEY EXPO เปิดเผยว่า ในปี 2552 วารสารการเงินธนาคารได้ขยายการจัดงาน “มหกรรมการเงินสัญจร” ไปยังภาคตะวันออก ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยใช้ชื่อว่า “MONEY EXPO PATTAYA 2009” ระหว่างวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์ 2552 ที่ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา

นายสันติกล่าวว่า เหตุผลที่ วารสารการเงินธนาคาร เลือกเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่จัดงานมหกรรมการเงินภาคตะวันออก เนื่องจากเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญของภาคตะวันออก มีอัตราการขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา และมีแนวโน้มการเติบโตมากขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิ ยิ่งส่งเสริมการเชื่อมต่อของธุรกิจในภาคตะวันออกให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

“การจัดงาน MONEY EXPO PATTAYA 2009 จะทำให้ประชาชนและภาคธุรกิจในเมืองพัทยา และจังหวัดใกล้เคียง อาทิ ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา และจันทบุรี ซึ่งมีประชากรรวมกันกว่า 3.1 ล้านคน มีโอกาสเลือกใช้บริการทางการเงินและการลงทุน จากธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานได้โดยตรง”

สำหรับบริการภายในงานที่เตรียมมานำเสนอให้กับประชาชนในภาคตะวันออกในครั้งนี้ มีให้เลือกใช้บริการอย่างครบวงจร ทั้งสินเชื่อและเงินฝากในแคมเปญ “เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ เงินฝากดอกเบี้ยสูง” ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต สินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อเอสเอ็มอี และเงินฝากทุกประเภท ส่วนทางด้านการลงทุน ชูแคมเปญ “ลงทุนกำไรงาม” โดยมีช่องทางลงทุนให้เลือกอย่างหลากหลายและให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ทั้งหุ้น กองทุนรวม ตราสารหนี้ อนุพันธ์ ในบริเวณ SET in The City Zone รวมถึงบริการด้านประกันชีวิต ที่มีกรมธรรม์ประเภทต่างๆ มาให้เลือกสรรกันอย่างจุใจ

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีบริการข้อมูลความรู้ ทั้งในรูปแบบของการสัมมนา และการให้คำปรึกษาเรื่องการเงินและการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อาทิ การวางแผนการเงินส่วนบุคคล การบริหารการเงิน และการวางแผนธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี รวมไปถึงคำแนะนำเรื่องการลงทุนประเภทต่างๆ ที่ให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมและสอดรับกับความเสี่ยงในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวจากวิกฤติการเงินที่เกิดขึ้นทั่วโลก ตลอดจนการให้คำปรึกษาเรื่องภาษี โดยเจ้าหน้าที่จากกรมสรรพากร

“นอกเหนือจากบริการทางการเงินการลงทุน การสัมมนา และการให้คำปรึกษาแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานก็คือ ทัพศิลปิน ดารา นักร้อง ที่มาร่วมสร้างความบันเทิงให้กับประชาชนผู้เข้าชมงานอย่างใกล้ชิด ทั้งการเล่นเกม แจกของรางวัล และการแสดงมินิคอนเสิร์ต ตลอดทั้ง 3 วัน”

สำหรับสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงาน MONEY EXPO PATTAYA 2009 รวม 12 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารนครหลวงไทย ธนาคารไทยธนาคาร ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) บริษัทอยุธยา ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด

นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานภาครัฐอีก 4 แห่ง ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรมสรรพากร สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด รวมองค์กรที่เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 16 แห่ง

“งานมหกรรมการเงินเมืองพัทยาในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากเมืองพัทยา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการประชาสัมพันธ์ที่มีสื่อเผยแพร่ข้อมูลการจัดงานทั่วเมืองพัทยา รวมทั้งการปูพรมประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกประเภท ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ ป้ายบิลบอร์ด ป้ายแบนเนอร์ โปสเตอร์ โบรชัวร์ และรถกระจายเสียง จึงทำให้มั่นใจว่า งาน MONEY EXPO PATTAYA 2009 จะได้รับความสนใจและมีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็จะทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ของงานที่ต้องการให้ประชาชนในต่างจังหวัดได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงิน และสามารถเลือกใช้บริการทางการเงินที่ตอบสนองความต้องการของตนเองได้มากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ จากการจัดงานมหกรรมการเงินสัญจรไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั้ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ จ.นครราชสีมา และภาคเหนือที่ จ.เชียงใหม่ รวม 6 ครั้งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากประชาชนจากทั้ง 2 ภูมิภาคเป็นอย่างดี โดยมีประชาชนเข้าชมงานรวม 620,000 คน และมียอดธุรกรรมเกิดขึ้นในงานรวมมูลค่า 64,000 ล้านบาท