โอมาน แอร์….เปิดศูนย์บริการข้อมูล หวังดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

สายการบินโอมาน แอร์ รุกตลาดท่องเที่ยวเปิดตัว (KOM) – ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำของโอมาน ณ โนว์เลดจ์ โอเอซิส มุสแคท โดยนำเทคโนโลยี “ระดับแนวหน้า” มาใช้ในการปฏิบัติงาน เพื่อยกระดับสู่สายการบินชั้นนำของโลก ด้วยระบบการสำรองที่นั่งบนเครื่องบิน การจองตั๋ว การสอบถามข้อมูลวันหยุด และโปรแกรมสะสมไมล์ของสายการบิน ที่สามารถดำเนินการได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุด ผู้โดยสารสามารถเข้าถึงข้อมูลของศูนย์บริการได้หลายช่องทาง อาทิ ทางโทรศัพท์ อีเมล แฟกซ์ และบริการล่าสุดการส่งข้อความสั้น (sms) ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

แบร์รี บราวน์ รองประธานฝ่ายการตลาดของสายการบินโอมาน กล่าวว่า “ศูนย์บริการข้อมูลของเราในปัจจุบัน ให้บริการทางโทรศัพท์มากกว่า 2,500 สายต่อวัน และยังมีอีเมล์อีกหลายร้อยฉบับ” เทคโนโลยีสายด่วนข้อมูล ทำให้เราสามารถจัดสายการบินได้ด้วยความระมัดระวังมากขึ้น ซึ่งจะช่วยประมาณแผนการเติบโตในอีก 5-10 ปี ข้างหน้าได้ และแผนต่อไปคือเราจะจัดให้มีการอบรมพนักงานในศูนย์บริการข้อมูลเพื่อให้สามารถให้บริการได้เกินกว่าระดับ 95% ของ ณ ปัจจุบัน ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานของสายการบินระดับโลก

นายซาเมียร์ กัปตา รองประธานกรรมการบริหารของสายด่วนข้อมูลกล่าวว่า “สายด่วนข้อมูลได้รับเกียรติอย่างสูงในการได้ร่วมงานกับสายการบินแห่งชาติของรัฐสุลต่านโอมานและได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีกับสายการบิน”