TALA’s Landscape 09 @CentralWorld โชว์ฝีมือภูมิสถาปัตยกรรมชั้นเลิศ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์จับมือกับสมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทยสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกอันยิ่งใหญ่ด้วยการเนรมิตสวนสวยใจกลางเมืองที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวในคอนเซ็ปต์ “Green Heart Society” ให้คนกรุงฯ ได้สัมผัสบรรยากาศและรับกลิ่นไอจากธรรมชาติกันอย่างเต็มปอด พร้อมชมภูมิทัศน์ร่มรื่นที่ออกแบบอย่างมีดีไซน์ และเพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการสร้างสังคมที่ดี เป็นมิตรกับโลกและสิ่งแวดล้อม ทั้งด้านความเป็นอยู่ การใช้ชีวิตประจำวัน การลดการทิ้งขยะ การใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่าและไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตและสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นให้กับคนกรุงฯ

โดยภายในงานสมาคมภูมิสถาปนิกประเทศไทยได้เนรมิตลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางเมืองด้วยการร่วมมือของ ของ กันตภณ ผาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการ การตลาดศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และ นักออกแบบชื่อดังของไทย ชัยรัตน์ สุระจรัส เจ้าของผลงานมากมายที่ผ่านมาอาทิ ผลงานการออกแบบสวนสนุก Dream World, สนามบินสุวรรณภูมิ ปรับปรุงหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต, สวน ๖๐ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ลาดกระบัง, ปรับปรุงธนาคารแห่งประเทศไทยและวังบางขุนพรหม, งานออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม, โครงการบ้านพักอาศัย, อาคารสำนักงาน และรีสอร์ท โรงแรมต่างๆ โดยคราวนี้จะมาร่วมกันรังสรรค์สวนสวยที่ประดับประดาไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ให้ความร่มรื่น และสวยงามและด้วยการจัดวาง อย่างสมบูรณ์แบบของหลักการจัดสวนตาม ภูมิสถาปนิก ที่พร้อมจะให้คนกรุงฯและประชาชนทุกคนได้สัมผัสกับบรรยากาศแสนร่มรื่น ใจกลางเมือง

และงานนี้ได้รับเกียรติจากนักออกแบบภูมิสถาปัตยกรรมชื่อดังระดับโลกProfessor HU JIE (หู จี) เจ้าของรางวัลการันตีระดับโลก IFLA-APR Award และผลงานสุดตื่นตาตื่นใจคนทั้งโลกกับ Olympic Forest Park ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งประกอบด้วยการวางผังพื้นที่และอาคารสำคัญอย่างสนามกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง หรือที่รู้จักกันนามของ สนามกีฬารังนก (Bird nest) และอาคารกีฬาทางน้ำ วอเตอร์ คิวบ์ (Water cube) ประกอบด้วยสวนขนาดใหญ่รวมพื้นที่กว่า 680 เฮคเตอร์ นับได้ว่าเป็นงานออกแบบภูมิสถาปัตย์ที่ใหญ่สุดแห่งหนึ่ง ความโดดเด่นของงานออกแบบชิ้นนี้ได้รับการกล่าวขวัญกันในแวดวงดีไซน์

เต็มอิ่มกับบรรยากาศสบายๆ ใจกลางเมืองกันถึง 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 – 15 กุมภาพันธ์ นี้ พร้อมกิจกรรมน่าสนใจมากมายอาทิ ตระการตากับ ‘Urban Park’ ร่มรื่นกับไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ ไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณในสวนสวย ชมสวนมีดีไซน์ “Celebrity Garden” โดยเหล่าดาราและเซเลบริตี้ที่คุณชื่นชอบ 10 สวน 10 สไตล์ พร้อมชมมินิคอนเสิร์ต จากดารานักร้องชื่อดัง อาทิ Modern dog, Lady Killers ฯลฯ และรับความรู้กับนิทรรศการความเป็นมาของภูมิสถาปัตยกรรมในประเทศไทย ชมการแสดงเทคโนโลยีการปลูกต้นไม้และสวนน้ำอันทันสมัยร่วมชมผลงานภูมิสถาปัตยกรรม ชั้นเลิศ ที่เนรมิตสวนสวยกลางเมืองขนาดใหญ่กว่า4,000 ตรม.ได้ ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ The Largest Lifestyle Shopping Destination in Bangkok งานนี้เหล่าคนหัวใจสีเขียวห้ามพลาด!!!