ลอจิเทคนำเสนอแผ่นรองโน้ตบุ๊ค “คอมฟอร์ท แลปเดสก์”

ด้วยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คคุณสามารถทำงานที่ใดก็ได้ภายในบ้าน ความสามารถในการพกพาช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่คุณ แต่มักต้องแลกกับความสบายเสมอ ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ลอจิเทคจึงนำเสนอแผ่นรองโน้ตบุ๊ค Logitech? คอมฟอร์ท แลปเดสก์ (Comfort Lapdesk) ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในสายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมของลอจิเทคสำหรับเครื่องโน้ตบุ๊ค ซึ่งให้ฐานอันมั่นคงและช่วยปกป้องความร้อนจากเครื่อง ไม่ว่าคุณจะนั่งทำงานที่เก้าอี้โซฟา หรือเอนกายอยู่บนเตียง หรือนั่งแบบสบายๆ ที่พื้นห้องนั่งเล่นก็ตาม

“ขณะที่แผ่นรองโน้ตบุ๊คของแบรนด์อื่นๆ ต่างรับรองว่าจะปรับปรุงในเรื่องความสะดวกสบาย แต่ก็มักจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ สืบเนื่องจากการออกแบบที่ไม่สมบูรณ์ และการใช้วัสดุคุณภาพต่ำ แต่แผ่นรองรุ่นใหม่ของลอจิเทคได้รับการออกแบบโดยพิจารณาปัจจัยรอบด้าน ซึ่งจะช่วยให้การใช้งานโน้ตบุ๊คของคุณเป็นไปอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะใช้แลปท็อปในที่ใดก็ตาม” เดนิส พาวิลลาร์ด รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับคีย์บอร์ดและเดสก์ท็อปของลอจิเทคกล่าว

ทั้งนี้ ผลการวิจัยของลอจิเทคเผยว่า เกือบ 60% ของผู้ที่ใช้โน้ตบุ๊คที่บ้านจะใช้งานบนเก้าอี้โซฟา เพื่อที่พวกเขาจะได้อยู่ร่วมกับสมาชิกครอบครัวพร้อมๆ กับการท่องเว็บ รับ/ส่งอีเมล หรือแชทไปด้วยในเวลาเดียวกัน นอกเหนือจากนี้ ผลการวิจัยยังแสดงให้เห็นว่า ผู้ใช้ 36% จะใช้โน้ตบุ๊คบนเตียงนอน และประมาณ 16% ใช้โน้ตบุ๊คขณะนั่งหรือนอนบนพื้นห้อง อย่างไรก็ตาม เกือบ 50% ของผู้ใช้แสดงความวิตกเกี่ยวกับความร้อนที่ปล่อยออกมาจากโน้ตบุ๊ค ขณะที่ 41% มีความวิตกในเรื่องของลักษณะท่าทางขณะใช้งาน ผู้ใช้บางรายจะใช้หมอนหรือหนังสือเพื่อเป็นตัวกีดขวางความร้อนที่ปล่อยออกมาจากเครื่อง แต่ทางแก้เหล่านี้ก็มักจะใช้ไม่ได้ผล และยิ่งเป็นตัวกักความร้อนและทำให้เครื่องร้อนมากยิ่งขึ้น

คอมฟอร์ท แลปเดสก์แตกต่างจากแผ่นรองอื่นๆ เนื่องจากได้รับการออกแบบเป็นอย่างดีให้กันความร้อนและมีถึงสี่ชั้นด้วยกัน ใยผ้าระบายอากาศชั้นล่างสุด (ซึ่งมักใช้ในชุดนักกีฬา) และช่องระบายอากาศระหว่างฐานแผ่นรองกับชั้นบนสุดจะช่วยระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ดีไซน์แบบโค้งของแผ่นรองยังจะช่วยให้ฐานเครื่องสัมผัสขาคุณเพียงสี่จุด และมีช่องว่างให้อากาศไหลเวียนผ่านได้ แทนที่น้ำหนักของโน้ตบุ๊คทั้งเครื่องจะกดทับลงมาทั่วทั้งแผ่นฐาน

เพื่อให้ฐานมั่นคงสำหรับการใช้งานโน้ตบุ๊คอย่างสะดวกสบาย แผ่นรองที่นุ่มสบายนี้ยังช่วยให้คุณไม่ต้องเกร็งหัวเข่าชิดกันไว้เพื่อรองรับเครื่องโน้ตบุ๊คนอกจากนี้ แผ่นผ้าด้านบนที่มันวาวและกันลื่นได้ยังป้องกันไม่ให้คอมพิวเตอร์เลื่อนไหล แผ่นรองนี้ปรับมุมให้สูงขึ้นเล็กน้อยประมาณ 12 องศาเพื่อให้โน้ตบุ๊คอยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้นเล็กน้อย คุณจึงไม่เมื่อยคอและไม่ปวดขา (เมื่อใช้งานเครื่องในท่านั่ง)
แผ่นรองแลปเดสก์ยังสะดวกต่อการจัดเก็บเมื่อคุณใช้งานเสร็จแล้ว เนื่องจากรูปทรงที่เพรียวบางทำให้คุณสามารถสอดเก็บแผ่นรองไว้ใต้โซฟาหรือเตียงนอน หรือจะสอดในแนวตั้งที่ชั้นเก็บของข้างเก้าอี้โซฟาก็ย่อมได้

ราคาและการวางจำหน่าย
Logitech? คอมฟอร์ท แลปเดสก์ พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยประมาณช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ศกนี้ ในราคาขายปลีกประมาณ 2,050 บาท

เกี่ยวกับลอจิเทค
ลอจิเทค เป็นผู้นำระดับโลกในตลาดอุปกรณ์ต่อพ่วงส่วนบุคคล โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงาน เล่น และสื่อสารระหว่างกันภายในโลกดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ลอจิเทค ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2524 โดยปัจจุบันเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SWX Swiss Exchange (LOGN) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ Nasdaq National Market System (LOGI) ประเทศสหรัฐอเมริกา

Logitech เครื่องหมายการค้าของลอจิเทค และสัญลักษณ์อื่นๆ ของลอจิเทคเป็นกรรมสิทธิ์และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของลอจิเทค ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย