เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส ได้รับผลการทดสอบความปลอดภัยยอดเยี่ยมในสหรัฐอเมริกา

สถาบันประกันภัยบนทางหลวง (Insurance Institute for Highway Safety – IIHS) ในสหรัฐอเมริกาได้ยกย่องให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสเป็นหนึ่งในยนตรกรรมที่มีความปลอดภัยสูงสุดในปี 2009 และเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส ได้รับความนิยมสูงสุด

ใน แต่ละปี ผู้เชี่ยวชาญจาก IIHS ได้จัดอันดับรถยนต์รุ่นใหม่โดยใช้เกณฑ์พื้นฐานด้านความปลอดภัย อันเป็นข้อมูลที่สำคัญที่ช่วยในการตัดสินใจของลูกค้า ซึ่งจากการทดสอบครั้งล่าสุด เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสได้ถูกนำมาประเมินประสิทธิภาพการชนด้านหน้าและด้านข้างโดยผู้เชี่ยว ชาญด้านความปลอดภัยในสหรัฐอเมริกา และจากผลการทดสอบพบว่าระบบความปลอดภัยของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส สามารถป้องกันไม่ให้กระดูกต้นคอบาดเจ็บจากแรงปะทะที่เกิดขึ้น ทั้งยังได้รับคะแนนสูงสุดจากการทดสอบในทุกๆ ด้าน

จากผลการทดสอบดัง กล่าว นับเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จในเทคโนโลยีความปลอดภัยในเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสยังทำคะแนนสูงสุดในการทดสอบประสิทธิภาพการรับแรงปะทะ ด้วยถุงลมนิรภัยจำนวน 7 ใบ ที่ทำงานควบคู่ไปกับเข็มขัดนิรภัยแบบผ่อนแรงและรั้งกลับอัตโนมัติ ซึ่งทำงานประสานกับพนักพิงศีรษะแบบ NECK-PRO head restraints ซึ่งทำหน้าที่หนุนค้ำศีรษะและปกป้องไม่ให้กระดูกต้นคอบาดเจ็บจากแรงปะทะที่ เกิดขึ้น โอบรับเพื่อป้องกันการบาดเจ็บบริเวณคอเมื่อเกิดการชนปะทะ นอกจากนี้โครงสร้างของตัวถังรถได้ถูกออกแบบเพื่อให้แน่ใจว่าในกรณีที่เกิด การชนจากด้านหน้า แรงปะทะจะถูกสลายออกไปตามจุดรับแรงกระแทกต่างๆ ซึ่งหมายถึง ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะได้รับการปกป้องด้วยระบบความปลอดภัยสูงสุดโดยเฉพาะ อย่างยิ่งภายในส่วนของห้องโดยสาร ซึ่งร้อยละ 70 ของแผงตัวถังนั้นทำจากวัสดุอัลลอยด์ที่มีความแข็งแกร่งสูงแต่ให้น้ำหนักเบา จึงทำให้ห้องโดยสารภายในได้รับความเสียหายน้อยที่สุด

นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาสยังเป็นยนตรกรรมหนึ่งเดียวของโลกในรุ่นเดียวกันที่มีระบบคาดการณ์ ล่วงหน้าก่อนเกิดเหตุ หรือ PRE SAFE? ติดตั้งเป็นอุปกรณ์เสริม ซึ่งทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้คิดค้น และพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจพบสภาวะของอันตรายที่อาจเกิดขึ้น โดยระบบดังกล่าวสามารถทำการประเมินสถานะการณ์เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิด อุบัติเหตุได้มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์

การจัดอันดับให้เมอร์เซเดส -เบนซ์ ซีคลาสอยู่ใน Top Safety Pick 2009 นั้น IIHS ได้ยืนยันถึงประสิทธิภาพในการปะทะการชนที่ได้มาตรฐานเทียบเท่ากับ Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) ซึ่งเป็นรับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว และยังจัดให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส เป็นรถยนต์ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในบรรดารถยนต์ที่จำหน่ายในท้องตลาด

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซีคลาส เป็นยนตรกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์นับตั้งแต่การ เปิดตัวครั้งแรกของรุ่น 190 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม เบบี้เบนซ์ ตลอดเวลา 25 ปี ที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส ถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจนมาถึงโฉมปัจจุบัน คือรุ่นที่ 4 (W204) ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ มีความตั้งใจให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส เป็นยนตรกรรมที่ดีที่สุดของของรถยนต์ในระดับเดียวกัน และมีความโดดเด่นในทุกมุมมอง โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัย ความสะดวกสบายในการขับขี่ และความปราดเปรียวคล่องแคล่ว เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส ถือเป็นยนตรกรรมรุ่นที่ขายดีที่สุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ด้วยยอดขายกว่า 6 ล้านคัน

สำหรับในประเทศไทยเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส มีจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันคือ C 200 KOMPRESSOR ELEGANCE ซึ่งมาพร้อมกับความหรูหรา สง่างามและ C 200 KOMPRESSOR AVANTGARDE ดีไซน์ดุดันสไตล์สปอร์ตโดยทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด1,796 ซีซี ให้กำลังสูงสุดถึง 135 กิโลวัตต์/184 แรงม้า พร้อมให้แรงบิดสูงสุดถึง 250 นิวตันเมตร ที่ 2,800 รอบต่อนาที และ C 230 2.5 KOMPRESSOR AVANTGARDE มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 2,496 ซีซี ให้กำลังสูงสุด ถึง 150 กิโลวัตต์/204 แรงม้า พร้อมให้แรงบิดสูงสุดถึง 245 นิวตันเมตร ที่ 2,900 รอบต่อนาที โดยทั้งหมดเป็นรุ่นที่ประกอบภายในประเทศ