เน็ตแอพครองแชมป์ผู้นำอันดับ 1 “บริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุด”

เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) ครองแชมป์ผู้นำอันดับ 1 “บริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุด 100 บริษัท” จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์จูน โดยนับเป็นปีที่สองที่เน็ตแอพติด 10 อันดับสูงสุด และเป็นปีที่สามติดต่อกันที่ติด 15 อันดับสูงสุด วัฒนธรรมที่ส่งเสริมความเสมอภาค เงินเดือน สวัสดิการที่โดดเด่น และสไตล์การบริหารแบบติดดิน ถือเป็นคุณลักษณะสำคัญที่ทำให้เน็ตแอพครองตำแหน่งอันดับ 1 สำหรับปี 2552 มร.แดน วอร์เมนโฮเวน ประธานกรรมการบริหารสูงสุดของเน็ตแอพ เชื่อว่าความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ในการยึดถือปฏิบัติตามค่านิยมของ “บริษัทที่เป็นแบบอย่างที่ดี”

“เรารู้สึกยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ครองตำแหน่งสูงสุดในรายชื่ออันทรงเกียรติของนิตยสารฟอร์จูน พนักงานของเราถือเป็นหัวใจสำคัญสำหรับบริษัทฯ และเป็นจุดแข็งในวัฒนธรรมระดับโลกของเรา” มร.วอร์เมนโฮเวน กล่าว “วัฒนธรรมดังกล่าวให้ความสำคัญกับเรื่องของทีมเวิร์ค ประสิทธิภาพในการทำงาน ความเป็นผู้นำ และนวัตกรรม ซึ่งช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ดึงดูดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ และนำเสนอผลตอบแทนที่เหนือกว่าให้แก่ผู้ถือหุ้น ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากกับความสำเร็จในครั้งนี้ รวมถึงสิ่งที่พนักงานของเรายึดมั่นอยู่เสมอ นั่นคือ สถานที่ทำงานที่ส่งเสริมความสามัคคีเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม”

นายวีระ อารีรัตนศักดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของเน็ตแอพ กล่าวว่า “ทีมงานของเน็ตแอพในประเทศไทยรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทฯ เพราะนอกจากเน็ตแอพจะได้รับเลือกให้เป็นบริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในสหรัฐฯ แล้ว ทางทีมงานยังเชื่อว่าเน็ตแอพเป็นสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดในประเทศไทยด้วยเช่นกัน “เราทำงานเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน เราพร้อมที่จะช่วยเหลือกันและกัน เน็ตแอพนับเป็นสถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยม เพราะบุคลากรที่มีคุณภาพ ผมมีทีมงานที่มีความรู้ความสามารถ และทุกคนก็รักในงานที่ทำอยู่ และในขณะเดียวกัน เราทุกคนรู้สึกสนุกกับการทำงาน ผมคิดว่าบุคลากรนี่แหละที่ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับบริษัทของเรา”

ในการคัดเลือก “บริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุด 100 บริษัท” ทางนิตยสารฟอร์จูนได้ร่วมมือกับ มร.โรเบิร์ต เลเวอริ่ง และมิลตัน มอสโกวิทซ์ จากสถาบัน The Great Place to Work® Institute เพื่อดำเนินการสำรวจความคิดเห็นของพนักงานในบริษัทต่างๆ ในอเมริกา ในปีนี้มีทั้งหมด 353 บริษัทได้ร่วมตอบแบบสอบถาม และสองในสามของคะแนนที่แต่ละบริษัทได้รับจะอ้างอิงผลสำรวจความคิดเห็นของทางสถาบันฯ ซึ่งจัดส่งให้แก่พนักงานอย่างน้อย 400 คนที่ถูกสุ่มเลือก ส่วนคะแนนที่เหลืออ้างอิงคำตอบของแต่ละบริษัทในแบบสอบถามการตรวจสอบวัฒนธรรม (Culture Audit Questionnaire) ซึ่งถามคำถามโดยละเอียดเกี่ยวกับบุคลากร ค่าจ้างและสวัสดิการ และคำถามแบบเปิดในเรื่องปรัชญา การสื่อสาร และหัวข้ออื่นๆ

นิตยสารฟอร์จูนได้รวบรวมและคัดสรรรายชื่อ “บริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุด 100 บริษัท” ในแต่ละปี โดยคัดเลือกจากบรรดาบริษัทที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสหรัฐฯ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดอันดับในปีนี้และกระบวนการที่เกี่ยวข้องมีอยู่ที่ http://money.cnn.com/magazines/fortune/ และในนิตยสารฟอร์จูน ฉบับวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 ซึ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2552 และที่ www.fortune.com ในวันที่ 22 มกราคม 2552

เกี่ยวกับเน็ตแอพ (NetApp)
เน็ตแอพ ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมสตอเรจแบบยูนิไฟน์สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้ทุกแบบและผู้นำโซลูชั่นการบริหารข้อมูลแบบล้ำยุค ช่วยผลักดันธุรกิจของท่านพัฒนาอย่างรวดเร็ว และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในด้านการลดต้นทุนอย่างโดดเด่น ท่านสามารถค้นหาพลังที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเน็ตแอพ ในการช่วยบริษัททั่วโลกให้ก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็วที่ www.netapp.com

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาและวัฒนธรรมของเน็ตแอพ คุณสามารถรับสำเนาของหนังสือ How to Castrate a Bull โดย มร.เดฟ ฮิทซ์ ผู้ก่อตั้งเน็ตแอพ จาก www.howtocastrateabull.com