เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ ผุดนโยบายรุกตลาดปี 52 มั่นใจโต 10 % สวนกระแสเศรษฐกิจ

เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดีไซน์ของวงการเฟอร์นิเจอร์ ประกาศนโยบายการตลาดเชิงรุก เดินกลยุทธ์สร้างความชัดเจนให้แบรนด์ เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ และ คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ (KONCEPT) พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดีไซน์ล้ำสมัยด้วยการเปิดตัว เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ คอลเลคชั่นใหม่ปี 2009 ในแนว Minimal Black & White ตั้งเป้าปี 52 เติบโต 10%

นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด เปิดเผยถึงนโยบายการตลาดปี 2552 ว่า จะยังคงยึดแนวทางการทำตลาดเชิงรุกทั้งแบรนด์เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์ และคอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ มุ่งสร้างจุดยืนของแบรนด์ (Brand Positioning) ที่ต่างกัน และแนวทางการทำการตลาดที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยเอส.บี.เฟอร์นิเจอร์เน้นการเป็นผู้นำด้านการออกแบบ (Design Leadership) ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมรูปแบบสินค้าและบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น Walk-in Closet รุ่น Pano Series ที่เพิ่งเปิดตัวออกสู่ตลาด หรือบริการ SB Interior @ Home ซึ่งผู้บริโภคต่างให้ความสนใจ

ขณะที่แบรนด์คอนเซ็ปต์จะเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับคนรุ่นใหม่ กลุ่มเป้าหมายที่เพิ่งแต่งงาน ฉลาดเลือก ต้องการสินค้าที่มีคุณภาพคุ้มค่า คุ้มราคา สไตล์ทันสมัย เน้นลูกค้าตลาดกลางทั่วประเทศ โดยกิจกรรมการตลาดล่าสุดเป็นการคืนกำไรให้ผู้บริโภคด้วยแคมเปญ 10 ปี คอนเซ็ปต์ นำเสนอสินค้า 10 ห้อง 10 สไตล์ในราคาเดียว 19,900 บาท ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยมจากทั้งดีลเลอร์และลูกค้าทั่วประเทศ

“ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายถือได้ว่าแข็งแกร่งเพราะมีช่องทางจัดจำหน่ายผ่านทางโชว์รูมซึ่งปัจจุบันมีครอบคลุมกว่า 25 สาขา และ SB Design Square ที่มี 5 สาขาและกำลังจะเปิดอีก 2 สาขาในปีนี้ และมีเครือข่ายดีลเลอร์ของแบรนด์คอนเซ็ปต์ทั่วประเทศ ซึ่งนับว่ามากที่สุดในวงการเฟอร์นิเจอร์ ทำให้เข้าถึงลูกค้าได้ทั่วถึง” นางธัญญรักข์ กล่าว

นางธัญญรักข์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เอส.บี.จะเปิดตัวสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ปี 2009 ได้แก่ Exio Collection ที่ผสานความเรียบเก๋ของแนว Modern Minimalism กับความคลาสสิคของสีขาวและดำที่นำมาตัดกันได้อย่างลงตัว พร้อมฉีกกฎการดีไซน์แบบเดิมๆ ด้วย Linate Collection รูปแบบการดีไซน์แนว Asymmetry

นอกจากนี้ เอส.บี.ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฝีมือการออกแบบของดีไซเนอร์คนไทยให้ทัดเทียมระดับสากล ทาง เอส.บี.เฟอร์นิเจอร์จึงสนับสนุนกิจกรรมด้านดีไซน์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานประกวด Young Designer Award ที่สนับสนุนนักออกแบบรุ่นใหม่ให้มีเวทีในการแสดงความสามารถและสนับสนุนให้ผู้ชนะการประกวดได้ไปเพิ่มเติมความรู้จากดีไซเนอร์ระดับโลกที่ Milan Furniture Fair ประเทศอิตาลี สนับสนุนการจัดกิจกรรมสัมมนาให้กับสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมถึงส่งผลงานการออกแบบเฟอร์นิเจอร์เข้าประกวดกับทั้งในและต่างประเทศ จนทำให้เฟอร์นิเจอร์ไทยกลายเป็นที่ยอมรับของทั่วโลก

ปัจจุบัน บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดเฟอร์นิเจอร์ โดยมีผลประกอบการในปี 2551 เป็น 4,400 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตในปีนี้ได้ถึง 10% หรือคิดเป็นมูลค่า 4,800 ล้านบาท