แวลลูฯ แต่งตั้งทายาทคนใหม่ สมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช รับช่วงต่อธุรกิจ

บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด โดยนายณรงค์ อิงค์ธเนศ อดีตประธานกรรมการบริหารประกาศผันบทบาทตนเองไปดำรงตำแหน่งประธานบริหาร (Executive Chairman) โดยแต่งตั้งทายาททางธุรกิจคนใหม่ คือ นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช อดีตประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO) ขึ้นเป็นประธานกรรมการบริหาร (President) แทนตนเอง มีผลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2552 นี้เป็นต้นไป

นายณรงค์ อิงค์ธเนศ ได้กล่าวถึงการแต่งตั้งทายาทคนใหม่ในครั้งนี้ว่า “จากที่มีการวางแผนผู้สืบทอดธุรกิจของ แวลลูฯ มานานกว่า 3 ปี ผมมีความยินดีที่จะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบถึงการแต่งตั้งคุณสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ขึ้นเป็นประธานกรรมการบริหารคนใหม่ของแวลลูฯ ซึ่งผมมั่นใจว่าจากประสบการณ์ของคุณสมศักดิ์ที่สั่งสมมายาวนานหลายสิบปีในอุตสาหกรรมไอที และศักยภาพของทีมผู้บริหารระดับมืออาชีพที่ร่วมงานกับแวลลูฯ มายาวนาน จะให้การสนับสนุนและนำพาธุรกิจของแวลลูฯ ก้าวไปสู่การเติบโตและความสำเร็จได้อย่างแน่นอน”

“ทั้งนี้ เมื่อต้นปี 2551 ที่ผ่านมา บริษัทได้ปรับตำแหน่ง หน้าที่และความรับผิดชอบของคุณสมศักดิ์ จากตำแหน่งกรรมการบริหาร (EVP) ฝ่ายเอนเตอร์ไพรส์ซิสเตมส์และไอซีทีเซอร์วิส ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (COO) ทำหน้าที่ควบคุมดูแลงานขายด้านเอนเตอร์ไพรส์ซิสเตมส์ ไอซีทีเซอร์วิส และงานด้านแบ็คออฟฟิศที่สำคัญ เช่น ฝ่ายบัญชีและการเงิน แผนกธุรการ แผนกทรัพยากรบุคคล และแผนกโลจิสติกส์ ก่อนที่จะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (President) ทำหน้าที่ควบคุมงานด้านปฏิบัติการทั้งหมด โดยผมจะทำหน้าที่ให้การสนับสนุนการทำงานของคุณสมศักดิ์ ด้วยการช่วยดูแลงานด้านการประชาสัมพันธ์และด้านทรัพยากรบุคคล ซึ่งถือเป็นทั้งภาพลักษณ์และหัวใจหลักขององค์กรต่อไป” นายณรงค์ กล่าวเสริม

ด้านนายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานกรรมการบริหาร (President) คนใหม่ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจและได้รับมอบหมายให้บริหารธุรกิจของเดอะแวลลูซิสเตมส์ต่อจากคุณณรงค์ ผมยินดีที่จะทุ่มเทแรงกายแรงใจในการบริหารจัดการธุรกิจของแวลลูฯ ให้เจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้น และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยการสนับสนุนและความร่วมมือด้วยดีจากทีมงานบริหารระดับมืออาชีพของแวลลูฯ ที่ทำงานร่วมกันมานานจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้การดำเนินธุรกิจของแวลลูฯ ประสบความสำเร็จและบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดได้อย่างแน่นอน”

ขณะเดียวกัน มร.เทย์ เอง โฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของอีซีเอส โฮลดิงส์ ประเทศสิงคโปร์ ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อคุณสมศักดิ์ในครั้งนี้ว่า “ผมมั่นใจว่า จากประสบการณ์การทำงานในธุรกิจไอทีของคุณสมศักดิ์ รวมทั้งการมีทักษะการบริหารจัดการในระดับสูงและมีเครือข่ายความสัมพันธ์ที่ดีด้านการตลาด จะช่วยให้คุณสมศักดิ์สามารถบริหารธุรกิจในเดอะแวลลูซิสเตมส์ให้ดำเนินรุดหน้าไปด้วยความราบรื่นและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องได้แน่นอน”

ประวัตินายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช
นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช คือ หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ร่วมกับนายณรงค์ อิงค์เนศ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 เริ่มงานครั้งแรกด้วยตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายและได้เติบโตก้าวหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว จนได้ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขาย และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเมื่อปี พ.ศ. 2551 และประธานกรรมการบริหารในที่สุด

ตลอดระยะเวลาอันยาวนานกว่า 20 ปี นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช เป็นบุคลากรที่เปรียบเสมือนกลไกหลักที่สำคัญอย่างยิ่งในการสร้างการเติบโตและความสำเร็จให้กับธุรกิจไอทีของบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด

ปัจจุบันนายสมศักดิ์มีอายุ 51 ปี สั่งสมประสบการณ์ด้านไอที รวมถึงทักษะการบริหารจัดการและความเชี่ยวชาญในตลาดระบบเครือข่ายมาอย่างโชกโชน ซึ่งนับเป็นองก์ความรู้อันทรงคุณค่าและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการเข้ามารับช่วงต่อและบริหารธุรกิจของเดอะแวลลูซิสเตมส์ให้เจริญเติบโตและก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคตข้างหน้าต่อไป