ทรู จับมือ มหาวิทยาลัยศรีปทุม หนุนนักศึกษาเปิดหน้าร้านบน weloveshopping.com

จากภาพ : ดร.กมล ชัยวัฒน์ (ที่ 3 จากซ้าย) คณบดีคณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม พร้อมด้วย ดร.อนุพงศ์ อวิรุทธา (ที่ 2 จากซ้าย) หัวหน้าโครงการความร่วมมือทางวิชาการด้านส่งเสริมความรู้ทางธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ฯ ม.ศรีปทุม ถ่ายภาพร่วมกับ นายพงศ์วิทย์ พงษ์ไพเชฐ (ที่ 3 จาก ขวา) รองผู้อำนวยการ Business Customer Solution II บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และ นางสาวมนสินี นาคปนันท์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้ช่วยผู้อำนวยการ Access Solution & Application Development บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือโครงการส่งเสริมองค์ความรู้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2552 ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อเร็วๆ นี้

ทรู คอร์ปอเรชั่น ดึงจุดเด่นความเป็นผู้นำธุรกิจพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์ (e-Commerce) ที่สมบูรณ์แบบ จับมือพันธมิตร คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดตัวโครงการส่งเสริมความรู้ทางธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สนับสนุนนักศึกษาให้มีความรู้และสามารถทำธุรกิจ e-Commerce อย่างมืออาชีพ ด้วยการสอนและแนะนำเทคนิคต่างๆ ในการเปิดร้านค้าออนไลน์บน www.weloveshopping.com มั่นใจมีร้านค้าออนไลน์ที่เกิดใหม่จากนักศึกษารุ่นนี้กว่า 350 ร้าน

นายพงศ์วิทย์ พงษ์ไพเชฐ รองผู้อำนวยการ Business Customer Solution II บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “โครงการส่งเสริมองค์ความรู้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2552 ที่จัดร่วมกับมหาวิทยาลัย ศรีปทุมครั้งนี้ ตอกย้ำความตั้งใจกลุ่มทรู ที่จะร่วมกับสถาบันการศึกษา ยกระดับสังคมแห่งการเรียนรู้ ส่งเสริมให้นิสิต นักศึกษามีโอกาสพัฒนาตนเองนอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน ด้วยการทำธุรกิจในรูปแบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ให้สมบูรณ์แบบเทียบเท่ามาตรฐานระดับสากล อีกทั้งยังสนับสนุนให้นักศึกษาได้มีโอกาสในการแสดงความสามารถและแนวคิดในการปรับปรุง พัฒนาระบบการค้าขายผ่านอินเทอร์เน็ต จากประสบการณ์ตรงที่ได้จากการสร้างหน้าร้านค้าจริงใน www.weloveshopping.com เว็บไซต์ที่เป็นผู้นำ e-Commerce สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศ มีผู้เข้าชมกว่า 100,000 คนต่อวัน หรือมากกว่า 500 ล้านครั้งในปีนี้ และมีหมวดสินค้าให้เลือกซื้อกว่า 192,478 ประเภท ทั้งนี้ ทรูจะดำเนินการเปิดร้านค้า บนเว็บไซต์ www.weloveshopping.com ให้นักศึกษาที่สมัครผ่านมหาวิทยาลัยศรีปทุม จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 350 คน หรือ 350 ร้านค้า พร้อมจัดหาวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ จาก weloveshopping.com เพื่ออบรมวิธีการสร้างหน้าร้านค้าบนเว็บไซต์ และวัดผลความสำเร็จจากการ ซื้อขายจริง เพื่อเพิ่มโอกาสนำสินค้าและบริการของผู้ประกอบธุรกิจไปสู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกจำนวน 800 ล้านคน ในกว่า 225 ประเทศ โดยทรู มั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาความรู้ความสามารถของนิสิต นักศึกษาไทยด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ให้สามารถเป็นหัวจักรสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชาติต่อไป”

ด้าน ดร.กมล ชัยวัฒน์ คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า “คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ในฐานะสถาบันการศึกษาของคนรุ่นใหม่ ได้ให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจแบบ e–Commerce ซึ่งเป็นรูปแบบการดำเนินธุรกิจในอนาคตที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน จึงได้จัดการเรียนการสอนหลักสูตร e–Commerce แบบเข้มข้นแก่นักศึกษาภาควิชาการจัดการที่เรียนในรายวิชาการจัดการธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรซึ่งเป็นมืออาชีพในการดำเนินธุรกิจ e–Commerce ที่ให้บริการเปิดร้านค้าออนไลน์ อย่าง www.weloveshopping.com ในเครือ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ในการสนับสนุนเรื่องการเรียนการสอน และพื้นที่ในการเปิดร้านค้าออนไลน์ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เรียนได้รับความรู้เบื้องต้นตลอดจนกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ e–Commerce ซึ่งผู้เรียนจะได้เปิดร้านค้าออนไลน์ และ ได้บริหารร้านค้าของตนเอง อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้เรียนต่อไปในอนาคต ในการทำเป็นอาชีพเสริม หรือเป็น อีกหนึ่งทางเลือกในการประกอบอาชีพหลักได้อีกด้วย ซึ่งแนวคิดตรงนี้ถือเป็นนโยบายของคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุมที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนหรือบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาเป็นผู้ประกอบการ”

โครงการส่งเสริมองค์ความรู้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ประจำปี 2552 นี้จะเริ่มเปิดสอนในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2552 โดยเริ่มมีการเรียนการสอน ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา