TMB เตรียมตั้งผู้บริหารระดับสูงจาก ING ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อยคนใหม่

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB ประกาศในวันนี้ว่า ธนาคารอยู่ในระหว่างการขออนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย ในการแต่งตั้งนายมิเฮล ซูเร็ค ผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานของไอเอ็นจีในประเทศโปแลนด์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อย (Chief Retail Banking Officer) โดยคาดว่า นายซูเร็ค จะเริ่มปฏิบัติงานกับธนาคารภายในเดือน มีนาคม 2552 หลังจากได้รับการอนุมัติจากทางการแล้ว

นายซูเร็คอายุ 38 ปี ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายลูกค้ารายย่อยของ ING Bank Slaski ในโปแลนด์ เป็นเวลา 4 ปี

สำหรับนายแรมกี้ สุบราบาเนียน ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจรายย่อย ของ TMB คนปัจจุบัน จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ ณ สำนักงานของ ING Retail and Private Banking Asia ที่สิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม เป็นต้นไป ทั้งนี้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา นายสุบรามาเนียน ได้รับมอบหมายให้มาร่วมวางรากฐานและกลยุทธ์สำหรับธุรกิจเพื่อรายย่อยของ TMB เพื่อรองรับการเติบโตของธนาคารในอนาคต

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย กล่าวว่า “ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา TMB ได้รับประโยชน์จากประสบการณ์ด้านธุรกิจรายย่อยในระดับสากลของคุณแรมกี้ ซึ่งได้เข้ามาช่วยวางรากฐานการพัฒนา TMB ให้เป็นธนาคารไทยชั้นนำ ที่มีความรู้ความชำนาญและมาตรฐานในระดับสากล ซึ่งผมขอขอบคุณคุณแรมกี้ในโอกาสนี้”

นายซูเร็ค เป็นนักการธนาคารที่มีความชำนาญในธุรกิจเพื่อรายย่อยมากว่า 15 ปี เขาจะมีบทบาทสำคัญในการวางกลยุทธ์ธุรกิจรายย่อยที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าของ TMB ทั้งนี้ ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อย เป็นตำแหน่งขึ้นตรงต่อนายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคาร

นายบุญทักษ์กล่าวว่า “ในการพิจารณาแต่งตั้งคุณซูเร็ค เรามีเป้าหมายที่จะเร่งการขยายธุรกิจและยกระดับทักษะและกระบวนการของธุรกิจเพื่อรายย่อยของ TMB ซึ่งผมมั่นใจว่าประสบการณ์ในการทำงาน ตลอดจนความสำเร็จที่ผ่านมาในการปรับปรุงกระบวนการทำงานในธุรกิจเพื่อรายย่อยของคุณซูเร็ค จะเป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับธนาคารของเรา”

นายซูเร็คจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์ ตามโครงการความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยวอร์ซอกับมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย และมีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจเพื่อรายย่อย ประกันชีวิต และ private banking กับไอเอ็นจี

นอกจากนี้ TMB กำลังอยู่ในระหว่างการขออนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย ในการแต่งตั้งนายภารไดย ธีระธาดา ให้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ หัวหน้าสายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร โดยตำแหน่งดังกล่าวเป็นตำแหน่งที่ตั้งขึ้นใหม่และขึ้นตรงต่อประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งคาดว่าหากได้รับการอนุมัติจากทางการแล้ว นายภารไดยจะเริ่มงานกับธนาคารประมาณเดือนมีนาคม และจะดูแลรับผิดชอบกิจกรรมด้านการสื่อสารภายนอก สื่อมวลชนสัมพันธ์ บริหารภาพลักษณ์องค์กร และชุมชนสัมพันธ์

ในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมา นายภารไดยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์ GE Money ประเทศไทย รับผิดชอบกิจกรรมด้านกลยุทธ์องค์กรสัมพันธ์ ภาพลักษณ์องค์กร และกิจกรรม CSR และก่อนหน้านี้เขาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ ที่ TA Orange หรือ True จากปี 2544-2549 และเคยร่วมงานกับบริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ Aziam Burson-Marsteller ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่ปี 2542-2544

ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน

ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 473 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 105 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,946 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ

ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์รวม 601,985 ล้านบาท (ณ วันที่ 31 ธ.ค. 51) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับหกในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย