ลอจิเทคเปิดตัว Cordless Desktop Wave Pro คีย์บอร์ดยอดฮิตจากตระกูลเวฟ

ลอจิเทคส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ Logitech Cordless Desktop Wave Pro ซึ่งรวมคีย์บอร์ดพร้อมเมาส์ไว้ด้วยกัน เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานสมบูรณ์แบบ สินค้าใหม่เป็นเจนเนอเรชั่นที่สองจากตระกูลเดสก์ท้อป เวฟ โปรที่ผ่านการทดสอบทั้งภาคสนามและห้องปฏิบัติการวิจัยด้านความสะดวกสบายในการใช้งาน พร้อมความสามารถชาร์ตแบตเตอรี่ซ้ำของเลเซอร์เมาส์รุ่น Logitech MX1100 Cordless Laser Mouse แต่ถ้าต้องการเฉพาะอัพเกรดเมาส์ตัวใหม่ ลูกค้าก็สามารถแยกซื้อเฉพาะเมาส์ MX1100 รุ่นที่มีแบตเตอรี่ในตัวได้เช่นกัน

นายเดนนิส พาวิลลาร์ด รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์คีย์บอร์ดและเดสก์ท็อปของลอจิเทค กล่าวว่า “จากงานวิจัยของบริษัทผู้วิจัยอิสระได้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าคีย์บอร์ดตระกูลเวฟของลอจิเทค สามารถอำนวยความสะดวกด้านการพิมพ์งานให้กับผู้ใช้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยรูปทรงของคีย์บอร์ดตระกูลเวฟที่โค้งเว้าเป็นที่นิยมในตลาดมาก เพราะให้ความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ใหม่ถึงวิธีการพิมพ์ ซึ่งแตกต่างจากคีย์บอร์ดเออร์โกนอมิกส์แบบดั้งเดิมทั่วๆ ไป และด้วยประสิทธิภาพของเมาส์รุ่น MX1100 ที่เพิ่มเติมเข้ามา ซึ่งถูกออกแบบตามหลักของสรีรศาสตร์ ทำให้สินค้ารุ่นใหม่นี้สามารถเพิ่มความสบายในการใช้ได้มากกว่า Logitech® Desktop Cordless Wave™ รุ่นดั่งเดิม”

เวฟ คีย์บอร์ด เพิ่มความสะดวกดีเยี่ยม
จากข้อมูลวิจัยอิสระของดร. ปีเตอร์ ดับบลิว. จอห์นสัน แห่งมหาวิทยาลัยวอชิงตัน ระบุว่า เวฟ คีย์บอร์ดของลอจิเทคเพิ่มความสะดวกการใช้งาน โดยการผสมผสานทั้งสามส่วนหลัก ตั้งแต่นวัตกรรมเฟรมแป้นพิมพ์ที่รองรับสรีระของผู้ใช้งาน รูปทรงโค้งตัวยูของคีย์บอร์ด พร้อมเบาะสำหรับวางมือส่วนที่เหลือ เมื่อเปรียบเทียบกับคีย์บอร์ดเออร์โกนอมิคที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ทั่วไปแล้ว ผู้ใช้สามารถใช้งาน Logitech® Cordless Desktop® Wave Pro™ รุ่นล่าสุดนี้ได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้ใหม่ การออกแบบของเวฟ คีย์บอร์ด ช่วยซัพพอร์ตมือและนิ้วและสามารถพิมพ์งานได้เป็นธรรมชาติ

MX1100 Cordless Laser Mouse
เป็นอุปกรณ์ที่นำมาผสมผสานได้อย่างลงตัวกับการใช้งานเวฟ คีย์บอร์ด เลเซอร์เมาส์รุ่น MX1100ได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงโค้งรับกับรูปมือตามธรรมชาติของผู้ใช้งาน ดีไซน์หรูหราสง่างาม ขนาดเหมาะมือ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้ดีเยี่ยม
เมื่อขายพร้อมกับแป้นพิมพ์ของเดสก์ท้อปที่มีปลั๊กยูเอสบี เเลเซอร์เมาส์รุ่น MX1100สามารถรีชาร์จแบตเตอรี่ของตัวเมาส์ไปพร้อมกับการใช้งานโดยไม่ต้องหยุดทำงานแต่อย่างใด เมื่อชาร์จไฟในระยะเวลาเพียง 15 นาที ก็จะมีพลังงานมากเพียงพอสำหรับการใช้งานตลอด 1 วันเต็ม และหากชาร์จไฟนาน 7 ชั่วโมงขึ้นไป จะมีพลังงานสำรองไว้ใช้งานนานถึง 6 สัปดาห์ หรือหากต้องการความสะดวกยิ่งขึ้น สามารถเสียบสายยูเอสบีกับเอซี อะแดปเตอร์และรีชาร์จเมาส์ได้ทันที โดยใช้ปลั๊กไฟบนกำแพงที่มีอยู่ได้ (กรณีแยกขาย MX1100 จะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่นาน 9 เดือน และใช้ถ่านเอเอ จำนวน 2 ก้อน)

ปุ่มลูกล้อ MicroGear™ Precision Scroll Wheel ของเมาส์รุ่นนี้มีโหมดการเลื่อนสองแบบ รวมถึงการเลื่อนปุ่มแบบไฮเปอร์-ฟาสต์ สำหรับการเรียกดูเอกสารขนาดยาวและหน้าเวบเพจ โดยมีปุ่มที่ตั้งค่าโปรแกรมไว้ล่วงหน้าจำนวน 8 ปุ่ม ช่วยให้เข้าถึงข้อมูล เวบเพจ ไฟล์และแอพลิเคชั่นที่ต้องการได้รวดเร็ว ด้วยซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งมาพร้อมเมาส์ ปุ่มด้านข้างเมาส์ที่ใช้นิ้วหัวแม่มือควบคุมเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์โดดเด่นที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสลับการใช้งานระหว่างแอพลิเคชั่นไปมาได้ง่ายดาย และควบคุมการซูมเข้าซูมออกในเอกสารผ่านการกดปุ่มได้ ทั้งยังมีฟีเจอร์การปรับค่าดีพีไอ (สูงสุดถึง 1600 dpi) ช่วยในการตกแต่งภาพระดับพิกเซล หรือใช้เป็นทางเลือก เมื่อต้องการเลื่อนเคอร์เซอร์อย่างรวดเร็วในเอกสารเดียวกัน

ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีไร้สาย 2.4 กิกะเฮิรตซ์
ลอจิเทคยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์การใช้งานเทคโนโลยีไร้สายที่คลื่นความถี่ 2.4 กิกะเฮิรตซ์ โดยลดการกวนของสัญญาณ ลดการดีเลย์และลดสัญญาณขาดหาย ช่วยให้สัญญาณปลอดภัยและมีความเสถียรสูงสุดในสภาวะแวดล้อมการเชื่อมต่อแบบไร้สาย เช่น ในสำนักงาน

เมื่อเปรียบเทียบกับเมาส์ไร้สายทั่วไปที่ใช้เทคโนโลยีไร้สายที่ความถี่ 27เมกะเฮิรตซ์ เทคโนโลยีไร้สายของเมาส์ลอจิเทคมีอัตราการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างตัวรับสัญญาณและเมาส์เร็วกว่า 300 เท่า และเร็วกว่าถึง 800 เท่า เมื่อเทียบกับการใช้คีย์บอร์ดไร้สายที่คลื่นความถี่ 27เมกะเฮิรตซ์ ทั้งยังมีการเข้ารหัสแบบ 128 บิทตามมาตรฐานการเข้ารหัสขั้นสูง (เออีเอส) เพื่อความปลอดภัยขั้นสูง ด้วยศักยภาพของระบบการจัดการพลังงานเต็มประสิทธิภาพ ทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ในคีย์บอร์ดไร้สายนานถึง 3 ปี ยาวนานที่สุดของลอจิเทค ทั้งลดปัญหาความยุ่งยากในการเปลี่ยนแบตเตอรี่

ราคาและการวางจำหน่าย
Logitech Cordless Desktop Wave Pro พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ในราคาขายปลีกประมาณ 5,200 บาท สำหรับราคาแยกซื้อเฉพาะเมาส์ MX1100 ราคาขายปลีกประมาณ 3,800 บาท

เกี่ยวกับลอจิเทค
ลอจิเทค เป็นผู้นำระดับโลกในตลาดอุปกรณ์ต่อพ่วงส่วนบุคคล โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำงาน เล่น และสื่อสารระหว่างกันภายในโลกดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ลอจิเทค ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2524 โดยปัจจุบันเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SWX Swiss Exchange (LOGN) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ Nasdaq National Market System (LOGI) ประเทศสหรัฐอเมริกา

Logitech เครื่องหมายการค้าของลอจิเทค และสัญลักษณ์อื่นๆ ของลอจิเทคเป็นกรรมสิทธิ์และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของลอจิเทค ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย