เทรนด์ ไมโคร เผยโซลูชั่นวอร์รี่ ฟรี บิสิเนส ซิเคียวริตี้ ติดอันดับ 1 ใน 10 สุดยอดผลิตภัณฑ์ดีเด่นแห่งปี 2551

บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการและรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบไร้ความกังวล (Worry Free? Business Security – WFBS) เวอร์ชั่น 5.0 ขั้นสูง ได้รับรางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ดีเด่น ประจำปี 2551 ในประเภทการรักษาความปลอดภัยข้อมูลสำหรับโฮสต์และไคลเอ็นต์ จาก www.channelinsider.com ในเครือ eWeek ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายแฟรงค์ โอวฮอร์ส บรรณาธิการเทคโนโลยีอาวุโส www.channelinsider.com ในเครือ eWeek กล่าวว่า “รางวัล 10 สุดยอดผลิตภัณฑ์ดีเด่นประจำปี 2551 นั้น คัดเลือกมาจากผลิตภัณฑ์ไอทีกว่า 200 ประเภทที่ทำการทดสอบตลอดปี พ.ศ. 2551 โดยมีเกณฑ์การพิจารณารางวัลจากการคิดค้นนวัตกรรม ความสามารถของตัวผลิตภัณฑ์ โอกาสในการเพิ่มมูลค่าด้านบริการ รวมถึงศักยภาพด้านการทำตลาด ผลลัพธ์ที่ออกมาถือว่าเป็น 10 สุดยอดผลิตภัณฑ์ไอทีที่ดีที่สุดในตลาด”

ทีมงานของ www.channelinsider.com ได้ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ เพื่อค้นหา 10 สุดยอดผลิตภัณฑ์ดีเด่นแห่งปีในประเภทต่างๆ โดยทำการตรวจเช็คผลการทดสอบของแต่ละผลิตภัณฑ์หลายครั้ง รวมทั้งใช้วิธีการประเมินผลรูปแบบใหม่ที่ใช้เกณฑ์การพิจารณารางวัลจากการคิดค้นด้านนวัตกรรม ความสามารถของตัวผลิตภัณฑ์ โอกาสในการเพิ่มมูลค่าด้านบริการ รวมถึงศักยภาพด้านการทำตลาด สำหรับประเภทการรักษาความปลอดภัยข้อมูลสำหรับโฮสต์ และไคลเอ็นต์นั้น บริษัท เทรนด์ ไมโครได้นำเสนอนวัตกรรมที่มาพร้อมโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบไร้ความกังวล (วอร์รี่ ฟรี บิสิเนส ซิเคียวริตี้) เวอร์ชั่น 5.0 ขั้นสูง เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอการรักษาความปลอดภัยข้อมูลแบบมาตรฐาน พร้อมเพิ่มคุณสมบัติเด่นด้านการปกป้องข้อมูลสำหรับโฮสต์ที่ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านการจัดการ ทำให้โซลูชั่นดังกล่าวสามารถตอบสนองความต้อง การของกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลางได้เป็นอย่างดี

นายแฟรงค์ มัง รองประธานฝ่ายการตลาด ส่วนธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ กล่าวว่า “บริษัท เทรนด์ ไมโครรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับจากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี www.channelinsider.com ในเครือ eWeek ให้เป็นสุดยอดผลิตภัณฑ์ดีเด่นประจำปี 2551 ประเภทการรักษาความปลอดภัยข้อมูลสำหรับโฮสต์และไคลเอ็นต์ ซึ่งไม่เพียงแต่ลูกค้าหรือผู้ใช้ที่เลือกใช้โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบไร้ความกังวลของเทรนด์ ไมโครจะได้รับการปกป้องที่ดีที่สุด แต่ผู้ใช้ยังสามารถบริหารจัดการระบบไอทีได้อย่างสะดวก ง่ายดายยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีเครือข่ายป้องกันภัยอัจฉริยะ (สมาร์ท โพรเท็คชั่น เน็ตเวิร์ค) ด้วย”

จากบทความที่เผยแพร่ล่าสุดใน www.channelinsider.com ระบุว่า คุณประโยชน์ที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดเด่นของบริษัท เทรนด์ ไมโครซึ่งบริษัทอื่นไม่มีนั้น คือ การปกป้องข้อมูลขณะเชื่อมต่อเครือข่ายแบบไร้สาย (Wi-Fi Protection) และการปกป้องข้อมูลขณะใช้ข้อความด่วน (IM Protection) ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนมากในตลาดที่ไม่ได้คำนึงถึงผลร้ายของภัยคุกคามข้อมูลที่มาจากสองปัจจัยดังกล่าว นั่นแสดงให้เห็นว่าเทรนด์ ไมโครเป็นผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยข้อมูลสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กที่สมบูรณ์แบบที่สุด

โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบไร้ความกังวล (วอร์รี่ ฟรี บิสิเนส ซิเคียวริตี้) เวอร์ชั่น 5.0 ทั้งแบบมาตรฐาน และขั้นสูง ของเทรนด์ ไมโครออกแบบมาเพื่อป้องกันภัยคุกคามข้อมูลที่จะเกิดขึ้นในกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ช่วยปกป้องทั้งชื่อเสียงจากการโจรกรรมข้อมูลสำคัญ และช่วยป้องกันเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย ช่วยป้องกันไวรัส สปายแวร์ และภัยคุกคามบนเว็บรูปแบบอื่นๆ

โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบไร้ความกังวล (วอร์รี่ ฟรี บิสิเนส ซิเคียวริตี้) เวอร์ชั่น 5.0 พร้อมรับมือกับภัยคุกคามบนเว็บที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งนอกจากคุณสมบัติด้านการป้องกันทั่วไปแล้ว ยังมีคุณสมบัติเด่นๆ อีกหลายอย่าง เช่น การป้องกันภัยคุกคามข้อมูลบนเว็บแบบครบวงจร (Web threat protection) ที่จะช่วยปกป้องผู้ใช้งานจากการเข้าถึงเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย ป้องกันข้อมูลสูญหาย ป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส และปิดกั้นสแปมก่อนที่จะเข้าถึงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ได้, การรับรู้ตำแหน่งที่ตั้ง (Location awareness) ที่จะเปลี่ยนการตั้งค่าความปลอดภัย Worry-Free โดยอัตโนมัติในคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปไม่ว่าพนักงานผู้นั้นจะอยู่ภายในหรือภายนอกสำนักงานได้, การติดตามและวิเคราะห์พฤติกรรมของภัยคุกคามข้อมูล (Application behavior monitoring) ด้วยการตรวจสอบ และป้องกันไม่ให้แอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือเป็นอันตรายมาทำลายไฟล์ข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์, การป้องกันสแปมแบบหลายระดับชั้น (Multilayer spam blocking) ที่จะช่วยปิดกั้นสแปมก่อนที่จะเข้าถึงระบบด้วยการตรวจสอบไอพี แอดเดรส และเทรนด์ ไมโครยังปรับปรุงฐานข้อมูลแหล่งเผยแพร่สแปมอย่างต่อเนื่อง