รีไลฯมั่นใจศักยภาพแบรนด์ Watson หลังโกอินเตอร์ เตรียมรุกตลาดใน-นอกเพิ่มเล็งยอดขายโต 15%

นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีไล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการดำเนินธุรกิจและแนวรุกในปี 2009 ว่า รีไลฯเป็นบริษัทหนึ่งในเครือของ T.C.GROUP ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต (OEM)และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทก๊อกน้ำ ฝักบัว อุปกรณ์ห้องน้ำ อุปกรณ์เพื่อสุขภาพและอุปกรณ์อเนกประสงค์ ต่างๆ ฯลฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Professional Stainless Steel Faucet & Shower โดยผลิตภายใต้แบรนด์..วัตสัน.(Watson) และแบรนด์…แคนวิน (Canwin) ก่อตั้งอย่างเป็นทางการในปี 1995 ในปัจจุบันรีไลฯเป็นผู้ผลิตเพียง 1 ใน 2 ( ในประเทศไทย )เท่านั้น ที่ผลิตผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจากสแตนเลส ซึ่งส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีจุดเด่นทั้งในคุณภาพ ความปลอดภัย และเมื่อผนวกกับการให้ความสำคัญด้านการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทจึงได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากลูกค้ากลุ่มบีขึ้นไป ซึ่งเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์…Watson…..ในกลุ่มอุปกรณ์เพื่อสุขภาพ-เสริมความปลอดภัย เช่น ราวจับกันลื่น ราวพยุง ฯลฯ จึงเป็นกลุ่มที่มียอดจำหน่ายประมาณ 30% ของผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในปี 2008 และมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดคือ 65% ของตลาดในประเทศไทย โดยมีผลิตภัณฑ์กลุ่มอุปกรณ์ห้องน้ำมียอดจำหน่ายเป็นอันดับที่สองประมาณ 55 % ของผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในปี 2008 และผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำและฝักบัวอีกประมาณ 15% สำหรับในปี 2009 บริษัทมีแผนที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดในช่วงไตรมาสที่สองและสาม นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายตลาดในต่างประเทศเพิ่มขึ้น รวมทั้งให้ความสำคัญในงานขายผลิตภัณฑ์กับกลุ่มโปรเจ็คมากกว่าปีที่ผ่าน โดยคาดหมายว่าจะส่งผลให้บริษัทมีผลประกอบการเพิ่มขึ้น ณ สิ้นปี 2009 ประมาณ 15%

“ตอนที่บริษัทเริ่มก่อตั้ง เราให้ความสำคัญกับการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ นับตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ คือการเลือกใช้สตนเลส เกรด SUS 304 (18-8A) ซึ่งมีราคาสูงกว่าก๊อกน้ำที่ผลิตจากทองเหลืองชุบโครเมียม ซึ่งเป็นก๊อกน้ำที่วางจำหน่ายทั่วไป การผลิตด้วยขบวนการผลิตที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล การเลือกใช้วัตถุดิบประกอบ เช่น วาล์ว ยางกั้น ฯลฯที่มีคุณภาพ มีการทดสอบผลิตภัณฑ์ภายหลังการผลิต เช่น การทดสอบเปิดปิดก๊อกน้ำนาน 500,000 ครั้ง ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะมีคุณภาพจริง ส่งผลให้บริษัทสามารถรับประกันคุณภาพก๊อกน้ำนาน 12 ปี นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัททุกประเภทยังเน้นการออกแบบให้มีความทันสมัย มีแบบให้เลือกมากมาย บริษัทมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 700 รายการให้ลูกค้าเลือก ทำให้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์..วัตสัน..ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์บางประเภท เช่น ผลิตภัณฑ์กลุ่มสุขภาพมีมาร์เก็ตแชร์ประมาณ 65 % ในตลาดในประเทศ ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีไล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

สำหรับแผนการตลาดของบริษัทในปี 2009 นายวสันต์กล่าว ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจและการเมืองในปัจจุบัน บริษัทก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับผู้ประกอบการทุกราย แต่ด้วยนโยบายด้านผลิตภัณฑ์คุณภาพ จึงทำให้บริษัทฯมีโอกาสทางการขายที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทจึงมีแผนที่จะรุกตลาดภายในประเทศเพิ่มด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องสำหรับในปีนี้คาดว่าจะมีก๊อกน้ำอย่างน้อย 2 รุ่นออกสู่ตลาดในช่วงไตรมาสที่สองและสาม โดยแต่ละรุ่นจะเน้นคุณภาพ ความประหยัด และความปลอดภัยต่อสุขภาพเป็นหลัก โดยกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์จะเป็นกลุ่มลูกค้าระดับบีขึ้นไป ทั้งนี้จะเป็นกลุ่มที่สร้างบ้านใหม่ และกลุ่มลูกค้าที่มีบ้านอยู่แล้วแต่ต้องการเปลี่ยนการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทเดิม….ไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยต่อสุขภาพมากขึ้น โดยจะมีการขยายตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น นอกจากนี้ตลาดในประเทศบริษัทจะเน้นการเสนอขายผลิตภัณฑ์กับโครงการบ้าน โรงแรม คอนโดมีเนียมและเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์เพิ่มขึ้น หลังจากที่ได้รับความไว้วางใจจากโรงแรมชั้นนำของไทยในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้ในระดับหนึ่ง ปัจจุบันบริษัทมีการส่งออกไปยัง 13 ประเทศได้แก่ ลาว เขมร เวียดนาม พม่า มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา บังคลาเทศ เนปาล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ การ์ต้า จอร์แดนและเนเธอร์แลนด์ สำหรับแผนการตลาดต่างประเทศ
จะมี 2 แนวทาง โดยแนวทางแรกเป็นการกระตุ้นให้ตัวแทนจำหน่ายทั้ง 13 รายขยายตลาดภายในประเทศของตนมากขึ้น แนวทางที่ 2 คือการขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ ที่เป็นตลาดใหม่ที่น่าสนใจ และจากความสำเร็จจากการขายโครงการในต่างประเทศ เช่นโครงการ Burj Dubai โครงการตึกสูงระฟ้าที่สูงที่สุดในโลก ที่ดูไบ หรือโครงการโครงการปาร์ค ไอส์แลนด์คือโครงการคอนโดมิเนียมหรูระดับโลกจำนวน 4 ตึก ที่วางใจในผลิตภัณฑ์…วัตสัน…ทำให้บริษัทมีโอกาสในการขายให้กับโครงการตึกสูงในต่างประเทศเพิ่มขึ้นด้วย โดยคาดว่าแผนการตลาดในปี 2009 จะส่งผลให้บริษัทมียอดขายเพิ่มประมาณ 15% โดยมีงบประมาณด้านการตลาดประมาณ 10% จากยอดขาย

บริษัท รีไล (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในเครือของ T.C.GROUP ซึ่งประกอบไปด้วย บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด บริษัท ที.ซี. เรซิตัน จำกัด บริษัท ที.ที.ซี. มอเตอร์ปั้ม แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด และบริษัท ที.ซี.แอสเซท พลัส จำกัด บริษัทฯ ได้ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 มกราคม 1995 โดยมีทุนจดทะเบียน 65 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจผลิต รับจ้างผลิต (OEM)และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทก๊อกน้ำ ฝักบัว อุปกรณ์ห้องน้ำและอุปกรณ์อเนกประสงค์ ฯลฯ ภายใต้แบรนด์..วัตสัน… (Watson) และแบรนด์…แคนวิน (Canwin) ปัจจุบันมีสำนักงานตั้งอยู่ ณ เลขที่ 53/1 หมู่ 6 ถนนบรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ และมีโรงงานผลิตตั้งอยู่ ณ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีพนักงานรวมทั้งสิ้น 210 คน ภายใต้การบริหารงานของ…..นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีไล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อก้าวสู่จุดมุ่งหมายแห่งความสำเร็จ ด้วยการได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ทั่วประเทศ คอนเซ็ปต์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ว่า Professional Stainless Steel Faucet & Shower…จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นรากฐานในการก้าวเดินของบริษัท สำหรับในปี 2009 จึงได้กำหนดวิสัยทัศน์เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจก๊อกน้ำแสตนเลสและฝักบัวให้ได้ภายใน 5 ปี