เอไอเอส เปิดตลาดใหม่ ฉีกหนี สงครามราคาตลาด VoIP ส่งบริการ “Connect Talk”

เอไอเอส เดินหน้าตอกย้ำผู้นำด้านนวัตกรรมสื่อสาร ที่อยู่เคียงข้างคนไทยทั่วทุกมุมโลก สร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่แตกต่าง ฉีกรูปแบบการให้บริการโทรระหว่างประเทศ ที่เน้นการแข่งขันด้านราคาแบบเดิมๆ โดยนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุด กับบริการ “Connect talk” เป็นครั้งแรกและรายเดียวของเมืองไทย ที่ให้ลูกค้าเอไอเอสสามารถมีเบอร์โทรในต่างประเทศ เป็นเบอร์ของคุณเองได้ง่ายๆ เพื่อให้คนที่อยู่ต่างประเทศโทรมาหาคุณ ในอัตราค่าโทรแบบ Local ภายในประเทศนั้น สะดวกกว่า ประหยัดกว่าด้วยค่าเช่าเบอร์ เพียงเดือนละ 99 บาทเท่านั้น!

นายฮุย เวง ชอง รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส เอไอเอส เปิดเผยว่า “ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมสื่อสารไร้สาย หน้าที่หนึ่งของเรา คือต้องพัฒนาบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างไม่หยุดยั้ง โดยกุญแจสำคัญอยู่ที่ การค้นให้เจอความต้องการของลูกค้าในแต่ละ Segment เพื่อนำมาออกแบบเป็นบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง โดยหนึ่งใน Segment ที่ถือเป็นตลาดกลุ่มใหญ่ที่สำคัญและมีศักยภาพสูง คือกลุ่มลูกค้าที่ต้องติดต่อกับต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา มีรูปแบบการให้บริการอยู่ 2 ประเภท คือ TDM (โทรผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย) และ VOIP (โทรผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต) โดยผู้ให้บริการรายต่างๆ ในท้องตลาด ต่างก็มุ่งเน้นจัดแพ็คเกจราคาเพื่อตอบสนองเฉพาะการโทรออกต่างประเทศเท่านั้น

ขณะที่ความเป็นจริง ด้วยความสามารถของนวัตกรรมในปัจจุบัน สามารถพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้ากลุ่มที่ต้องมีการรับสายเข้าจากต่างประเทศบ่อยๆ เช่น กลุ่มพ่อแม่หรือเพื่อนของนักเรียนนักศึกษาที่ไปเรียนต่อต่างประเทศ, กลุ่มธุรกิจผู้ประกอบการที่ต้องติดต่อกับลูกค้าและคู่ค้าในต่างประเทศ, กลุ่มที่มีญาติไปทำงานอยู่ต่างประเทศ ตลอดจนนักธุรกิจข้ามชาติที่เดินทางมาทำงานอยู่ในประเทศไทย ปัจจุบันยังไม่มีผู้ให้บริการรายใดในประเทศไทยตอบสนองความต้องการของกลุ่มนี้เลย

ดังนั้น วันนี้เอไอเอสจึงได้พัฒนาบริการรูปแบบใหม่ เพื่อตอบสนองการใช้งานของกลุ่มลูกค้าที่ต้องรับสายจากเพื่อน, ญาติ, ครอบครัว หรือแม้แต่คู่ค้าและลูกค้าที่อยู่ต่างประเทศ ด้วยบริการ “Connect Talk” ในรูปแบบของการ “เช่าเบอร์ต่างประเทศ”เป็นรายแรกและรายเดียวของไทย ที่ให้ลูกค้าเอไอเอสในเมืองไทย สามารถมีเบอร์โทรต่างประเทศได้ง่ายๆ อันเป็นการช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร ทำให้คนที่อยู่ในต่างประเทศสามารถโทรกลับมาหาลูกค้าเอไอเอสที่อยู่เมืองไทยได้อย่างไร้กังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะจ่ายค่าโทรเป็นอัตรา Local Call หรือราคา ภายในประเทศนั้นๆ แทนที่จะถูกคิดค่าบริการเป็นอัตราโทรทางไกลระหว่างประเทศเหมือนอย่างที่ผ่านมา โดยในขั้นต้น เอไอเอสเปิดให้เช่าเบอร์ต่างประเทศได้ใน 5 ประเทศสำคัญๆ ที่คนไทยมักจะเดินทางไปศึกษาต่อ และทำธุรกิจด้วย ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และสิงคโปร์

บริการ“Connect Talk” ให้บริการเช่าเบอร์ต่างประเทศ ด้วยจุดเด่นของบริการคือ
1. ประหยัดกว่า ลูกค้าเอไอเอสผู้รับสายในเมืองไทย ชำระเพียงค่าเช่าเบอร์เป็นรายเดือน และต้นทางที่โทรจากต่างประเทศ ชำระค่าโทรเป็นอัตราค่าโทรภายในประเทศนั้นๆ (Local)

2. สะดวกกว่า ลูกค้าเอไอเอสผู้รับสายในเมืองไทย สามารถเลือกรับสายได้อย่างสะดวกที่มือถือในระบบเอไอเอส หรือหากออนไลน์อยู่ ก็สามารถรับสายจาก เครื่องคอมพิวเตอร์ได้ทันที

บริการ Connect Talk มีแพ็คเกจให้เลือกใช้ 2 แบบ คือ
 Personal number
ค่าบริการเช่าเบอร์ 99 บาท/เดือน/เบอร์/ประเทศ โดยลูกค้าเอไอเอสในเมืองไทยสามารถระบุเลขหมายในต่างประเทศที่ต้องการติดต่อได้ 20 เบอร์ เหมาะสำหรับการใช้งานแบบส่วนตัว เช่น รับสายจากเบอร์ของครอบครัวและเพื่อนจากต่างประเทศที่ติดต่อกันเป็นประจำ

 Business number ค่าบริการเช่าเบอร์ 500 บาท/เดือน/เบอร์/ประเทศ ลูกค้าเอไอเอสในเมืองไทยสามารถรับสายที่โทรเข้ามาจาก 5 ประเทศได้ไม่จำกัดเลขหมาย เหมาะสำหรับการใช้งานเชิงธุรกิจ เช่น แม้บริษัทจะตั้งอยู่ในเมืองไทย แต่ก็สามารถมีเบอร์ของออฟฟิศประจำอยู่ในต่างประเทศได้ สามารถให้กลุ่มเป้าหมายติดต่อเข้ามาที่บริษัทได้ง่ายๆ และจ่ายค่าโทร.เป็นอัตราภายในประเทศ ( Local) ทำให้ประหยัดและสะดวกเป็นอย่างมาก

ลูกค้าเอไอเอสที่สนใจสามารถลงทะเบียนใช้บริการ “Connect Talk” ได้ง่ายๆ ผ่านทางเว็บไซต์
www.connecttalk.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พิเศษ! สำหรับลูกค้าเอไอเอส ทดลองใช้บริการฟรี ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายนศกนี้

“บริการ Connect Talk ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่เอไอเอสตั้งใจเปิดให้บริการ ภายใต้แนวคิด “Everywhere is now Local” เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกอบอุ่นใจ สามารถติดต่อกับคนที่คุณรักหรือทำธุรกิจได้สะดวกและง่ายดายขึ้น คุยกันได้บ่อยขึ้น ในราคาที่ประหยัดยิ่งกว่า นอกจากนี้ ยังถือได้เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของพัฒนาการด้านการสื่อสารของประเทศไทย ที่ช่วยยกระดับคุณภาพการติดต่อสื่อสารกับต่างประเทศให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นด้วย” นายฮุยกล่าวตอนท้าย