เอชพีแนะนำการบริการ Mission Critical Services

บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวการบริการ Mission Critical Services ใหม่ที่มอบทางเลือกที่หลากหลายในด้านราคาและแพคเกจ ซึ่งสามารถช่วยลูกค้าลดความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายอันเนื่องมาจากการเกิดดาวน์ไทม์ในระบบโครงสร้างพื้นฐาน
เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถรักษาสภาพของระบบโครงสร้างพื้นฐานและปฏิบัติงานได้อย่างราบรื่นและต่อเนื่อง การบริการ HP Proactive Select จึงมอบแนวทางใหม่ที่นำไปสู่หลากหลายวิธีในการประเมิน (assessment), ความพร้อมใช้ (availability), ประสิทธิภาพในการทำงาน (performance), การวางแผน (planning) และการอบรม (training) ให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้แล้ว บริการ HP Proactive Select ยังช่วยลูกค้าให้สามารถซื้อเครดิตเพื่อเลือกการบริการทางเทคโนโลยีที่มีมากกว่า 85 ประเภทครอบคลุมสำหรับเทคโนโลยีเบลด เวอร์ช่วลไลเซชั่น ระบบเครือข่าย การรักษาความปลอดภัย ซอฟต์แวร์ และอุปกรณ์เครื่องมือ (facility) ต่างๆ ได้อีกด้วย

การบริการ HP Proactive Select ช่วยให้ลูกค้าได้รับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญของเอชพีได้เมื่อมีความต้องการสำหรับโครงการด้านเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงอันเนื่องมาจากการเกิดดาวน์ไทม์ของแอพพลิเคชั่นที่สำคัญต่อพันธกิจขององค์กร ทั้งนี้ การบริการ HP Proactive Select ยังมอบทรัพยากรที่ยืดหยุ่นสำหรับการปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยี เพื่อยกระดับความเร็วในการตอบสนองต่อความต้องการ (response time) ในขณะที่ธุรกิจต้องการการเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ เอชพียังขยายการบริการ HP Critical Services และ HP Proactive 24 Services ด้วย ทางเลือกใหม่ๆ ที่หลากหลายเพื่อเพิ่มความเร็วในการตอบสนองต่อความต้องการ และการบริการที่เป็นแบบ Proactive รวมถึงทางเลือกด้านราคาสำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่มีราคาย่อมเยา การบริการที่ได้รับความนิยมในด้านความต่อเนื่องและความพร้อมใช้นี้สามารถช่วยยกระดับประสิทธิภาพให้แก่สภาพแวดล้อมทางไอทีที่มีความซับซ้อนได้ และยังช่วยให้ลูกค้าสร้างโครงการต่างๆ อาทิ การควบรวม (consolidation) ด้วยการใช้เทคโนโลยีเบลด หรือการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นได้อย่างประสบความสำเร็จ เนื่องจากการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีจึงสามารถปฏิบัติงานได้ในระดับที่ดีมากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจ

มร. โรเมล ปาปาลี่ ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจ Enterprise Storage and Servers & Mission Critical Services กลุ่มธุรกิจ เทคโนโลยี โซลูชั่นส์ กรุ๊ป บริษัท ฮิลเลตต์-แพคการ์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ด้วยราคาและแพคเกจที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ทำให้ลูกค้าจำนวนมากได้รับประโยชน์จากการบริการแบบ Proactive ของเอชพี เพื่อช่วยให้ระบบโครงสร้างทางพื้นฐานทางเทคโนโลยีสามารถ “ทำงานตลอดเวลา หรือ always on” เราได้ขยายความเป็นผู้นำของเอชพีในด้านการบริการแบบ Mission Critical Services ด้วยการบริการที่ครอบคลุมทั้งในด้านบุคลากร กระบวนการทำงาน และเทคโนโลยี”
แนวทางที่กำหนดให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการให้บริการ

บริการ HP Proactive Select มอบความยืดหยุ่นในการเลือกการบริการที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยธุรกิจลดค่าใช้จ่าย ในขณะที่สามารถนำเสนอการบริการที่ดีขึ้นและรวดเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นทางเลือกของการบริการที่สำเร็จรูป การบริการนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการดูแลระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีความว่องไวและยืดหยุ่น

การบริการนี้จะมีผู้จัดการฝ่ายดูแลลูกค้าของเอชพีทำหน้าที่ช่วยเหลือในขอบข่ายการบริการที่ลูกค้าได้เลือกไว้ โดยช่วยดูแลโครงการ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ควรดำเนินงานต่อไป การตรวจสอบการดำเนินการบริการนี้จะช่วยประกันความสำเร็จของการปฏิบัติงานและคุณค่าทางธุรกิจ รวมถึงสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ในระดับสูง

มร. รอน ซิลลิมอน นักวิเคราะห์หลัก ของบริษัทการ์ทเนอร์ กล่าวว่า “ธุรกิจวันนี้ดำเนินอยู่ภายใต้นิยามใหม่เพื่อสิ่งที่มีความสำคัญต่อพันธกิจ ซึ่งเหนือกว่าความคิดเดิมๆ เกี่ยวกับความพร้อมใช้สูงของเซิร์ฟเวอร์แบบเดิม โดยเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปในเศรษฐกิจที่กดดันเช่นนี้ ผู้จัดการด้านเทคโนโลยีต้องการการบริการที่มีความยืดหยุ่นและเชี่ยวชาญครอบคลุมทั้งระบบโครงสร้างพื้นฐาน”

บริการ HP Proactive Select ยังช่วยยกระดับกระบวนการจัดซื้อของลูกค้า โดยสามารถซื้อเครดิตด้านการบริการเพียงอย่างเดียว หรือซื้อพร้อมกับฮาร์ดแวร์ใหม่ได้ ด้วยการอนุมัติและรอบการซื้อเพียงครั้งเดียวสำหรับการบริการที่จะได้รับตั้งแต่หนึ่งปีขึ้นไปจนถึงห้าปี ลูกค้าสามารถเพิ่มเครดิตหรือเปลี่ยนแปลงการบริการได้ตลอดเวลา

นอกเหนือจากลูกค้าสามารถเลือกการบริการด้านเทคโนโลยีที่หลากหลาย อาทิ การประเมินระบบระบายความร้อน, การวางแผนความจุของ VMWare, การประเมินความพร้อมใช้ของ Storage array, การเฝ้าสังเกตเครือข่ายที่มีความสำคัญ และการให้บริการด้านซอฟต์แวร์ การบริการ HP Proactive Select ยังทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากบุคลากรที่มีทักษะ การอบรม และวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศ

บริการ HP Mission Critical Services ซึ่งประกอบด้วย HP Proactive Select, HP Critical Services และ HP Proactive 24 Services จะมอบความชำนาญที่สั่งสมมามากกว่า 30 ปีในการทำให้โครงสร้างพื้นฐานของลูกค้าสามารถทำงานได้ตลอดเวลา (always on) นั่นคือไร้การเกิดดาวน์ไทม์ ในขณะที่ช่วยยกระดับกระบวนการบริการ นอกจากนี้ การบริการทั้งหมดยังรับรองการบริหารจัดการการบริการด้วยวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศในนิยามของ Information Technology Infrastructure Library (ITIL v3) ล่าสุด ซึ่งมีเอชพีเป็นผู้ช่วยพัฒนาขึ้น

การบริการ HP Proactive Select และบริการเสริมของ HP Critical Services และ HP Proactive 24 Services ปัจจุบันมีพร้อมให้บริการทั่วโลกผ่านเอชพีและพันธมิตรตัวแทนจำหน่ายของเอชพี สามารถเข้าชมข้อมูลเกี่ยวกับการบริการ HP Mission Critical Services ใหม่นี้ได้ที่www.hp.com/services/missioncriticalsupport.

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพี เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำเสนอประสบการณ์การใช้งานเทคโนโลยีที่สะดวกและง่ายดายสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ด้วยพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com