เคลีสซิ่งแปลงรถเป็นเงินสด ชูดอกเบี้ย 0.42%

ยอดขายรถยนต์ชะลอตัว ลีสซิ่งกสิกรไทยหันปล่อยสินเชื่อรถยนต์เพื่อเงินสด ช่วยเพิ่มสภาพคล่องลูกค้ายามเศรษฐกิจพลิกผัน ดอกเบี้ยเริ่ม 0.42% ต่อเดือน ผ่อนนานสุด 60 เดือน ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน พร้อมตั้งเป้าจากสินเชื่อดังกล่าวที่ 5,000 ล้านบาท

นายอิสระ วงศ์รุ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่ภาวะเศรษฐกิจอยู่ในช่วงถดถอย ทำให้ประชาชนบางส่วนอาจจะมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดเป็นกรณีพิเศษ สำหรับใช้จ่ายในครอบครัว หรือหมุนเวียนทางธุรกิจ ดังนั้นเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่ลูกค้า ทางบริษัทฯ จึงได้หันมาเน้นการปล่อยสินเชื่อรถยนต์เพื่อเงินสดกสิกรไทย (K-CAR to CASH) โดยลูกค้าสามารถนำรถยนต์ที่เป็นกรรมสิทธิ์มาเป็นหลักประกันเพื่อขอสินเชื่อในลักษณะเช่าซื้อได้อีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะให้วงเงินสินเชื่อสูงสุดถึง 80% ของราคาประเมินรถยนต์ ผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 60 เดือน หรือ 5 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 0.42% ต่อเดือน โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน โดยลูกค้าสามารถใช้บริการสินเชื่อรถยนต์เพื่อเงินสดกสิกรไทย ได้ที่ธนาคารกสิกรไทย 684 สาขา และศูนย์บริการธุรกิจของลีสซิ่งกสิกรไทย 16 ศูนย์ทั่วประเทศ สำหรับการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจะใช้หลักเกณฑ์เดียวกับสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ซึ่งจะใช้เวลาในการพิจารณาและทราบผลอนุมัติภายใน 1-2 วันทำการ

ปัจจุบัน ลีสซิ่งกสิกรไทย มีพอร์ตลูกค้าเช่าซื้อรถยนต์ ประมาณ 80,000 สัญญา จากจำนวนลูกค้า 72,000 ราย โดยคาดว่ากลุ่มลูกค้าบุคคลที่มีรถยนต์เป็นของตนเองและไม่มีภาระหนี้ในท้องตลาดยังมีอีกมาก ซึ่งกลุ่มนี้จะเป็นเป้าหมายสำคัญในการทำตลาด ทั้งนี้ บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์อยู่ที่ 10% คิดเป็นมูลค่าราว 34,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าสินเชื่อใหม่โดยรวมในปีนี้ 30,000 ล้านบาท

นายอิสระ กล่าวในตอนท้ายว่า นอกจากนี้บริษัทยังได้จัดทำเว็บไซต์ www.kautosmilesclub.com เพื่อเป็นแหล่งความรู้เกี่ยวกับรถยนต์สำหรับผู้สนใจ อาทิ การให้บริการความรู้เรื่องรถยนต์ การเตรียมตัวก่อนซื้อรถยนต์ใหม่หรือรถยนต์ใช้แล้ว การค้นหารถยนต์ใหม่ หรือรถยนต์ใช้แล้ว การดูแลรักษารถยนต์ ตลอดจนสิทธิพิเศษให้แก่สมาชิกในการซื้อสินค้าหรือใช้บริการ กับร้านค้าธุรกิจรถยนต์ที่ร่วมรายการ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่จะทำให้ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย มีความโดดเด่นแตกต่างจากบริษัทลีสซิ่งแห่งอื่น