โอสถสภา ผนึกกำลัง โมเดิร์นไนน์ทีวี ทุ่มงบ 30 ล.บ.เปิดตัวเกมกลยุทธ์ปี 2 ปั้นนักการตลาดรุ่นใหม่

โอสถสภา ผนึก โมเดิร์นไนน์ทีวี เปิดตัวเกมกลยุทธ์ ปี 2 ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท หวังสร้างรายการให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยตอกย้ำส่งเสริมภาพลักษณ์บริษัทให้มีความทันสมัยในกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่และเป็นที่น่ายินดีว่า ปีนี้โมเดิร์นไนน์ทีวีขยายเวลาออกอากาศให้เป็นชั่วโมงครึ่ง ช่วงเวลาไพร์มไทม์ 22.30 – 24.00 น. เริ่มวันแรกวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. 52 พร้อมดึงพันธมิตรใหม่ “สิงห์คอร์เปอเรชั่น” ร่วมแจมในรายการด้วย

นายธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯ เป็นผู้สนับสนุนหลักรายการเกมกลยุทธ์ในปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง และบรรลุเป้าหมาย ทำให้เราเห็นศักยภาพของเด็กไทย ที่มีความสามารถไม่เฉพาะด้านบันเทิงที่เราเห็นอยู่ทั่วไป แต่ในเชิงวิชาความรู้ด้านการตลาด ซึ่งมีความจำเป็นมากสำหรับการทำงานในปัจจุบัน เราภูมิใจที่มีโอกาสสร้างคนเก่ง คนดี ที่มีความสามารถทางกลยุทธ์ให้แก่สายงานอาชีพด้านการตลาดจริง

ในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักในรายการ “เกมกลยุทธ์ ปี 2” ซึ่งบริษัทได้ใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท ในการสนับสนุนรายการฯ ให้มีความสนุกสนาน และแฝงสารประโยชน์ที่แตกต่าง มีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องแนวคิด กลยุทธ์ ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะเป็นสถานการณ์จริง ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้ความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่มีอยู่ เพื่อบริหารจัดการภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้บรรลุตามเป้าหมาย ด้วยงบประมาณจริง เพื่อให้คนดูได้รับความรู้ทางด้านการตลาดสามารถนำไปประยุกต์ใช้แก้ไขวิกฤตต่างๆ กับการปฏิบัติงานได้จริง โดยส่วนตัวแล้ว อยากให้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คน แสดงออกซึ่งความสามารถอย่างเต็มกำลัง
เพื่อการก้าวขึ้นสู่การเป็นนักการตลาดมืออาชีพต่อไป แต่ไม่ว่าใครแพ้หรือชนะ ทุกคนก็คือผู้กล้าที่น่าชื่นชมยกย่อง

การทำรายการเกมกลยุทธ์ ถือว่าเป็นการทำ CSR รูปแบบใหม่ ที่ผ่านการนำเสนอโดยผ่านสื่อสารรายการเรียลิตี้โชว์สู่สายตาประชาชนทั่วทั้งประเทศ ซึ่งเป็นการสื่อสารในวงกว้าง โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้ามาทำงานในบริษัท เพื่อพัฒนาสินค้าให้คนไทยได้บริโภคสินค้าที่มีความหลากหลาย ทั้งยังตอบสนองความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น และเพื่อเป็นการพัฒนาการตลาดของเมืองไทยให้เป็นที่ยอมรับของต่างชาติ” นายธัชรินทร์ กล่าวปิดท้าย

ทางด้าน นางณภัทร ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทู แฮนด์ จำกัด ผู้ผลิตรายการเกมกลยุทธ์ กล่าวว่า กระแสตอบรับจากการผลิตรายการเกมยุทธ์ในปีที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้สนใจชมรายการจำนวนมาก โดยเฉพาะ นักศึกษา คนทำงานรุ่นใหม่และผู้สนใจเรื่องราวทางการตลาดทั้งหลาย จนทำให้เกิด “เกมกลยุทธ์ ปี 2” ขึ้นอีกครั้ง

สำหรับเนื้อหารายการ “เกมกลยุทธ์ ปี 2” จะครอบคลุมและขยายวงกว้างกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งเรื่องแนวคิดกลยุทธ์ และการคิดสร้างสรรค์ในด้านการตลาดยุค 2009 ซึ่งเป็นปีแห่งการท้าทายในยุควิกฤตเศรษฐกิจ เพราะทุกบริษัทต้องปรับกลยุทธ์ให้เข้ากับสภาวะปัจจุบัน การสร้างโจทย์และกติกาจะเข้มข้นขึ้น ให้น่าตื่นเต้น เข้าใจง่าย และชวนติดตามเพื่อให้เกิดการอยากลุ้น ในแต่ละสัปดาห์ นอกจากนี้จะเชิญดาราและนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ เพื่อสร้างสีสัน และความสนุกน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น

และในรายการ “เกมกลยุทธ์ ปี 2” นี้ ทางรายการได้รับความสนับสนุนจากช่อง 9 อสมท ด้วยการเพิ่มขยายเวลาออกอากาศ จาก 1 ชั่วโมง เป็น 1 ชั่วโมงครึ่ง ในช่วงเวลาช่วงไพร์มไทม์ คือทุกวันเสาร์ เวลา 22.30 – 24.00 น. เริ่มตอนแรกในวันเสาร์ที่ 9 พ.ค. 52 เป็นต้นไป ซึ่งจะออกอากาศทั้งหมด 8 ตอนด้วยกัน

สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันรายการเกมกลยุทธ์ ปี 2 นี้มีทั้งหมด 12 คนเช่นเคย โดยเป็นผู้ชาย 6 คน และผู้หญิง 6 คน โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้

ชาย
1. นายวีรสิทธ์ ส่งทวีผล
2. นายปริญญา ขวัญเมือง
3. นายกานต์ จิตสุทธิภากร
4. นายอรรถกร อธิวงษ์ธนวัฒน์
5. นายสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
6. นายภัทรเมธ รัมมณีย์

หญิง
1. นางสาวจันทิมา วงษ์ซิ้ม
2. นางสาวนิตนภา พันธุ์พิพัฒน์
3. นางสาวกมลรัตน์ ชีวะพฤกษ์
4. นางสาวโสภินันท์ สุภัคคุณธรรม
5. นางสาวพรชนก ประกอบบุญ
6. นางสาวขวัญสรวง ลิมปะพันธุ์