WD เผยโฉมระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย “WD ShareSpace”

บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศวางตลาด WD ShareSpace ระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายแบบความเร็วสูง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้งานเพื่อรวมศูนย์และ แบ่งปันข้อมูลบนระบบเครือข่ายของสำนักงานขนาดเล็กหรือภายในบ้าน การเปิดตัว WD ShareSpace ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ WD ได้นำเสนอระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายสู่ตลาดสำนักงานขนาดเล็กที่ต้องการจัดเก็บข้อมูลแบบรวมไว้ที่ศูนย์กลาง ล่าสุด WD เปิดตัวที่ความจุ 8 เทราไบต์ พร้อมความเร็วการถ่ายโอนข้อมูลเร็วขึ้น 30% และความสามารถเป็นเลิศด้าน DLNA มีเดีย สตรีมมิ่ง เมื่อรวมกับความสามารถการใช้งานง่ายและประหยัดพื้นที่ ทำให้ WD ShareSpace เป็นโซลูชั่นที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับการใช้งานสำนักงานขนาดเล็กและดิจิทัล มีเดีย ที่ต้องการจัดเก็บ ปกป้องและแบ่งปันการใช้คอนเท้นท์จำนวนมหาศาล

ระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายความเร็วสูง WD ShareSpace ช่วยให้ผู้ใช้งานประหยัดพื้นที่ สามารถใช้คุณสมบัติ ต่างๆ เช่นเดียวกับศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อรวมศูนย์และแบ่งปันข้อมูลบนระบบเครือข่ายผ่านซอฟต์แวร์ MioNet? จาก WD และบริการเวบ แอ็คเซส สำหรับการใช้งานระยะไกล โดยผู้ใช้สามารถเรียกใช้ไฟล์ได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องการแบ่งปันการใช้สตอเรจมากขึ้น WD จึงนำเสนอฮาร์ดไดรฟ์ความจุ 2 เทราไบต์ตัวแรกของอุตสาหกรรม WD Caviar? Green? ผนวกเข้ากับ WD ShareSpace ที่ออกแบบมาเป็นชั้นวาง 4 ชั้น ทำให้มีความจุได้มากจุใจถึง 8 เทราไบต์บนพื้นที่ขนาดเล็ก

ขณะที่ซอฟต์แวร์ WD Anywhere Backup? ใน WD ShareSpace ช่วยให้การปกป้องข้อมูลอันสำคัญบนพีซีหรือเครื่องแมคที่ติดตั้งในเครือข่ายดำเนินต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ

จากข้อมูลศึกษาล่าสุดของ พาร์คส แอสโซสิเอทส์ เมื่อเดือนสิงหาคมของปีที่ผ่านมาระบุว่า ประมาณ 26% ของกลุ่มครัวเรือนที่ใช้บรอดแบนด์ทั่วโลกมีความต้องการที่จะเล่นคอนเท้นท์ต่างๆ ที่จัดเก็บในพีซีบนเครื่องรับสัญญาณโทรทัศน์ และคอนซูเมอร์ส่วนใหญ่ราว 58% ระบุว่า การซื้อระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อรองรับการใช้คอนเท้นท์ในหลาย ๆ อุปกรณ์

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองการใช้งานด้านดิจิทัล มีเดีย WD จึงได้เพิ่มเติม DLNA เซอร์ติฟายด์ มีเดีย เซิร์ฟเวอร์ เพื่อเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นสื่อแบบ DLNA 1.5 อำนวยความสะดวกในการสตรีมเพลง ภาพ และวีดิโอไปยังอุปกรณ์เล่นสื่อ DLNA ยอดฮิตทั้งหลาย รวมถึงวินโดว์ส วิสต้า พีซี เพลย์สเตชั่น 3 และเอ็กซ์บ็อกซ์ 360 โดยก่อนหน้านี้ได้รวมไอทูนส์ มิวสิคด้วย ทำให้ผู้ใช้งานบนเครือข่ายสามารถสตรีมเพลงต่างๆ บน WD ShareSpace และเข้าถึงข้อมูลเพลงจากโปรแกรม iTunes บนพีซี วินโดวส์ หรือแมคได้ง่ายดาย

“ด้วยความจุที่สูงจุใจและใช้พื้นที่น้อย ทำให้ WD ShareSpace เป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับเจ้าของกิจการขนาดเล็ก ความจุที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวและอัตราความเร็วการโอนถ่ายข้อมูลที่เร็วมากขึ้น ทำให้ WD ShareSpace รุ่นล่าสุดขนาด 8TB นำเสนอมูลค่าที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก” มร. จิม เวลช์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกและกลุ่มคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ของ WD กล่าวและเสริมว่า “สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดิจิทัลมีเดีย จะชื่นชมกับคุณสมบัติการซัพพอร์ตการทำงานสตรีมมิ่ง ทำให้การสตรีมพีซี แมคและเกม คอนโซล เป็นไปอย่างง่ายดาย ด้วยฟีเจอร์อันโดดเด่นของ WD ShareSpace นับว่าเราได้ทำการปรับปรุงครั้งสำคัญให้กับลูกค้าของเราทุกคน

คุณสมบัติโดดเด่นของระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายความเร็วสูง
• ใช้พื้นที่ขนาดเล็ก ระบบสตอเรจแบบ 4 ชั้น จึงใช้พื้นที่เล็กมากแต่ให้ความจุสูงจุใจ
• การเชื่อมต่อ GigE ที่ให้อัตราความเร็วการโอนถ่ายข้อมูล 1 กิกะบิทต่อวินาที เมื่อใช้เครือข่าย GigE
• RAID 0/1/5 สำหรับการปกป้องข้อมูลและความเร็ว
• มีระบบแจ้งเตือนอีเมลที่จอมอนิเตอร์ แจ้งความสมบูรณ์ของไดรฟ์และระบบ โดยส่งข้อมูลผ่านทางอีเมลกรณีที่ตรวจพบปัญหา
• เชื่อมต่อกับเครื่องเล่นสื่อ DLNA 1.5 และสื่อที่ใช้ UPnP หรือ ยูนิเวอร์แซล ปลั๊ก แอนด์ เพลย์
• มีไอทูนส์ เซิร์ฟเวอร์สำหรับการรวมศูนย์แชร์เพลง
• รองรับไมโครซอฟท์ แอคทีฟ ไดเร็คทอรี เซอร์วิส
• เสียบยูเอสบีไดรฟ์เข้ากับพอร์ตด้านหน้า ยูเอสบี2.0 และกดปุ่มเพื่อโอนถ่ายข้อมูลจากไดรฟ์ไปยังระบบ WD ShareSpace
• ซอฟต์แวร์แบ็คอัพบนเน็ตเวิร์คแบบต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ รวมถึงไลเซนที่จะแบ็คอัพเครื่องคอมพิวเตอร์ 3 เครื่อง
• โปรแกรม MioNet เอกสิทธิ์เฉพาะของ WD สำหรับบริการเวบ แอ็คเซส ในระยะไกล โดยผู้ใช้สามารถเรียกใช้ไฟล์ได้ทุกที่
• โปรแกรมดาวน์โหลด แมเนเจอร์ที่สนับสนุนตารางการดาวน์โหลดผ่าน FTP และ HTTP
• สนับสนุนระบบปฏิบัติการวินโดว์ส วิสต้า
• FTP เซิร์ฟเวอร์ติดตั้งมาพร้อม
• พอร์ตยูเอสบี 2.0 จำนวน 3 พอร์ต
• มาพร้อมไดรฟ์ของ WD ที่ใช้เทคโนโลยี WD Green Power ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ระบบนี้มีโครงสร้างสถาปัตยกรรมช่วยให้ควบคุมความเย็นอย่างมีประสิทธิภาพและโหมดประหยัดพลังงาน จึงใช้พลังงานต่ำกว่าไดรฟ์ทั่วไปถึง 33 เปอร์เซ็นต์2 และทำให้มีไดรฟ์ทำงานเย็นต่อเนื่องและเงียบ
• สินค้ารับประกัน 3 ปี

2 การทดสอบยึดตามการเปรียบเทียบระหว่างฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 1TB ที่เป็นดูอัล-ไดรฟ์ รอบหมุน 7200 RPM และฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 1TB ที่ใช้เทคโนโลยีกรีน พาวเวอร์ของ WD

ราคาและการวางจำหน่าย
WD ShareSpace รุ่นล่าสุดจัดจำหน่ายโดยตัวแทนจำหน่ายของ WD ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ราคาขายปลีกสำหรับความจุ 8TB อยู่ที่ประมาณ 70,430 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th