9 ดาราศิลปินและเซเลบริตี้ชื่อดังจากหลากวงการชวนคนไทย กับโครงการ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง”

9 ประสบการณ์ความประทับใจกับสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมโปรดกับการท่องเที่ยวในภาคกลางที่เหล่าดาราศิลปินและเซเลบริตี้จากหลากหลายวงการมาร่วมแบ่งปัน และเชิญชวนให้คนไทยหันมาท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะในภาคกลาง ภายในงานเปิดตัวโครงการ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง” ของ ททท. ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งกระตุ้นคนไทยให้หันมาท่องเที่ยวภายในภาคกลาง ซึ่งเป็นภาคที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายครบทุกรูปแบบ อยู่ใกล้ๆ และประหยัด โดยแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจผ่าน 9 กลุ่มแหล่งท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน

เริ่มต้นที่คุณแม่คนสวย เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ โปรดปรานทะเล โดยเฉพาะหัวหิน เพราะทะเลสวย บรรยากาศเงียบสงบ ที่สำคัญ คือ อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ทำให้ใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน เหมาะกับการไปพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์ เพื่อเป็นการเติมพลังให้กับตัวเองและครอบครัว

ด้านนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ น็อต-วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์ ชื่นชอบและประทับใจกับการเดินทางท่องเที่ยวแบบผจญภัย เพราะได้รับทั้งความสนุกและประสบการณ์ที่น่าจดจำ “ปกติผมเป็นคนลุยๆ อยู่แล้ว ในสมัยเรียนก็จะไปทำค่ายอนุรักษ์กับเพื่อนๆ ในกลุ่มเสมอ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาไปทำกิจกรรมไกลๆ เท่าไหร่ เลยเลือกที่จะเที่ยวใกล้ๆ ดีกว่า อย่างล่าสุดผมได้ไปที่นครนายกมา ก็มีสถานที่ให้ทำกิจกรรมได้สนุก ครบทุกรสชาติ ไม่แพ้จังหวัดอื่นที่เคยไปมาเลยครับ”

พิธีกรสาวอารมณ์ดีอย่าง อิม-อชิตะ ธนาศาสตนันท์ เผยเคล็บลับการผ่อนคลายความเครียดสุดโปรดว่า “อิมชอบไปทะเลมากค่ะ ในวันสุดสัปดาห์ที่อิมไม่ติดงานอะไร อิมก็จะแพ็คกระเป๋าไปทะเลกับเพื่อนๆ อิมว่า การไปทะเลเหมือนกับทิ้งโลกยุ่งๆ ไว้ข้างหลัง แล้วผ่อนคลายได้เต็มที่ อิมทำรายการท่องเที่ยว ได้มีโอกาสไปเที่ยวทั่วประเทศไทย ซึ่งอิมชอบทุกกที่เลย แต่ส่วนตัวแล้วอิมไม่ค่อยชอบเดินทางไกลๆ ถ้าอยากไปทะเล ส่วนใหญ่อิมจะเลือกไปพัทยาค่ะ เพราะขับรถไม่นาน เป็นเมืองที่ไม่มีวันหลับไหล ไปพักผ่อนได้ทุกเวลาที่ต้องการเลยค่ะ”

หญิงแม้น – ม.ร.ว. แม้นนฤมาส ยุคล เซเลบริตี้รุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ มีความประทับใจเป็นพิเศษกับตลาดน้ำอัมพวาที่ต้องหาโอกาสกลับไปเที่ยวอีกซักครั้ง “เคยไปตลาดน้ำอัมพวา

กับครอบครัวค่ะ ประทับใจมาก ไม่เคยคิดว่าจะยังมีสถานที่ที่ยังคงรักษาบรรยากาศและวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำได้อย่างสมบูรณ์ ได้สัมผัสกับผู้คนอีกแบบ ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เลยค่ะ นั่งรถไปไม่นานก็ได้พบกับโลกใหม่อีกแบบนึงค่ะ”

พิธีกรหนุ่มเซอร์จาก Cheeze TV ปาล์ม-ฐิตวินน์ คำเจริญ ที่มีมุมมองในการท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร ประทับใจและชื่นชอบการพักผ่อนในเมืองหลวง อย่างกรุงเทพมหานคร “ถ้าคิดที่จะท่องเที่ยว ผมคิดถึงกรุงเทพฯ นี่ล่ะครับ ผมกล้าพูดได้เลยว่า ถ้าถามคนกรุงอย่างเราๆ ถึงสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ คงไม่พ้นวัดพระแก้วหรือสยาม แต่จริงๆ แล้ว กรุงเทพฯ มีความน่าสนใจมากกว่านั้น ลองเที่ยวในกรุงเทพฯ ดู แล้วจะรู้สึกว่าที่ๆ คุณคุ้นเคยนี่แหล่ะครับ คือ สวรรค์ย่อมๆ ของการท่องเที่ยวที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทุกแบบจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น แหล่งช็อปปิ้ง วัดวาอาราม พิพิธภัณฑ์ หรือสีสันในตอนกลางคืนบนถนนข้าวสาร”

โย่ง-อาร์มแชร์ นักร้องมาดเซอร์ขวัญใจสาวๆ ทั่วประเทศที่มีไลฟ์สไตล์ในการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ “ผมชอบท่องเที่ยวแบบลุยๆ ผจญภัยครับ ที่อยากลองไป คือ สระแก้วครับ ได้ยินมาว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอารยธรรม มีปราสาทโบราณที่สวยงาม อยากหาโอกาสไปดูซักครั้ง เพราะอยู่ไม่ไกลมาก ขับรถไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ถ้าได้ไปจะต้องแวะไปตลาดโรงเกลือแน่นอน เพราะได้ยินว่ามีของที่น่าสนใจขายเต็มไปหมด แถมราคาก็ไม่แพงด้วย อยากให้คนไทยทุกคนรู้สึกภูมิใจกับประเทศไทยของเราว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีค่าของประเทศ โดยเฉพาะภาคกลางที่เราอาจจะมองข้ามไป จริงๆ แล้ว ภาคกลางมีที่เที่ยวที่หลากหลายครบทุกแบบจริงๆ ครับ”

นักร้องสาวอินดี้ หวานใจหนุ่มโย่ง ก้อย-แซทเทอร์เดย์ เซย์โกะ ประทับใจการล่องเรือท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพฯ เป็นพิเศษ “ก้อยเคยมีโอกาสนั่งเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งนึงค่ะ ก้อยพูดได้เลยว่า เป็นการพักผ่อนในกรุงเทพฯที่ประทับใจมากๆ บรรยากาศดีมากค่ะ ก้อยได้มีโอกาศเห็นวิถีชีวิตของผู้คนริมฝั่งแม่น้ำ เป็นมุมมองที่ไม่สามารถเห็นได้ง่ายๆ ในกรุงเทพฯ รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับวิถีชีวิตที่หาดูได้ยากในปัจจุบัน และก็รู้สึกผ่อนคลายด้วยค่ะ เป็นการท่องเที่ยวธรรมดาๆ ที่ได้แรงบันดาลใจกลับมาเป็นของฝากที่มีค่าจริงๆ ค่ะ”

หนุ่มช่างตัดผมที่กำลังมาแรง โทนี่-ธีรชัย วิมลชัยฤกษ์ ทายาท “บานเย็น รากแก่น” ราชินีเพลงหมอลำ ชื่นชอบการท่องเที่ยวทะเลเป็นพิเศษ “ผมชอบทะเลมากครับ ถ้าเลือกไปพักผ่อนก็จะเลือกไปทะเลตลอด มีทริปที่ประทับใจเป็นพิเศษ คือ ทริปเกาะกูด ทะเลสวยมากครับ ชายหาดเงียบสงบ รู้สึกว่าได้ไปพักผ่อนจริงๆ ให้ความรู้สึกเหมือนไปทะเลทางใต้ แต่เดินทางสะดวกกว่าครับ ใกล้กว่า ถ้าไม่ค่อยมีเวลา ผมก็เลือกมาเที่ยวที่เกาะกูดนี่แหละครับ เป็นที่ชาร์จพลังให้ตัวเอง”

ปิดท้ายด้วยสามพี่น้องอารมณ์ดี สินเจริญ บราเธอร์ส ที่สนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศอย่างเต็มที่ “เราผูกพันกับอยุธยาเป็นพิเศษ เพราะคุณพ่อเป็นชาวอยุธยา ได้กลับไปเมื่อไหร่ก็รู้สึกว่ามีอะไรให้เที่ยวอยู่เสมอ เมื่อไหร่ที่พวกเราอยากพักผ่อนแต่มีเวลาไม่มาก เราก็จะเลือกจังหวัดที่อยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่สามารถขับรถไปได้ ยิ่งจังหวัดในภาคกลางยิ่งสะดวกครับ แค่ได้ขับรถออกนอกเมืองเพื่อไปทานอาหารอร่อยๆ รับอากาศบริสุทธิ์ แค่นี้ก็มีแรงกลับมาทำงานต่อแล้วครับ”

เหล่าดาราศิลปินและเซเลบริตี้ต่างกล่าวทิ้งท้ายในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง” ว่านอกจากภาคกลางจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายครบทุกรูปแบบแล้ว ยังเดินทางสะดวก เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ อีกด้วย การท่องเที่ยวในภาคกลางสนุกและน่าประทับใจไม่ต่างจากการท่องเที่ยวในภาคอื่นๆ เลย