กสิกรไทยเปิดศูนย์ความรู้เพื่อเอสเอ็มอีเป็นเจ้าแรก

ธนาคารกสิกรไทย มุ่งให้ความรู้แบบธุรกิจไร้ขีดจำกัด ด้วยการเปิดศูนย์การเรียนรู้สำหรับเอสเอ็มอีเป็นแห่งแรก ณ อาคารจามจุรีสแควร์ แหล่งความรู้สมบูรณ์ที่สุด ให้คำปรึกษาธุรกิจครบวงจร หวังช่วยเอสเอ็มอีไทยสู้ได้ทุกสภาพเศรษฐกิจ คาดมีผู้ใช้บริการในศูนย์ฯ กว่า 12,000 ราย

ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า วิกฤตเศรษฐกิจโลกที่ถดถอย ทำให้ผู้ประกอบการต้องประสบปัญหาในการบริหารจัดการธุรกิจ โดยเฉพาะเอสเอ็มอีที่เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจะต้องมีการปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด ดังนั้นธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นผู้นำในการสนับสนุน สินเชื่อและความรู้แก่เอสเอ็มอีมาโดยตลอด จึงก่อตั้งศูนย์การเรียนรู้เพื่อผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (K SME Care Knowledge Center) ขึ้น ที่อาคารจามจุรีสแควร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้และให้คำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจสำหรับเอสเอ็มอีที่ครบวงจรเป็นแห่งแรกของธนาคารพาณิชย์ไทย

สำหรับ K SME Care Knowledge Center จะแบ่งการเรียนรู้ออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

Business Intelligence เป็นคลังความรู้ทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่ปรึกษาจากหลายสถาบันในการให้ความรู้ ข้อมูล และข่าวสารต่างๆ ที่เอสเอ็มอีควรทราบ ประกอบด้วย SME GURU เป็นการให้คำปรึกษาทางธุรกิจแบบตัวต่อตัวโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อาทิ เรื่องการสร้างแบรนด์ การเข้าตลาดหุ้น การบัญชี ฯลฯ Knowledge Corner เป็นมุมความรู้สำหรับผู้ที่ชอบค้นคว้าและหาความรู้ด้วยตนเองจากหนังสือ นิตยสาร และบทวิเคราะห์ต่างๆ Online Intelligence มุมอินเทอร์เน็ตสำหรับการค้นหาความรู้ ข้อมูลและบทวิจัยต่างๆ ผ่านฐานข้อมูลทั่วโลก

Business Training เป็นการพัฒนาศักยภาพเอสเอ็มอี ด้วยการจัดสัมมนา อบรม และกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ที่ทำธุรกิจ ได้แก่ Start-up Business เป็นหลักสูตรอบรมสำหรับผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ เพื่อเพิ่มความรู้ขั้นพื้นฐานและสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ Business Owner หลักสูตรอบรมสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการต่อยอดและขยายธุรกิจ เพื่อให้ธุรกิจมีความมั่นคงและยั่งยืน Lifestyle เป็นหลักสูตรอบรมเพื่อสร้างความสมดุลระหว่างชีวิตธุรกิจและชีวิตส่วนตัวของผู้ประกอบการ อาทิ เทคนิคการห่อของขวัญ เทคนิคการถ่ายภาพ การนำเสนอให้ครองใจผู้ฟัง

Business Network การสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดย K SME Care Knowledge Center จะเป็นศูนย์รวมให้เอสเอ็มอีเป็นเครือข่ายทางธุรกิจที่เข็มแข็ง โดยจะมีการจัดกิจกรรม เพื่อให้เอสเอ็มอีที่สนใจได้เข้าร่วมพบปะและแบ่งปันประสบการณ์กับเพื่อนนักธุรกิจ ในกิจกรรม SME Society และการได้รู้จักคู่ค้ารายใหม่ๆ กับกิจกรรม Business Matching อีกทั้งยังสามารถใช้เว็บไซต์ www.ksmecare.com เป็นช่องทางในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจผ่านทาง Online Business Matching ได้เช่นกัน

นายประสาร กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทยวางแผนให้ K SME Care Knowledge Center เป็นตัวช่วยสำคัญในเรื่องแหล่งความรู้ที่หลากหลายต่อเนื่องตลอดทั้งปีของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อช่วยพาธุรกิจให้ผ่านพ้นวิกฤตไปได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคงต่อไป ทั้งนี้ ธนาคารคาดจะมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าใช้บริการในศูนย์การเรียนรู้ปีนี้ ไม่ต่ำกว่า 12,000 ราย
สำหรับผู้สนใจสามารถติดต่อ K SME Care Knowledge Center ได้ที่อาคารจามจุรีสแควร์ ชั้น 2 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือโทร.0-2160-5203-7