เคอรี่ โลจิสติคส์ มุ่งมั่นธุรกิจเติบโตในปี 2009

เคอรี่ โลจิสติคส์ หนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจทางด้านโลจิสติคส์ การบริการขนส่งและกระจายสินค้าภายในประเทศแบบทั่วไป และแบบเร่งด่วน การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางเรือและทางอากาศ ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในเอเชีย ได้อธิบายให้เห็นถึงภาพรวมของธุรกิจของเคอรี่ โลจิสติคส์ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สำหรับปี2552จนถึงปี 2553

ทีมบริหารของเคอรี่ โลจิสติคส์ ได้ชี้ให้เห็นว่า ประเทศไทย ขณะนี้มีทิศทางและแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของการจัดจ้างงานทางด้านโลจิสติคส์ ให้แก่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโลจิสติคส์ อย่างเช่น เคอรี่ โลจิสติคส์ มากยิ่งขึ้น (Outsourcing of Logistics) รวมทั้งราคาค่าบริการที่สมเหตุสมผลและสามารถลดต้นทุนได้เมื่อเทียบกับการดำเนินการของผู้ประกอบการเอง และบริการจัดส่งสินค้าที่เคอรี่ โลจิสติคส์ สามารถไปรับสินค้าได้โดยไม่จำกัดช่วงเวลา (Best Last Mile Service) ที่ส่งผลให้เคอรี่ โลจิสติคส์ มีอัตราการเติบโตสูง

มร. อเล็กซ์ อึ้ง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ในขณะที่หลายภาคธุรกิจในประเทศไทยและในทวีปเอเชียกำลังแสวงหากลวิธีในการบริหารจัดการทางด้านต้นทุนโลจิสติคส์ การให้บริการแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร (One-Stop-Shop) ของเคอรี่ โลจิสติคส์ จึงเป็นคำตอบหนึ่งที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี กับอัตราตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของการจัดจ้างงานทางด้านโลจิสติคส์ ให้แก่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโลจิสติคส์ โดยการให้บริการทางด้านโลจิสติคส์ของเคอรี่ โลจิสติคส์ ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถทุ่มเทกับการบริหารธุรกิจหลักที่เป็นจุดแข็งของลูกค้าอย่างเต็มที่ และมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องพะวงเกี่ยวกับการบริหารจัดการทางด้านโลจิสติคส์ที่ลูกค้าไม่เชี่ยวชาญ

ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มร. โรเบิร์ต เทอร์เนอร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคอรี่ ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่า เคอรี่ ดิสทริบิวชั่น ตั้งเป้าหมายอัตราการเติบโตถึง 3 หลักในปีนี้ พร้อมทั้งยังได้เปิดตัวแคมเปญเพื่อสรรหาบุคลากรเข้าร่วมทีมเพื่อที่จะรองรับความต้องการบริการของลูกค้าที่มากขึ้นในประเทศไทย

จากความมุ่งมั่นในการเติบโตของเคอรี่ โลจิสติคส์ ในประเทศไทย เคอรี่ โลจิสติคส์ ยังคงมีแผนการขยายการให้บริการทางด้านโลจิสติคส์อย่างต่อเนื่อง ในช่วงเวลาเดียวกันกับงานแถลงข่าวในวันนี้ เคอรี่ โลจิสติคส์ ได้เปิดให้บริการ “เขตปลอดอากร” (Free Zone) ณ ศูนย์โลจิสติคส์ของเคอรี่ โลจิสติคส์ ที่แหลมฉบัง (Kerry Logistics Center Laem Chabang – KLCLC)

“การเปิดตัว “เขตปลอดอากร” ที่ศูนย์โลจิสติคส์ ของบริษัท เคอรี่ โลจิสติคส์ ที่แหลมฉบัง นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของการให้บริการของเคอรี่ โลจิสติคส์ ในประเทศไทย เมื่อรวมกับบริการอื่นๆ ทั้งโลจิสติคส์ครบวงจร ขนส่งสินค้าภายในประเทศแบบเร่งด่วน และการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศและทางเรือ นับได้ว่า เคอรี่ โลจิสติคส์ มีศักยภาพ และขีดความสามารถในการให้บริการทางด้านโลจิสติคส์แบบครบวงจร ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลทางด้านต้นทุนโลจิสติคส์ อย่างแท้จริง” มร. อึ้งกล่าวเสริม

เคอรี่ โลจิสติคส์ (ประเทศไทย)
เคอรี่โลจิสติคส์ (ประเทศไทย) ดำเนินธุรกิจหลัก 5 ส่วนคือ

• การขนส่งแบบทั่วไปและขนส่งแบบเร่งด่วนทั่วประเทศ พร้อมทั้งการบริหารสินค้าคงคลังที่ศูนย์กระจายสินค้าในภูมิภาคต่าง ๆในประเทศ ของเคอรี่ โลจิสติคส์ และขนส่งไปยังผู้รับปลายทางทั่วประเทศ

• จัดการระบบซัพพลายเชนแบบครบวงจร ทั้งระบบการบริหารจัดการคลังสินค้าทั่วไป เขตปลอดอากร และคลังสินค้าที่มีการควบคุมอุณหภูมิบนพื้นที่ 16,000 ตารางเมตร ภายในศูนย์โลจิสติคส์ที่ทันสมัยใกล้กับท่าเรือแหลมฉบัง และศูนย์โลจิสติคส์อีกแห่งในเขตกรุงเทพฯ ที่มีพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร

• การบริการทางด้านการขนส่งระหว่างประเทศทั้งทางทะเลและทางอากาศ การบริการผ่านพิธีการทางศุลกากร บริการรับ-ส่งสินค้าจากต้นทางถึงที่จุดหมายปลายทาง (Door-to-Door) บริการจัดการสินค้าคาร์โก้กรณีพิเศษ และบริการโลจิสติคส์ครบวงจร

• บริการโลจิสติคส์ ณ ท่าเทียบเรือของเคอรี่ โลจิสติคส์อย่างสมบูรณ์แบบ 100% ซึ่งเป็นบริการแบบครบวงจร ณ คลังสินค้าซึ่งอยู่ห่างจากท่าเรือแหลมฉบังเพียง 7 กิโลเมตร

• เขตปลอดอากรแห่งใหม่ (Kerry Logistics Center Laem Chabang – KLCLC)

สินค้าขาเข้าสามารถถ่ายเทลงส่งรถบรรทุกของเคอรี่ โลจิสติคส์ ไปยังคลังสินค้าทั่วไป เขตปลอดอากร หรือคลังสินค้าในเขตท่าเรือ และกระจายสินค้าไปยังแหล่งผลิตหรือโรงงานที่ผลิต ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน

เคอรี่ โลจิสติคส์ มีคลังสินค้า 23 แห่งบน โดยมีพื้นที่เก็บสินค้ารวม 110,000 ตารางเมตรเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มที่ เคอรี่ โลจิสติคส์ ยังให้บริการช่องทางขนสินค้าลงเรือใหญ่และขนส่งสินค้าผ่านไปยังเรือสินค้าลำอื่น

เคอรี่ ไอซีดี (ICD) นำเสนอบริการที่เหมาะสม สำหรับลูกค้าที่ประสงค์จะนำตู้คอนเทนเนอร์มาจากท่าเรือแหลมฉบัง และดูแลรักษาสินค้าด้วยบริการที่รับประกันคุณภาพ โดยบริการดังกล่าวครอบคลุมถึงการบรรจุหีบห่อ และการบรรจุหีบห่อใหม่ การบรรจุสินค้ารวมกับสินค้าอื่น ๆ (LCL) พื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ บริการซ่อมบำรุง ทำความสะอาด การรมยาเพื่อให้ปราศจากพืชและแมลง และบริการผ่านพิธีการทางด้านศุลกากร ณ พื้นที่ให้บริการโดยตรง โดยทุกขั้นตอนมีความปลอดภัยสูง และดำเนินการภายใต้สภาพแวดล้อมที่ไม่แออัด

ตั้งแต่เดือนมกราคม 2550 ลูกค้าที่ส่งหรือรับสินค้าทั่วประเทศไทยสามารถใช้บริการส่งสินค้าทางเรือไปต่างประเทศผ่าน ท่าเทียบเรือคอนเทนเนอร์ของบริษัทเคอรี่ สยามซีพอร์ต ซึ่งเป็นช่องทางขนส่งตู้คอนเทนเนอร์แห่งใหม่ของเคอรี่ โลจิสติคส์ ซึ่งช่องทางนี้สามารถรองรับเรือขนส่งสินค้าได้สำหรับเรือขนาดใหญ่ถึง 100,000 เมตริกตัน
www.kerrylogistics.com