อินเทลเปิดตัว SSD Intel X25-M Mainstream ในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ที่ต้องการอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูงสำหรับคอมพิวเตอร์แบบเดสก์ท้อปและโน้ตบุ๊กในการบันทึกและเรียกใช้ข้อมูล บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลโซลิตสเตทไดรฟ์ (Solid-State-Drive หรือ SSD) รุ่น Intel? X-25M Mainstream ขนาด 80GB และ 160 GB อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้วเมื่อเร็วๆ นี้

Intel Solid-State Drives เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ต่างจากฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบเดิม คือ อุปกรณ์ชิ้นนี้ไม่ต้องใช้ส่วนประกอบในการหมุนเรียกข้อมูล จึงแข็งแรงทนทาน ทำให้สามารถเรียกและเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น และยังทำงานได้เงียบ รวมทั้งไม่ก่อให้เกิดความร้อน แบะด้วยความต้องการพลังงานที่น้อยกว่าฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบเดิม SSD จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้กับโน้ตบุ๊ก เพราะช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ ทำให้สามารถทำงานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น และเนื่องจากตัวอุปกรณ์มีขนาดเล็ก จึงทำให้ตัวโน้ตบุ๊กมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นที่ใช้ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบเดิม

Intel Mainstream SATA Solid-State Drives ได้รับการออกแบบมาให้มีประสิทธิภาพเหนือชั้น โดยใช้ Native SATA interface รุ่นใหม่ล่าสุด และโครงสร้างสถาปัตยกรรมที่ล้ำหน้า ซึ่งใช้ช่อง Flash NAND แบบคู่ขนาน 10 ช่องพร้อมด้วยหน่วยความจำ Flash NAND เซลล์หลายระดับ และเทคโนโลยี Native Command Queuing อันทรงพลัง จึงช่วยให้สามารถทำงานได้สูงสุดถึง 32 ปฏิบัติการ โซลิตสเตทไดรฟ์รุ่นนี้ยังใช้เทคโนโลยีหรือการทำงานแบบ low write amplification และรูปแบบ wear-leveling ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ SSD ของอินเทลสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความแข็งแรงทนทานมากขึ้น ผู้สนใจสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย 15 รายทั่วประเทศได้แก่ Compute & More, Jedi Computer, T.K. Com, Goal Comp, Comp Ware, PC Gallery, IT City, Sand Computer ซึ่งตั้งอยู่ที่ห้างพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า Jet Computer ที่ห้างไอทีมอลล์ รวมถึง JIB Extreme Shop ที่ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต และPloenchit Comtech ที่ศูนย์การค้าเสรีเซ็นเตอร์ ในกรุงเทพฯ สำหรับในต่างจังหวัด มีตัวแทนจำหน่ายคือ Good Speed, P&A, Plai System และ PC Win

ข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ และราคาจำหน่ายของ Intel X25-M Mainstream SATA Solid-State Drive
ราคาของผลิตภัณฑ์ ขนาด 80 GB ราคารวม VAT 16,900 บาท

ขนาด 160 GB ราคารวม VAT 30,900 บาท (ต้องมีการสั่งจองล่วงหน้า)

ความสามารถในการเก็บข้อมูล มีให้เลือกสองขนาด คือ 80 GB และ 160 GB

ส่วนประกอบ NAND Flash Intel? Multi-Level Cell (MLC) NAND Flash Memory

สถาปัตยกรรมโครงสร้าง 10 ช่องคู่ขนาน พร้อมด้วย 50nm MLC ONFI 1.0 NAND

แบนด์วิดธ์ ความสามารถในการเขียนข้อมูลต่อเนื่อง: สูงถึง 250MB/วินาที

ความสามารถในการอ่านข้อมูลต่อเนื่อง: สูงถึง 70MB/วินาที

ความเร็วในการอ่านข้อมูล 85 ไมโครวินาที

อินเตอร์เฟส SATA 1.5 Gb/วินาที และ 3.0 Gb/วินาที

ขนาด X18-M: ฮาร์ดไดรฟ์มาตรฐานอุตสาหกรรมขนาด 1.8”

X25-M: ฮาร์ดไดรฟ์มาตรฐานอุตสาหกรรมขนาด 2.5”

ความสามารถในการใช้งานร่วมกัน สามารถใช้งานร่วมกับ SATA revision 2.6 และสามารถทำงานร่วมกับ SATA 3 Gb/s ซึ่งมี Native Command Queuing และ SATA ซึ่งมีความเร็ว 1.5 Gb/s

อายุการใช้งาน เฉลี่ย 1.2 ล้านชั่วโมงก่อนเกิดการชำรุด (MTBF)

การใช้พลังงาน ในสภาวะการทำงาน: 150 mW โดยทั่วไป (การทำงานของพีซี) ในสภาวะพัก (DIPM): 0.006 W โดยทั่วไป

Operating Shock 1,000 G/0.5 ไมโครวินาที

อุณหภูมิในการปฏิบัติงาน 0?C ถึง 70?C

ตามข้อกำหนด RoHS ได้มาตรฐานตามข้อกำหนดของ EU RoHS Compliance Directives

การติดตามผลของผลิตภัณฑ์ที่มีต่อสุขภาพ การใช้คำสั่ง Self-Monitoring, Analysis and Reporting Technology (SMART) และการติดตามตรวจสอบ SSD เพิ่มเติม

เกี่ยวกับอินเทล
อินเทล (NASDAQ:INTC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมซิลิกอน สร้างสรรค์เทคโนโลยี สินค้า รวมทั้งการริเริ่มต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการทำงานของผู้คนอย่างต่อเนื่อง ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอินเทลได้ที่ www.intel.com/pressroom และ blogs.intel.com